ศรราม โล่งอก ไอจีปลอมปลิว เตรียมส่งน้องวีจิเข้าโรงเรียน อนุญาตกุ้งพลอยเจอลูก


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ศรราม โล่งอก – วันที่ 31 มี.ค. ที่ ชั้น 1 SHOW DC นักแสดง หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ ได้เดินทางไปร่วมงานแถลงข่าวจัดงานประกวด MISS&MISTER SUPRANATIONAL THAILAND ปี 2022 ซึ่งภายหลังจบงานได้ให้สัมภาษณ์ถึงลูกสาวน้องวีจิเตรียมเข้าโรงเรียนชั้นเตรียมอนุบาล พร้อมเผยถึงการแบ่งเวลาให้กุ้งพลอยได้เจอกับลูกสาว

งานตอนนี้เป็นยังไงบ้าง กลับมาถ่ายละครปกติหรือยัง? “เดือนหน้าจะเปิดกล้องครับ 2 เรื่องเลย ช่องวันกับช่อง 8 เลื่อนมาจากโควิด เราก็พร้อมตลอดเวลาครับ เพียงแต่ว่าก็อยากให้สถานการณ์ทุกอย่างมันคลี่คลาย เพราะว่าผมเองมีคุณแม่ก็อายุเยอะแล้ว ลูกเล็กด้วยครับ”

ดาราติดจากในกองถ่ายเยอะ เราดูแลตัวเองยังไง? “ผมก็ดูแลตัวเองตลอดนะครับ อย่างพรุ่งนี้ผมก็รับเข็ม 4 แล้ว ที่บ้านก็ไปฉีดวัคซีนกันหมด สำหรับโควิด ผมให้กำลังใจคนไทยทุกคน ผมเชื่อว่าทุกคนรู้จักป้องกันตัวเอง รู้ว่าจะต้องรับมือยังไง แล้วสิ่งที่เราตั้งรับกันอยู่เนี่ย มันจะทำให้เรามีระเบียบวินัย พอเรามีระเบียบวินัยแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลมาก”

ล่าสุดเห็นว่าเราโดนปลอมโซเชียล? “ใช่ครับ เราก็มีการไปปรึกษาพนักงานสอบสวนครับ ที่ปอท. คือเขาปลอมไอจีเราขึ้นมา แล้วก็ไปกดติดตามแฟนคลับเรา คือปกติคนก็จะไปติดตามนักแสดง นักร้อง แต่อันนี้เขาไปติดตามแฟนคลับเรา แล้วก็ยัง DM ไปหาแฟนคลับเรา เพื่อให้มากดติดตามเขา ก็เกือบ 127 คนเลยนะ

พอผมโพสต์ลงไป แฟนคลับก็บอกว่าหนูก็ไม่เชื่อ ว่าพี่หนุ่มจะมาทัก DM เราก็เลยได้ไปปรึกษา พอบ้านแฟนคลับเรารู้ เขาก็รีพอร์ตกลับไป แอ๊กเคาต์ก็เลยปลิวไปแล้ว เราก็เลยไม่สามารถเอาหลักฐานมาได้ ซึ่งก็ดีเหมือนกัน เพราะถ้าทุกอย่างมันยืดยาวออกไป มันก็อาจจะมีเรื่องของเงินบริจาคหรือทำบุญ นี่เป็นครั้งแรกที่โดนเลย

ถ้าต่อไปมีอีกก็จะดำเนินคดี สิ่งที่เขาทำมันส่อเจตนานะครับ ทางเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน เขาก็ตั้งข้อสังเกตให้เราอยู่แล้ว ว่าคนทำปลอมเนี่ย ก็คือผิดตั้งแต่อันแรก แล้วที่สำคัญคือพฤติกรรมที่มันสุ่มเสี่ยง ถ้าเป็นน้องๆ ที่มีผู้ติดตามเป็น 15-16 ล้าน คนติดตามมีทั้งแฟนคลับจีน เวียดนาม แล้วโดนทำแบบนี้ มันก็อันตราย”

นอกจากไอจี ยังมีช่องทางอื่นที่โดนอีกไหม? “เพิ่งเคยโดนนี่แหละครับ อินสตาแกรมรอบแรก เฟซบุ๊กยังไม่เคยเจอ อย่าพูดสิครับ (หัวเราะ) เดี๋ยวมันไปทางโน้นอีก แต่เราก็ระมัดระวังอยู่ครับ”

ตอนนี้น้องวีจิถึงวัยเข้าโรงเรียนหรือยัง? “เข้าแล้วครับ วันที่ 8 เมษายนนี้ ก็ครบ 3 ขวบแล้ว ไม่ต้องเตรียมอะไรเลย ก็พาไปเข้าโรงเรียน เดี๋ยวจะไปวันแรกหลังสงกรานต์นี้ เป็นซัมเมอร์เล็กๆ ก่อนเปิดเทอม เข้า 8.00 – 10.30 น. เหมือนไปปรับตัวก่อน แต่ผมก็ไปดูโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว”

มีการบอกน้องไหม ว่าเดี๋ยวลูกต้องไปโรงเรียนนะ? “ก็คุยกัน เขาก็แค่รับรู้ แต่พอภาวะโควิด เขาไม่ได้ออกไปเล่นข้างนอก พอเขาได้ออกไปข้างนอก เขาก็รู้สึกแฮปปี้ บางทีแค่ให้นั่งในรถ แล้วก็ขับวนให้เห็นข้างนอกบ้าง ไปปั๊มน้ำมัน”

จะมีโมเมนต์ไปเกาะรั้วแอบดูลูกไหม? “โรงเรียนค่อนข้างจะมีมาตรการเรื่องโควิด ผู้ปกครองเข้าไปได้แต่ส่ง แล้วน้องก็ลงไปหาคุณครู พอถึงเวลาก็มารับ”

ต้องมีการตรวจ ATK น้องก่อนไปโรงเรียนไหม? “ของวีจิไม่รู้จะตรวจยังไงครับ เพราะน้องเพิ่ง 3 ขวบ วัคซีนก็มีแค่ 5 ขวบขึ้นไป แต่โรงเรียนอนุบาลปรางทิพย์ ของพี่น้ำผึ้ง ทองเจือ น้องสาวพี่พีท ทองเจือ ก็คือคุยกันไว้แล้วตั้งแต่เขาเกิด ว่าจะให้ทุนการศึกษาอนุบาลที่เป็นเอกภาษาอังกฤษ แล้วอยู่ใกล้บ้านด้วย”

เราอยากให้ลูกได้หลายภาษาด้วย? “ใช่ครับ จริงๆ มันก็เป็นวิวัฒนาการของการศึกษาอยู่แล้ว แต่สิ่งที่อยากให้เขาได้จริงๆ ก็คือไม่อยากให้เขาเลยไปถึง 4 ขวบ แล้วเราต้องมาหลอนเรื่องโควิด เพราะเราก็ไปดูที่โรงเรียนแล้ว ทางโรงเรียนเขามีมาตรการป้องกันสูงมาก ห้องหนึ่งมีประมาณ 10 คนเอง แล้วเวลาทานข้าว

หรือเวลาที่ต้องเปิดแมสก์นอนกลางวัน ก็มีที่กั้นเหมือนเราไปกินข้าว แยกกันทานทีละชั้น ทำทุกอย่างดีหมด ส่วนมาตรการก่อนที่จะเข้าโรงเรียน ผมก็ไปปรึกษาคุณหมอเด็ก ว่าคุณหมออยากให้เป็นยังไง ซึ่งทางโรงเรียนก็เป็นตามที่คุณหมอบอกทุกอย่างครับ เลยตัดสินใจว่าให้เข้าเรียนตามปกติดีกว่า ไม่งั้นก็ต้องช้าไปอีก”

เห็นมีภาพ “กุ้งพลอย” ได้มาเยี่ยมลูกแล้ว เรามีเงื่อนไขยังไงไหม? “ก็ให้เจอเดือนละ 2 ครั้งครับ แล้ววีจิก็จะไปเล่นกับคุณแม่ วันเสาร์-อาทิตย์ อะไรแบบนี้ แต่มารับไปเที่ยวยังครับ เพราะว่าผมเองก็ยังไม่ได้พาไปเที่ยวไหนเลย ถ้าผมไป ผมก็ไปทะเล ไปพูลวิลล่า ที่มีแต่พวกเรา มีแต่คนในครอบครัว

เพราะเวลาตรวจ ATK หรือว่ารับวัคซีน คุณแม่ผมก็อายุมากแล้วด้วย คือก็ต้องป้องกันทั้งแม่และลูก แต่เรื่องที่คุณแม่เขามาเจอ เป็นเรื่องปกติครับ ไม่ได้มีการทำอะไรเลย ก็อนุญาตตลอด แต่ไปค้างคืนก็ยังครับ ก่อนมาเจอก็ต้องตรวจ ATK ด้วยครับ ซึ่งคุณติ๊กเขาก็ตรวจมานะครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6974377
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6974377