ดูโชว์บ่อยๆจะเข้าใจ! โม้นา ข้องใจคนไทย มอง ‘วิล’ ทำถูก ทั้งที่อเมริกาแทบจะไม่มี


ให้คะแนน


แชร์

ถ้ามีโอกาสดูโชว์บ่อยๆจะเข้าใจ! โม้นา อดีตนางเอกดัง ข้องใจคนไทย ทำไมมอง “วิลล์ สมิธ” ทำถูกต้อง ทั้งที่อเมริกาแทบจะไม่มีใครชื่นชมการกระทำของเขาเลย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กลายเป็นข่าวที่ถูกพูดถึงและโด่งดังไปทั่วโลก กับเหตุการณ์ในงานประกาศรางวัลใหญ่ด้านภาพยนตร์ อคาเดมี อวอร์ดส์ หรือ ออสการ์ ครั้งที่ 94 โดยช่วงหนึ่งของการประกาศรางวัล “วิลล์ สมิธ” เดินขึ้นไปบนเวทีและตบหน้า “คริส ร็อก” เข้าอย่างจัง เนื่องจาก “คริส ร็อก” พูดถึงล้อเลียนเกี่ยวกับการปรากฏตัวของ “จาดา พิงค์เกตต์ สมิธ” ภรรยาคนสวยของ “วิลล์” ในเชิงพูดติดตลกล้อเลียนทรงผมและอาการป่วยว่า “จาดาผมรักคุณ จะรอชมเธอในภาพยนตร์เรื่อง GI Jane ภาค 2”

ทั้งที่แท้จริงแล้ว “จาดา” ต้องดิ้นรนกับปัญหาผมร่วงมานานหลายปี เนื่องจาก เขามีอาการป่วย และปีที่แล้ว “จาดา” ตัดสินใจโกนผมออกทั้งหมด แถมภาพยนตร์ที่ “คริส ร็อก” พูดบนเวทีตัวละครเอกเรื่องดังกล่าวโกนผมติดหนังศีรษะและทรงเดียวกับเจดาในปัจจุบัน ทำเอาโลกโซเชียลเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ในขณะที่ “วิลล์ สมิธ” ออกมาโพสต์คำขอโทษต่อ “คริส ร็อก” ยอมรับผิดตนเองทำเกินไป ซึ่งการเล่นมุกตลกเยาะเย้ยตนเองเป็นส่วนหนึ่งของงาน แต่การเล่นมุกล้ออาการป่วยของภรรยานั้น มันมากเกินไปที่จะอดกลั้นได้

ล่าสุด (29 มี.ค.65) โม้นา ราโมน่า ซาโนลารี่ อดีตนางเอกดังยุค 90 ซึ่งปัจจุบันเธอได้ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่นิวยอร์ก ได้ออกมาตั้งข้อสงสัย ทำไมคนไทยส่วนใหญ่มองว่า “วิลล์ สมิธ” ทำถูกแล้ว ทั้งที่อเมริกาแทบจะไม่มีใครชื่นชมการกระทำของเขาเลย

โดย โม้นา ราโมน่า โพสต์ข้อความว่า “ทำไมคนไทยส่วนใหญ่ดูว่า “วิลล์ สมิธ” ทำถูกแล้ว ปกป้องภรรยาของเขาด้วยการเดินเข้าไปตบหน้าของ “คริส” อย่างแรงต่อหน้าทุกคนในเวทีโลก ที่อเมริกาแทบจะไม่มีใครชื่นชมการกระทำของเค้าเลย เขากำลังได้รับรางวัลอันยิ่งใหญ่

ซึ่งรอมานานเตรียมตัวมานาน แต่ด้วยอีโก้ของเขาเองกลับทำให้เขาเลือกที่จะกระทำแบบนี้ เค้าบอกเขาทำเพราะความรัก นั่นไม่ใช่ความรักนั่นเขาทำเพราะอีโก้ คิดว่าตัวเองมีสิทธิ์ทำร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเพียงแค่คำพูดที่เขาไม่พอใจ

ทำไมคนไทยถึงมองว่าดีถูกต้องแล้ว ถ้าใครพูดอะไรทำให้ไม่พอใจ เรามีสิทธิ์เดินเข้าไปตบอย่างนี้เหรอ มันเป็นการสอนให้ประชาชน ให้เด็กเห็นว่าใครพูดอะไรไม่ดีทำให้เราไม่พอใจ เรามีสิทธิ์เค้าไปจัดการ ได้เลย สังคมอนาคตมันจะกลายเป็นยังไง

จากนั้น โม้นา ราโมน่า โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวอีกว่า ไม่เห็นด้วยกับการพูดตลกล้อเลียน หรือการบูลลี่ใดๆทั้งสิ้น หลายครั้งเราดูโชว์ที่ประเทศนี้ ดูไปก็สะอึกช็อกไป มันเป็นศิลปะของประเทศนี้ เขาจะพูดกัดในสิ่งที่คนทั่วไปคิดแต่ไม่กล้าพูด เขาจะกัดกันตรงๆ แซวกันแรงๆ แต่การไปตบนักแสดงที่ถูกจ้างมาเพื่อมากัดโดยเฉพาะนั้นมันแย่ยิ่งกว่าค่ะ

ถ้าได้มีโอกาสดูโชว์พวกนี้บ่อยๆก็จะเข้าใจว่าเพราะอะไร คนที่นี้ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ “วิลล์ สมิธ” มันจะดูดีกว่า ถ้าหาก “วิลล์ สมิธ” ใช้โอกาสตอนขึ้นไปรับรางวัล Oscar ในการพูดสอนให้ “คริส” ละอายแก่ใจ ไม่ใช่ไปตบแบบควบคุมสติไม่ได้ กลายเป็นผลเสียต่อคนรอบข้าง โดยเฉพาะตัวเองเป็นที่สุด เอามาเป็นบทเรียนสอนให้ใช้สติดีกว่าค่ะ พอแล้ว ไปนอนดีกว่า

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Ramona Zanolari Barnes

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6969073
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6969073