แม่บีม ปภังกร เปิดใจนาทีเห็นลูกไม่หายใจ ที่ผ่านมาลูกชายแข็งแรง


ให้คะแนน


แชร์

แม่บีม ปภังกร เปิดใจนาทีเห็นลูกไม่หายใจ ที่ผ่านมาลูกชายแข็งแรง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 29 มี.ค. 65 ที่ วัดเทพลีลา สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมศพ ดาราหนุ่ม บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ ที่ เสียชีวิตเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มีนาคม ในวัย 25 ปี โดยผลชันสูตรจากนิติวิทยาโรงพยาบาลตำรวจระบุในใบมรณะบัตร สาเหตุการตายคือระบบไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว

โดยก่อนที่พิธีพิธีฌาปนกิจจะเริ่มขึ้น นางดาวิกา ฤกษ์เฉลิมพจน์ มารดาของดาราหนุ่ม บีม ปภังกร ได้เปิดใจถึงความรู้สึก หลังสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รัก ว่า “แม่อยากขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆ ท่าน บริษัทหลายบริษัท เพื่อนนักแสดง เพื่อนนักเรียน อยากขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งมา มันมีค่ามากๆ เลย ทำให้รู้ว่าทุกคนรักบีมแค่ไหน

สภาพจิตใจตอนนี้ดีขึ้นเยอะยอมรับความจริงว่าน้องไม่อยู่แล้วจริงๆ (ร้องไห้) ก็จะพยายามใช้ชีวิตต่อไปไม่ให้น้องเป็นห่วง ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จริงๆ แม่ไปเจอน้องเอง ภาพที่แม่เป็นคนไปเห็นคือน้องหลับ เหมือนทุกครั้งที่หลับจริงๆ ไม่ได้มีอะไรผิดปกติเลย”

น้องมีปัญหาสุขภาพ เรื่องลองโควิดหรือเปล่า? “ไม่แน่ใจ ต้องรอผลจริงๆ คือจะรออีก 45 วัน แต่ว่าปกติน้องเป็นคนแข็งแรง ออกกำลังกายตั้งแต่เด็ก เตะบอล ไปยิม ก็แข็งแรงค่ะ ผลชันสูตรเบื้องต้นคือระบบไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว

หายจากโควิด-19 ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่น้องกลับไปเตะบอล หลังจากที่น้องหาย น้องก็ไปยิม แต่ว่านี่เป็นการไปเตะบอลครั้งแรก บีมแข็งแรง เขาก็ไปเตะบอลกับเพื่อนตลอด เมื่อก่อนที่จะมีโควิดบีมก็เตะบอลทุกวันที่ว่าง บีมเป็นโควิดตอนเดือนมกราคม หลังจากหายโควิดเขาอาจจะมีเหนื่อยนิดหน่อย เขาบอกมันก็ไม่ปกติ เป็นเพราะว่าไม่ได้ออกกำลังกาย คาร์ดิโอ อาจจะเหนื่อยง่ายกว่าปกติ”

ที่ผ่านมาน้องเคยมีประวัติเป็นโรคหัวใจหรือเปล่า? “ไม่เคยค่ะ ไม่มีเลย ผลตรวจสุขภาพปกติ”

ย้อนไปถึงวันที่แม่เจอน้องในวันนั้น? “จริงๆ มีนัดกันตอนเช้า แล้วโทรหาน้องตอนบ่าย ตอนเช้าน้องไม่รับสาย ปกติน้องเป็นคนตื่นสายอยู่แล้ว เราโทรไปหาอีกทีตอนบ่าย คิดว่าตอนเช้าน้องไม่ตื่น บ่ายก็ยังไม่รับ แม่เลิกงาน 5 โมง เลยเข้าไปดูเขา คือกังวลตั้งแต่ตอนบ่าย บีมไม่เคยผิดนัด ถ้าโทรไปอีกแป๊บเดียวเขาก็จะโทรกลับ แต่วันนั้นติดต่อไม่ได้ ไม่โทรกลับ ไม่อ่านไลน์ คำสุดท้ายที่คุยคือ พรุ่งนี้เจอกัน”

อยากบอกอะไรกับน้อง? “(ร้องไห้) ไม่ต้องห่วง ทุกคนจะดำเนินชีวิตต่อไป ขอให้เขาไปในภพภูมิที่ดี ไม่ต้องห่วงอะไรเลย ก่อนหน้าที่น้องจะเสีย มันคือทริปครอบครัวที่เราไปเที่ยวกันมา ไปเที่ยวกันมา 3 วัน 2 คืน แม่กลับมาส่งเขาเย็นวันอังคาร แม่ติดต่อน้องไม่ได้วันพุธ”

คนรักบีมเยอะมาก? “แม่ซาบซึ้งมากๆ มากจนไม่รู้จะมากขนาดไหน อยากขอบคุณไม่รู้ว่าเท่าไหร่ถึงจะพอจริงๆ นะ มันเยียวยาหัวใจคนในครอบครัวมากๆ จริงๆ ค่ะ”

เขารักในงานแสดง? “บีมตั้งใจกับทุกๆ งานที่ได้รับมอบหมาย ทุ่มเทกับงานที่เขาได้รับทุกชิ้น ไม่ว่ามันจะยากหรืออะไรที่เขาไม่เคยทำ เขาก็จะเรียนรู้ตลอดเวลา มีเหนื่อยบ้างค่ะ แต่บีมไม่เคยท้อเลย แม่ก็สนับสนุนทุกอย่างที่เขาอยากทำ อยากให้เขาใช้ชีวิตของเขาให้เต็มที่ตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว”

เขามีเป้าหมายในการแสดงไหม? “ยังไม่มีเป้าหมายยิ่งใหญ่มากมาย เขาไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นนักแสดงที่ดังเลยด้วย น้องคิดว่าน้องเป็นคนตัวเล็กๆคนนึง นักแสดงตัวเล็กๆ”

เขาได้งานใหญ่หลายงาน ภูมิใจในตัวลูก? “ภูมิใจในตัวเขามาก จะมีผลงานอีกหนึ่งชิ้นที่ยังไม่ได้ออกไป อยากให้ทุกคนดูเขาด้วยหัวใจค่ะ เรื่องนี้เขาตั้งใจมากจริงๆและเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของเขา ตัวเองแม่เองก็บอกเขาตลอดว่าภูมิใจ เขาก็จะเขินๆ”

หลังจากจบงาน มีกำหนดการยังไงต่อ? “พรุ่งนี้ทำบุญครบ 7 วัน และจะไปลอยอังคารที่ปากเกร็ดค่ะ”

ต่อมา เวลา 15.00 น. ครอบครัวนิมนต์พระสงฆ์ ทำพิธีเคลื่อนร่างของน้องบีม โดยเวียนรอบเมรุ 3 รอบ พร้อมกับนำหีบตั้งบนเมรุ เพื่อรอประกอบพิธีฌาปนกิจตามลำดับต่อไปในเวลา 16.00 น.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6969309
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6969309