อั๋น ภูวนาท มองมุมต่าง วิลล์ สมิธ ตบ คริส ร็อก แต่ชาวเน็ตไม่เห็นด้วย


ให้คะแนน


แชร์

คนส่วนใหญ่ในสังคมไทย เห็นดีด้วยที่วิลล์ ขึ้นไปตบสะท้านโลก แต่พิธีกรดัง อั๋น ภูวนาท คุนผลิน กลับคิดต่างได้อย่างน่าสนใจมาก โดยอั๋น ได้โพสต์ไอจีลงที่ unpuwanart

ท่ามกลางกระแสบางส่วน ที่บอกว่าสมควรแล้วที่โดน แต่ผมคิดเราไม่สามารถยุติความรุนแรงด้วยความรุนแรง จากที่ผิดแค่คนเดียว เลยกลายเป็นผิดทั้ง 2 มีแค่ใครผิดก่อน ใครผิดหลังเท่านั้น…เข้าใจอารมณ์นั้นนะ แต่ยังไงก็มีวิธีที่ดีกว่านี้

ไม่อยากปล่อยผ่าน เพราะผมว่าเราน่าจะได้เรียนรู้ จากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ด้วยกัน ว่าแล้วถ้าเป็นตัวเราเองละ เป็นรับมือกันมันอย่างไร ซ้อมๆ คิดไว้ก่อน จะได้ไม่เผลอไปทำอะไร แล้วอ้างว่าไม่ทันได้คิด

สิ่งที่เกิดขึ้น มันน่าตกใจมาก #oscar2022 #willsmith (ล่าสุดWill Smithอยากมาแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการ และยอมรับผิดอย่างไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ กับการใช้อารมณ์และความรุนแรงทั้งหมดแล้ว

ครอบครัว Williams โดยเฉพาะคุณพ่อริชาร์ด ซึ่งเป็นบทที่ทำให้ Will ได้รับ Oscar นำชาย รวมถึงเวทีออสการ์เอง ก็อยากมาแสดงจุดยืนไม่ยอมรับการกระทำนี้เช่นกัน

หลังจากโพสต์ไป มีหลายคนแสดงความคิดที่แตกต่าง หลากหลายกันไป เช่น พระเอกดัง ป้อง ณวัฒน์ เมนต์สั้นๆ ว่า “จริงครับ”

ส่วนชาวเน็ตหลายคนก็ร่วมแสดงความคิดด้วย เช่น

– แต่ผมกลับมองว่าวิลล์ แสดงเจตจำนงค์ที่ดีที่สุดแล้วครับ เพราะถ้าไม่ทำอะไรเลยในเวลานั้น เขาจะต้องตอบคำถาม และอธิบายตัวเอง ถึงการไม่ยี่หร่าในเหตุการณ์นี้ไม่รู้จบ แต่แน่นอนว่า มันคือความรุนแรงและวิลล์ทำผิด แต่ผมถือหางวิลล์ครับ เพราะถ้าเป็นผม ก็คงทำเช่นเดียวกัน ในอีกมุมนะครับพี่อั๋น

– แอบคิดว่า อะไรที่ทำให้วิลล์ กล้าใช้ความรุนแรงในสถานที่นั้น? เค้าคงเจ็บปวด ที่ภรรยาเคยต้องเสียใจ กว่าจะทำใจได้ก็ใช้เวลา บวกกับอดทนกับการล้อเลียนแบบนี้ มานานแล้วหรือป่าว? เค้าอาจแค่ “ตบ” เพื่อเตือนสติ ซึ่งจริงๆ เค้าอาจจะอยากทำมากกว่านี้ก็ได้ ดิฉันไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง แต่คำพูดที่พิธีกรแซว เราไม่รู้เลยว่า มันอาจเหมือนเอามีดกรีดหัวใจใครสักคน 

– ไม่เหมาะ แต่สมควรค่ะ

– ถ้าวิลล์เดินขึ้นไป แทนที่จะตบพิธีกร แต่ขึ้นพูดกับผู้ร่วมงาน แสดงความไม่พอใจกับคำพูดล้อเลียนของเค้าซะ คงได้ใจสังคมกว่า

– น้องคิดเหมือนพี่ออั๋นเลยว่าเป็นน้อง ตอบโต้แน่นอนแต่ไม่ใช่กำลังเช่นกันครับ แต่ก็เข้าใจเหตุและผล ของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นฮะ

– คนพูดไม่จำ คนฟังไม่เคยลืม

– ฯลฯ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2354162
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2354162