ช็อก! ‘บรูซ วิลลิส’ อำลาวงการ เหตุป่วยอาเฟเซีย สูญเสียการสื่อสารทางสมอง


ให้คะแนน


แชร์

ช็อกวงการ! ‘บรูซ วิลลิส’ ยุติบทบาทนักแสดง เตรียมอำลาวงการฮอลลีวูด เหตุป่วยเป็นโรคอาเฟเซีย สูญเสียการสื่อสารทางสมอง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

บรูซ วิลลิส ดาราฮอลลีวูดชื่อดังที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Die Hard เตรียมยุติอาชีพนักแสดงแล้ว หลังจากได้รับการวินิจฉัยว่า กำลังป่วยกับโรคภาวะการสูญเสียการสื่อความ หรือ ) ซึ่งกระทบต่อความสามารถในสื่อสารทั้งการพูดและเขียน

แถลงการณ์ร่วมถูกโพสต์ในบัญชีโซเชียลมีเดียของครอบครัว โดยอธิบายว่าบรูซ วิลลิสนักแสดงรุ่นใหญ่ของฮอลลีวู้ด วัย 67 ปี กำลังประสบปัญหาด้านสุขภาพบางอย่างและเพิ่งได้รับการวินิจฉัยว่า มีอาการของโรคอาเฟเซีย ซึ่งจะมีผลต่อกลไกทางการรับรู้ ด้วยผลของโรคและด้วยการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน บรูซจึงจำเป็นต้องก้าวออกจากอาชีพที่มีความหมายต่อเขามาก

ภาพจาก [Henry Nicholls/Reuters]

“หลังจากนี้พวกเราคงต้องคงเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายจริง ๆ สำหรับครอบครัวของเรา และเราต่างซาบซึ้งในความรัก ความเห็นอกเห็นใจ และกำลังใจอย่างต่อเนื่องจากทุกคน เราจะก้าวไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็งพร้อมกันเป็นครอบครัว และอยากจะให้แฟน ๆ ของเขาได้รับทราบเรื่องนี้ด้วย เพราะเรารู้ว่าทุกคนมีความหมายกับเขามากแค่ไหน อย่างที่คุณมีความหมายต่อเขา บรูซพูดเสมอว่า ”จงใช้ชีวิตให้คุ้มค่า ทำให้เราวางแผนที่จะทำอย่างนั้นร่วมกัน”

โดยข้อความทั้งหมดเป็นแถลงการณ์ร่วมของทั้ง รูเมอร์, ทาลูลาห์, มาเบิล และ เอเวลิน วิลสิส ลูกสาวของเขา รวมถึง เอมมา เฮมมิง วิลลิส ภรรยาคนปัจจุบัน นอกจากนั้นอดีตภรรยา เดมี มัวร์ ก็ร่วมลงชื่อในแถลงการณ์ในฐานะหนึ่งในสมาชิกครอบครัวของเขาด้วย

ภาพจาก The Fifth Element(Gaumont/Allstar)

ทั้งนี้ ตามข้อมูลจากสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติ (NHS) ของสหราชอาณาจักร ‘ภาวะสูญเสียการสื่อความ’ มักมีสาเหตุจากความเสียหายในสมองซีกซ้าย ทำให้นึกภาษาหรือคำพูดได้ลำบาก กระทบต่อการ อ่าน, ฟัง, พูด, พิมพ์ หรือเขียน ของผู้ป่วย โดยอาการที่พบได้บ่อยที่สุดคือ ปัญหาทางการพูด รวมถึงการผสมคำไม่ถูกต้อง

บรูซ วิลลิส เริ่มต้นอาชีพนักแสดงในช่วงต้นทศวรรษที่ 1980 แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักกระทั่ง 10 ปีให้หลัง จากการรับบทเป็น ‘ไซบิล เชเพิร์ด’ ในซีรีส์ Moonlighting ของช่อง ABC ก่อนที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะดาราแอ็กชั่นที่โด่งดังจากฝีมือการแสดงของเขา จากบทบาท ‘จอห์น แมกเคน’ ในภาพยนตร์เรื่อง Die Hard หรือ ‘คนอึดตายยาก’ ภาคแรกในปี ค.ศ. 1988

ตั้งแต่นั้นมา เขายังได้รับรางวัลชมเชยจากบทบาทในภาพยนตร์ เช่น Pulp Fiction, The Fifth Element, The Last Boy Scout, Twelve Monkeys, The Sixth Sense, Looper และ Moonrise Kingdom ซึ่งสามารถทำรายได้ทั่วโลกมากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามรายงานของ Variety เขาเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ 5 ครั้ง และคว้ารางวัลเอมมี อวอร์ด 2 ครั้ง จากการได้รับเสนอชื่อ 3 ครั้ง

ขอบคุณที่มาจาก BBC The guardian

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6972953
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6972953