สวยสะกดตา! เปา เปาวลี ทรงเครื่องจัดเต็ม แปลงโฉมเป็นนางสงกรานต์ปี 2565


ให้คะแนน


แชร์

สวยสะกดตา! ลูกทุ่งสาว เปา เปาวลี แต่งองค์ทรงเครื่องจัดเต็ม แปลงโฉมเป็น กิริณีเทวี นางสงกรานต์ปี 2565

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นักร้องลูกทุ่งสาว เปา เปาวลี พรพิมล ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 ที่กำลังใกล้จะมาถึงในเดือนหน้านี้แล้ว ด้วยการแต่งองค์ทรงเครื่องจัดเต็ม แปลงโฉมเป็น กิริณีเทวี นางสงกรานต์ปีนี้ เห็นแล้วต้องบอกว่าสวยสะกดงดงามราวกับภาพวาดเลยทีเดียว

โดย สาวเปา ได้โพสต์ข้อความว่า “วันมหาสงกรานต์ตรงกับ วันพฤหัสบดีที่ ๑๔ เมษายน เวลา ๙ นาฬิกา ๕๒ นาที ๑๒ วินาที จันทรคติ ตรงกับ วันพฤหัสบดี ขึ้น ๑๓ ค่ำ เดือนห้า ปีขาล นางสงกรานต์ประจำปี๒๕๖๕ ทรงพระนามว่า “พระนางกิริณีเทวี” หรือ “พระนางกาฬกิณีเทวี” ทรงพาหุรัด ทัดพระกรรณด้วยดอกมณฑา ทรงอาภรณ์แก้วมรกต ภักษาหารถั่วแลงา พระหัตถ์ขวาทรงคชกุศ พระหัตถ์ซ้ายทรงปืน (ปืนผา)เสด็จประทับยืน มาเหนือหลังพญากุญชรชาติ (ช้าง) เป็นเทวราชพาหนะ”

“ปีนี้นางสงกรานต์ของภูษาผ้าลายอย่าง ถืออาวุธ คือคชกุศ กับ ปืนผา ซึ่งเป็นอาวุธโบราณก่อนที่จะมีปืนไฟเข้ามาในสยาม เราจึงไม่ได้ใช้ปืนสมัยใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับชุดและองค์ประกอบทุกอย่าง มีการเขียนลายด้วยสีจำปาอ่อน ลงบนปืนนั้น เป็นลวดลายมังกรคายน้ำประกอบกนกอย่างอยุธยา ขึ้นหน้าปืนเตรียมไม้ สื่อถึงความพร้อมในทุกสิ่ง”

“ปีนี้ทรงช้าง เราได้ใช้ช้างไทย ที่มีลักษณะตามตำรา มีหลังโก่งดั่งก้านกล้วย มีหูเล็ก งาใหญ่ทิ้งลงด้านล่าง กะโหลกใหญ่ งวงงาม ตามคชลักษณะอันมีคุณวิเศษ เขียนลายประกอบประดับให้ดูน่ามองเป็นทิพย์เป็นสวรรค์ยิ่งขึ้น ปีนี้ประทับยืนลืมพระเนตรเสด็จมา ในเวลาเช้า จึงออกแบบสีให้เป็นทองรำไรประกายแสดสื่อถึงวันพฤหัสบดี ตอนแรกคือคิดในหัวเลยว่า นางกิริณีเทวีนี้ ภาพจะต้องเป็งมุมตรงเท่านั้น เพื่อให้ดูทรงพลังห้าวหาญ และแฝงไปด้วยความอ่อนโยนสื่อออกมาทางแววตา”

“มามองในมุมชุดและเครื่องประดับกันบ้าง ชุดนี้ถูกกำหนดโดยรัดเกล้ายอด ศิราภรณ์ละครนาง ที่มีมาแต่โบราณ เป็นตัวกำหนดโครงสร้างชุดให้ออกแบบมาดังนี้ ชุดนี้อาจจะดูเรียบง่าย แต่หากมองรายละเอียดแล้วจะเห็นถึงรายละเอียดและความใส่ใจจากเรื่องเครื่องประดับ คือแก้วมรกต”

“ไม่ว่าจะเป็นปั้นเหน่ง ทับทรวง แหวน หรือแม่กระทั่งสะพักและกรองคอที่เป็นพัสตราภรณ์ ล้วนปักประดับด้วยปีกแมลงทับเพื่อสื่อถึงแก้วมรกตอันมีพรรณเขียว ผ้านุ่งที่ใช้คือลายจัพพรรณบงกช มีสีเหลืองแก่ พันสไบสีทองแสด สื่อถึงสีประจำวันพฤหัสบดี (จริงๆแล้วจะใส่สีอะไรก็ได้มิได้บอกไว้ แต่เพื่อให้นึกภาพออกจึงใช้สีแสด)”

ขอบคุณภาพ IG : paowalee1

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6968839
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6968839