ณวัฒน์ลั่น! ห้ามสาวทรานส์ประกวด Miss Grand โดน MU สเปนฟาดกลับ


ให้คะแนน


แชร์

ณวัฒน์ เจ้าของเวทีประดวก Miss Grand ลั่น “ห้ามสาวทรานส์ลงประกวด” โดน MU สเปนสวนกลับทันที บอกเวทีใหญ่อื่นๆเขารับนะคะ คุณรู้ใช่ไหม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

Miss Grand คือ เวทีที่ถือกำเนิดขึ้นจากความคิดริเริ่มของ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ที่ต้องการปฏิรูปการประกวดนางงามไทย ให้ทัดเทียมกับสากล และได้กลายเป็นเวทีหลักอีกเวทีหนึ่งของการประกวดนางงาม

ซึ่ง ณวัฒน์ เจ้าของเวที Miss Grand เคยกล่าวถึงกรณีที่เวที Miss Universe มีสาวทรานส์ เข้าประกวดว่า เวที Miss Grand สนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศอย่างเต็มที่ แต่กลุ่มคนเหล่านั้นมีเวทีประกวดเป็นของตัวเองอยู่แล้ว และเราต้องเคารพสิทธิมนุษยชนของผู้หญิงเหมือนกัน ดังนั้น Miss Grand จึงไม่อนุญาตให้ ทรานส์เจนเดอร์ ลงประกวดได้

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

  • ทรานส์เจนเดอร์ (หรือทรานส์) หมายถึงบุคคลที่อัตลักษณ์ทางเพศหรือการแสดงออกทางเพศต่างจากเพศกำเนิด ทรานส์เจนเดอร์ทุกคนไม่ได้เป็นเพียงชายหรือหญิงเท่านั้น บางคนเป็นมากกว่าหนึ่งเพศหรือไม่มีเพศเลย
แองเจล่า พอนส์ Miss Universe Spain 2018

แองเจล่า พอนส์ Miss Universe Spain 2018

และไม่นานหลังจากนั้น แองเจล่า พอนส์ Miss Universe Spain 2018 ซึ่งเป็น ทรานส์เจนเดอร์ คนแรกบนเวที Miss Universe ได้ออกมาตอบโต้กลับ ณวัฒน์ ผ่านโซเชียลมีเดียของเธอว่า “คุณณวัฒน์ทราบมั้ยว่า 3 เวทีการประกวดระดับ Grand Slam ทั้ง Miss Universe, Miss World และ Miss Supranational ให้ ทรานส์เจนเดอร์ เข้าประกวดได้นะ”

อินสตาแกรม Grand Pagent ได้จุดประเด็นร้อนแรงนี้ ขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งมีการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายทั้งฝั่งที่เห็นด้วยกับณวัฒน์ และอยู่ข้าง ทรานส์เจนเดอร์ อย่างแองเจล่า การประกวดนางงาม จะมีทิศทางเป็นอย่างไร คงต้องจับตาดูต่อไป

IG: grandpageant

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6966931
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6966931