ทนายคาดไม่เกิน24เม.ย. ตร.แถลงปิดคดีอาจมีผู้ต้องหาเพิ่ม!


ให้คะแนน


แชร์

ทนายคาดไม่เกิน24เม.ย. ตร.แถลงปิดคดีอาจมีผู้ต้องหาเพิ่ม!

วันที่ 29 มี.ค. 2565 เวลา 14:17 น.

ทนายแม่แตงโมคาดไม่เกิน 24 เม.ย. อาจมีผู้ต้องหาเพิ่มในคดีแตงโม ตร.อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เผยข้อสงสัยสังคมตรวจสอบหมดแล้ว รอเพียงการแถลงปิดคดีเท่านั้น

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 65 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม กล่าวว่าเหตุผลเข้ายื่นถอนคดีแตงโมจากคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เนื่องจากมีสมาชิกของกมธ.ชุดดังกล่าว ได้นำเรื่องในสำนวนและการผ่าชันสูตรไปเผยแพร่ และวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจซึ่งไม่เหมาะสม อีกทั้งนางภนิดา เห็นว่าไม่มีความต้องการให้กมธ. ช่วยตรวจสอบเรื่องนี้เพราะไม่มีข้อสงสัยใดๆแล้ว ส่วนกรณีที่นางภนิดาถูกวิจารณ์ว่าเปลี่ยนไปนั้น เมื่อเวลาเปลี่ยน อะไรก็เปลี่ยน

“ตอนนี้มองว่าคุณหมอพรทิพย์หมดความจำเป็น เนื่องจากในตอนนั้นเป็นทนายเดิมที่ดูแล ด้วยสถานการณ์ฉุกละหุก ทนายเดิมเลยแนะนำให้ไปขอคำแนะนำจาก กมธ.ฯ แต่หลังจากนางภนิดาได้ไปพบตำรวจชั้นผู้ใหญ่ พบหมอนิติเวช สถานการณ์เปลี่ยน พบว่าตำรวจทำงานเรียบร้อยดี จึงหมดข้อสงสัย และมองว่าคุณหมอพรทิพย์ไม่มีความจำเป็นแล้ว”นายเดชา กล่าว

นายเดชา กล่าวอีกว่า นางภนิดาไม่ได้ถูกกดดัน หรือถูกข่มขู่ และไม่มีใครเข้ามาแทรกแซง แต่จากการเข้าไปพูดคุยกับตำรวจ เจ้าหน้าที่เพียงระบายกับนางภนิดา โดยเผยถึงความทุกข์ใจที่สมาชิก กมธ. ไปให้สัมภาษณ์เหมือนเป็นการเหยียบย่ำศักดิ์ศรีของเจ้าหน้าที่ว่าทำงานเอนเอียง นางภนิดจึงตัดสินใจด้วยตนเองว่าให้ถอนเรื่องให้จบ จะได้ไม่มีใครมีสิทธิ์มาพูดอีก โดยนางภนิดาเองก็ต้องพึ่งตำรวจเพราะถ้าหากเจ้าหน้าที่ไม่สืบสวนคดีให้แล้ว ใครจะทำ และตำรวจได้มีการรายงานให้นางภนิดาทราบทุกอย่างจนเป็นที่พอใจ เพียงแค่ไม่ได้บอกกล่าวต่อสังคม

“ขณะนี้นางภนิดาเองไม่ได้กังวลเรื่องคดี แล้วแถมยังชวนผมไปร้องเพลงอยู่เลย ทั้งนี้นางภนิดาก็มั่นใจ 100% ว่าแตงโมจะได้รับความยุติธรรม เพราะทุกข้อสงสัยของสังคม ตำรวจได้ดำเนินการตรวจสอบหมดแล้ว รอเพียงการแถลงปิดคดีเท่านั้น ซึ่งคาดว่าไม่เกินวันที่ 24 เม.ย.นี้ ก็อาจจะมีผู้ต้องหาเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน และรอการสรุปต่อไป”นายเดชา กล่าว

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/679352
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/679352