ออกัส วชิรวิชญ์ – เงิน อนุภาษ เผยความในใจ บีม ปภังกร เป็นเพื่อนที่ดีมากจริงๆ


ให้คะแนน


แชร์

ออกัส วชิรวิชญ์ – เงิน อนุภาษ เผยความในใจ บีม ปภังกร เป็นเพื่อนที่ดีมากจริงๆ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ออกัส วชิรวิชญ์ – เงิน อนุภาษ เผยความในใจ / ข่าวเศร้าวงการบันเทิง กรณีที่พระเอกหนุ่ม “บีม” ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังที่ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ในวัยเพียง 25 ปี จากภาวะระบบไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา
ออกัส วชิรวิชญ์ - เงิน อนุภาษ เผยความในใจ

ล่าสุดวันนี้ 29 มี.ค. 65 ที่ วัดเทพลีลา เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร สถานที่จัดพิธิสวดอภิธรรม บำเพ็ญกุศล และพิธีฌาปนกิจ “บีม” ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ โดยมีการเคลื่อนร่างของนักแสดงหนุ่ม มายังเมรุ ในเวลา 15.00 น.

บรรยากาศภายในงาน ยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีครอบครัว ญาติสนิท และเพื่อนๆ ในวงการบันเทิง รวมไปถึงเหล่าแฟนคลับเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ก่อนพิธีฌาปนกิจ “ออกัส วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์” และ “เงิน อนุภาษ เหลืองสดใส” ได้เผยความรู้สึกถึง บีม ปภังกร เพื่อนสนิทที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ
ออกัส วชิรวิชญ์ - เงิน อนุภาษ เผยความในใจ

ออกัส “สำหรับกัส กัสรู้จักบีมตั้งแต่สมัยมัธยม เพราะเราเรียนโรงเรียนเดียวกัน พอโตขึ้นมาหน่อย ก็เข้าวงการเหมือนกันด้วย แล้วก็ทำงานที่เดียวกัน เล่นซีรีส์เรื่องเดียวกันครับ”
เงิน “สำหรับเงินกับบีม เจอกันตอนเล่นหนังเรื่องแรกด้วยกันครับ ก็ยังงงๆ อยู่เลย ว่าคนนี้คือใคร จนพอเราได้ถ่ายหนังด้วยกัน ได้ใช้ชีวิตด้วยกันในช่วงเวลานั้น ก็รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้เป็นเพื่อนที่ดีคนหนึ่ง ก็ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้”

มีคำพูดที่ว่าน่าจะรับสายเพื่อน?
ออกัส “คือหลังๆ บีมเขาก็คงจะเหงา เขาต้องแบบอยู่เจอเพื่อนตลอด แล้วกัสก็เป็นหนึ่งในคนที่บีมมาหาที่บ้าน ตอนหลังๆ ก็ได้พูดคุยกับบ่อย เขาชอบมาปรึกษาเรื่องงาน เรื่องอะไรในชีวิตเขา เพราะว่าเรามีหลายๆ อย่างที่คล้ายกัน คุยกันเรื่องงาน เรื่องการแสดงต่างๆ คือผมรู้เลยว่า (ร้องไห้) ครั้งนั้นเขาต้องโทร.ปรึกษาผมอีกแน่ๆ (ร้องไห้) แต่เราไม่ว่าง ก็เลยไม่ได้รับ ก็รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้รับ ไม่ได้คุยกันเป็นครั้งสุดท้ายครับ เราคุยกันครั้งสุดท้ายน่าจะเดือนที่แล้วครับ ไม่คิดว่าไม่รับสายครั้งนั้น จะไม่ได้คุยกันอีกเลย บีมเป็นเพื่อนที่ดีมาก จริงใจมาก
เงิน “ของเงินจริงๆ แทบจะไม่ได้คุยกับบีมเลย ก็คือคุยครั้งล่าสุดประมาณปี 2562 ซึ่งตอนนั้นก็คือทักชวนกันไปเที่ยว แล้วก็ไม่ค่อยได้คุยกันครับ”

สิ่งประทับใจที่มีต่อบีม?
เงินบีมเป็นคนที่มีความอดทนครับ มีความตั้งใจในการทำงานมาก มากกว่าผม ณ ตอนนั้นเยอะมากๆ ให้คำแนะนำตลอดเวลา แต่ตอนนั้นผมก็ยังเป็นคนหนึ่ง ที่ยังดื้อมากๆ ไม่ฟัง แล้วก็มีเถียงบีมบ้าง ณ ตอนนั้น ซึ่งพอผมโตขึ้น ผมก็รู้สึกว่าการเถียงครั้งนั้น มันทำให้ผมรู้สึกไม่ดีที่ไปเถียงเพื่อน เพื่อนแค่อยากจะแนะนำสิ่งดีๆ ให้เรา จนตอนนี้ผมก็ยังรู้สึกผิดนะ แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ขอโทษครับ”
ออกัส วชิรวิชญ์ - เงิน อนุภาษ เผยความในใจ

ผลงานของเพื่อนกำลังไปได้สวยในวงการบันเทิง?
ออกัส “ผมก็รู้จักเขามาตั้งนานแล้ว เขาอยู่น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ เป็น 10 ปี เขาเริ่มมีได้แสดงใน Netflix ต่างๆ เริ่มมีโอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิตเขา กัสก็ยังโทร.ไปยินดีกับซีรีส์เคว้งของเขา เขาก็ดูผลงานกัสด้วย ผมก็บอกว่ายินดีด้วยนะ สำหรับโอกาสดีๆ ต่างๆ ของเขา ผมอยู่ด้วยกันมานาน เป็นเพื่อนที่หวังดีต่อกัน ปรึกษากันเรื่องการทำงาน เขาก็พูดถึงผลงานล่าสุดของเขาด้วยว่าเขาเต็มที่มากๆ ตั้งใจมากๆ กัสก็บอกเขาว่ารอดูผลงานนะ และถ้ามีโอกาสก็อยากจะร่วมงานกับบีมด้วย ยินดีกับเพื่อนมากๆ”

มีสิ่งไหนที่อยากบอกเพื่อนบ้าง?
ออกัส “แต่ทุกอย่างมันกะทันหันมาก ตอนแรกที่รู้พูดอะไรไม่ออกเลย ไม่อยากจะเชื่อด้วยซ้ำ ว่าจะไม่ได้คุยกันอีก สุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกว่าคิดถึงเขา เขาเป็นเพื่อนที่ดีมาก จริงใจมาก คิดถึง แล้วผมก็เชื่อว่าทุกคนต้องคิดถึงเหมือนกัน คิดถึงรอยยิ้ม แววตาเขา แล้วก็เสียงหัวเราะของเขา (เสียงสั่น) ที่มันมีแต่ความจริงใจให้เพื่อน แต่ว่าเพื่อนก็ไปสบายใจแล้วครับ อยากให้เพื่อนหลับให้สบาย”
เงิน “ก็อยากจะให้บีมไม่ต้องคิดอะไรมากอีกต่อไปแล้วนะ ถ้าอยู่ข้างบนนั้น คงไปอยู่ในที่ที่ดีแล้ว แล้วก็ไม่ต้องห่วงอะไรอีกต่อไปแล้ว ก็ถ้าเกิดว่าเราได้เจอกันอีก ในชาติหน้าหรือว่าอะไรก็แล้วแต่ ก็อยากจะกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกครั้งหนึ่งครับ”

ได้เป็นตัวแทนกล่าวอาลัยเพื่อนด้วย?
ออกัส “ใช่ครับ คุณแม่ก็อยากให้ขึ้นไปกล่าวอะไรถึงบีมหน่อย ซึ่งกัสก็รู้สึกเป็นเกียรติมาก ที่มีโอกาสได้พูดความรู้สึก หวังว่าบีมจะได้ยินครับ (ร้องไห้)”
ออกัส วชิรวิชญ์ - เงิน อนุภาษ เผยความในใจ

ต่อมา เวลา 16.00 น. ก่อนเริ่มพิธีฌาปนกิจของดาราหนุ่ม ‘บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์’ คุณแม่และเพื่อนทั้งในและนอกวงการบันเทิงขึ้นกล่าวแสดงความอาลัยตามลำดับประกอบด้วย นางดาวิกา ฤกษ์เฉลิมพจน์ มารดา กล่าวประวัติพร้อมแสดงความอาลัยลูกชาย ต่อด้วย อิฐ กิตติชาญ รุ่งโรจน์ ตัวแทนเพื่อนจากโรงเรียนสตรีวิทยา 2, นิ้งค์ ชัญญา แม็คคลอรี่ย์, โมสต์ วิศรุต หิมรัตน์ และ ออกัส วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ เพื่อนนักแสดงที่ได้ขึ้นมากล่าวความในใจพร้อมแสดงความอาลัยรักต่อบีมเป็นครั้งสุดท้าย

ต่อจากนั้นได้มีพิธีทอดผ้าไตรบังสุกุล โดยมีครอบครัว, กลุ่มเพื่อนนักแสดง นำโดย มายด์ ลภัสลัล, จิมมี่ ศศินทร์ และ มารีน่า บาเล็นซิเอก้า, กลุ่มเพื่อนสตรีวิทยา, ครีม วริศรา, เดนิช เดเมเช่, มาร์ช จุฑาวุฒิ, เงิน อนุภาษ, บาส ณัฐวุฒิ และ คุณสาลี่ เขมาชีวะ ตัวแทน หน่อง อรุโณชา จากบริษัทบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด เป็นประธานขึ้นทอดผ้ามหาบังสุกุล

หลังเสร็จพิธีทอดผ้ามหาบังสุกุล เจ้าภาพเชิญแขกที่มาร่วมงานขึ้นวางดอกไม้จันทน์ และเคารพ ศพน้องบีม ก่อนทำการฌาปนกิจ ทั้งนี้บรรยากาศในงานยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ท่ามกลางครอบครัว และเพื่อนสนิททั้งนอกและในวงการบันเทิงที่มาร่วมส่งบีมเป็นครั้งสุดท้าย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6969917
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6969917