หวานเจี๊ยบ ขอบคุณ ชมพู่ อารยา ทั้งน้ำตาที่ให้โอกาสจนทำให้มีวันนี้


ให้คะแนน


แชร์

ชีวิตเริ่มต้นของหวาน หวานขายเครื่องสำอางและนางก็เดินมาซื้อ แล้วคำถามแรกที่ถามคือ แป้งใช้ดีปะ แล้วจะให้หวานตอบว่าไม่ดีเหรอ เราก็ตอบว่าดีค่ะ นางก็ซื้อของไปบ่นไป พอซื้อเสร็จนางก็ให้เบอร์โทรเอาไว้ถ้ามีของใหม่ให้บอกนางนะ 

เราก็เลยแกล้งๆ โทรไปดูซิจะมามั้ย นางก็บอกว่า นางถ่ายละครอยู่ต่างจังหวัด จะส่งคนไปซื้อของ แล้วก็ส่งคนมาซื้อจริงๆ เรียกมาซื้อก็ซื้อ กี่หมื่นกี่แสนก็ซื้อ ปีแรกเป็นท็อปสเปนเดอร์ของแบรนด์ ซื้อเป็นล้านนะ 

เป็นอย่างนี้จนนางช้อนหวานออกมา ตอนนั้นเขาจะเปิดร้านทำผม ออกมาเป็นผู้จัดการให้หน่อยได้มั้ย ดูคิวให้โดยที่ไม่ต้องตามไปกองกับนาง

คนโทรมาก็บอกเดี๋ยวโทรกลับ ก็โทรไปหาชมบอกเป็นงี้ๆ นะ โทรทั้งวันจนชมบอกว่ารับงานไปเลย รับมาเป็นผู้จัดการนะ ไม่ต้องโทรมาหาแล้ว ตัดสินใจไปเลย จะถูกจะผิดตัดสินใจเลย 

และสิ่งแรกที่ชมพาไปคือนั่งเครื่องบิน เพราะหวานขายของอยู่ในห้าง นางก็ไม่ได้มาหลอกล่อหรอก ถามว่าวันนี้ว่างมั้ย ไปโชว์ตัวกัน เราก็ไม่รู้ว่าโชว์ตัวคืออะไร 

พอถามว่าโชว์ตัวคืออะไร นางบอกก็ขึ้นเครื่องไปจังหวัดนั่นนี่ พอได้ยินเครื่องอยากไปจังเลย หวานก็เลยแลกวันหยุด แล้วกลับมาบอกเพื่อนว่าได้ไปขึ้นเครื่องบินมาแล้วนะ (หัวเราะ) 

คือชมเขาให้โอกาสหวานทุกอย่างบนโลกใบนี้เลย การที่ให้มาเป็นผู้จัดการก็ไปคว้ามาจากในห้าง ตอนนั้นเขาดังแล้ว เขาจะอยู่กับใครก็ได้ แต่เขาเลือกเอาอีบ้าอีบออยู่ในห้างมาทำงานกับเขา

เขาก็ให้โอกาสที่ดี เดือดร้อนเขาก็หยิบยื่นโดยไม่ต้องเอ่ย มีคนชวนไปเล่นละครก็ไม่เคยเอา ทำออนไลน์เขาเป็นคนบอกให้หวานทำ มีโอกาสที่เข้ามาถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงทำไปเถอะ 

มีเรื่องเคยน้อยใจกันมั้ย? 

เรื่องน้อยใจกันบ่อยมาก เพราะนี่เป็นสันดานชะนี แต่ชมพู่สันดานผู้ชายมากๆ สมัยก่อนไปกองถ่ายกัน ชมกินข้าวกับผู้กำกับกับเพื่อนดารา แต่หวานนั่งกินกับพื้น ก็น้อยใจว่าทำไมไม่ชวนกินข้าวด้วย 

แล้วมีครั้งนึงไปถอนฟันคุดมา นั่งอยู่บนรถตู้ ชมถามว่าเจ็บมั้ย นี่บอกว่าเจ็บ แล้วก็ร้องไห้เพราะดีใจที่เขาห่วงเรา (หัวเราะ) 

ทำยังไงได้ก้าวมาอยู่จุดนี้?

ชมสอนหวานเสมอว่า เราไม่ต้องเป็นเหมือนใคร เราเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีที่สุดเท่าที่ตัวเองจะทำได้ ก็เพียงพอแล้ว ชมให้โอกาสหวานเสมอ  

เวลาที่เราดูแลนักแสดง 1 ข้อที่หวานจะพูดกับเด็กที่หวานดูแลเสมอว่า เราจะต้องเป็นเหมือนครอบครัวกัน หวานผิด ด่าหวานได้ คุณผิด หวานด่าคุณได้ มีอะไรต้องช่วยเหลือกัน อะไรที่ช่วยไม่ได้ก็หาทางไปช่วยในวิธีอื่นให้มันได้

ชมพู่มีความหมายและความสำคัญกับหวานยังไง?

อยากขอบคุณมากกว่า แค่รู้สึกว่าชีวิตนี้ถ้าไม่มีเขา (ร้องไห้) คงเลี้ยงดูครอบครัวไม่ได้ คงเลี้ยงดูตัวเองไม่ได้ ขอบคุณที่เขาคอยเป็นคนสนับสนุนเรา ไม่ว่าจะทำอะไร 

เขาเป็นเหมือนลมใต้ปีก บินไปให้ไกลเลย ถ้าเจ็บกลับมา ถ้าไม่ไหวกลับมา เขาอยู่ตรงนี้เสมอ และเป็นบทพิสูจน์ว่าเขาไม่เคยทิ้งเราจริงๆ เพียงแต่ว่าเราจะกล้าไปขอความช่วยเหลือมั้ย หรือเขาเห็นว่าเราต้องการความช่วยเหลือหรือเปล่า

แต่ทุกสิ่งทุกอย่างระหว่างหวานกับเขามันเริ่มจากความรักและความหวังดีของกันและกัน หวานอยากให้เขาประสบความสำเร็จ เขาก็อยากให้หวานประสบความสำเร็จในทางของเรา เลี้ยงดูตัวเองและเลี้ยงดูที่บ้านได้ เราสองคนมันคือความหวังดีและปรารถนาที่ดีต่อกัน. 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2356546
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2356546