แพท ณปภา เชื่อ เบนซ์ เรซซิ่ง โพสต์ดราม่ากาลเทศะไม่เกี่ยว โอ๊ต ปราโมทย์


ให้คะแนน


แชร์

ทำเอาหลายคนสงสัยว่านักแข่งรถหนุ่ม เบนซ์ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง มีเรื่องอะไรในใจรึเปล่า หลังเจ้าตัวโพสต์ข้อความดราม่าในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “#รู้กาลเทศะ หมายถึง ความเหมาะสม และความควรไม่ควร” งานนี้อดีตภรรยาอย่างนักแสดง-พิธีกรสาวอารมณ์ดี แพท ณปภา ตันตระกูล เลยถูกโยงถึงเรื่องนี้ เพราะก่อนหน้านี้ แพท เพิ่งให้พิธีกร-นักร้องหนุ่ม โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน ไปรับลูกชาย น้องเรซซิ่ง ที่โรงเรียนด้วยกันพอดี พอนักข่าวได้เจอ แพท มาร่วมงาน “ผู้หญิงยกกำลังแจ๋ว แฟร์ยกกำลังว้าว” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเวสต์เกต เลยถามถึงเรื่องดังกล่าว รวมทั้งถามถึงพัฒนาการของ น้องเรซซิ่ง ด้วย

แพท ณปภา ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa

น้องเรซซิ่งเข้าโรงเรียนได้สักพักแล้วตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
“ไม่มีปัญหาใดๆ เลยค่ะ ไม่มีปัญหาใดๆ เลยจริงๆ เหมือนเขาชอบอะไรก็ได้ที่ไม่ต้องอยู่ใกล้แม่ (หัวเราะ) เขาดูชอบโรงเรียนมากค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรเลย ไม่มีร้องโวยวาย ไม่มีอะไรทั้งนั้น ส่วนเรื่องระเบียบวินัยก็ยังเหมือนเดิม แต่เขาอาจจะรู้จักแปรงฟัน รู้จักเข้าห้องน้ำด้วยตัวเอง อย่างล่าสุดเขาสามารถยืนปัสสาวะได้แล้ว จากที่ปกติต้องใส่ผ้าอ้อมตลอด”

แสดงว่าที่ผ่านมาน้องไม่ได้ยืนปัสสาวะ?
“ก็เมื่อก่อนเขาใส่ผ้าอ้อม แต่ตอนนี้เขารู้จักยืนแล้ว รู้จักที่จะทำแบบผู้ชาย ตอนที่เห็นก็เซอร์ไพรส์เหมือนกัน เพราะแม่ไม่เคยสอน แม่ไม่ได้มีเหมือนเขา ซึ่งก็ดีนะการไปโรงเรียนมันดีอย่างนี้นี่เอง แพทคิดว่าการที่เขาทำได้แบบนี้เป็นเพราะอันดับแรกเลยก็คือเขาเห็นเพื่อนทำ และครูที่โรงเรียนก็อาจจะช่วยได้สอนด้วย

ทุกวันนี้นะคะเวลาที่เขาจะเข้าห้องน้ำที่บ้าน เขาก็จะบอกตลอดว่า “ขอยืนฉี่” ซึ่งวิธีการของเขา จริงๆ เขาก็ทำไม่เป็นหรอก เพราะเขาเอามังกรน้อยของเขาไปเกยไว้บนขอบ แพทก็เลยต้องบอกเขาว่าลูกประคองเขาได้นะ มันจะได้ไม่เลอะเทอะ’ ตอนนี้แม่กับลูกก็ค่อยๆ พัฒนาไปพร้อมๆ กันค่ะ”

ล่าสุดเห็นว่าโอ๊ต ปราโมทย์ ไปรับน้องเรซซิ่งที่โรงเรียนด้วย?
“นางอยากลองไปรับค่ะ เพราะรายการของเรากำลังจะจบซีซั่นสอง บวกกับช่วงนี้โรงเรียนของเรซซิ่งใกล้จะปิดเทอม และตัวเขาเองก็ยังไม่เคยไปรับหลานเลย เขาก็เลยอยากรู้ว่าโรงเรียนหลานมันเป็นยังไง อยากรู้ว่าโมเมนต์การไปรับเด็กมันเป็นยังไง แพทก็เลยบอกเขาว่า “ไปสิ ได้เลย” วันนั้นเขาก็เลยไปช่วยรับเรซซิ่ง”

แพท-โอ๊ต และน้องเรซซิ่ง ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa

พอโอ๊ต ปราโมทย์ ไปรับที่โรงเรียน น้องเรซซิ่งมีฟีดแบ็กยังไงบ้าง?
“นางไม่โอเค นางไม่กล้าเดินเลย จนกระทั่งเห็นแพทนางถึงกล้า ตอนแรกนางแบบเชิดมาก มองหาแม่ตลอดว่าแม่อยู่ไหน โอเค ถึงแม้เราจะถ่ายรายการด้วยกันก็จริง แต่การไปรับที่โรงเรียนมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น”

เป็นเพราะเราสอนเขาด้วยหรือเปล่าว่าถ้าไม่ใช่แม่ห้ามไปด้วยเด็ดขาด?
“เพราะมันเป็นโรงเรียนด้วยค่ะ แถมตัวเขาเองก็ไม่ใช่เด็กที่เข้าหาใครง่ายๆ แพทก็เลยค่อนข้างสบายใจ”

แต่คนก็โยงไปถึงโพสต์ของเบนซ์ เรซซิ่ง ที่ตัดพ้อเกี่ยวกับกาลเทศะ?
“ไม่น่าจะเกี่ยวกับของแพทหรอกค่ะ จริงๆ แพทก็เห็นที่เขาโพสต์เหมือนกัน แต่แพทคิดว่ามันน่าจะเป็นเรื่องวงการขับขี่เขามากกว่า รุ่นเล็กรุ่นใหญ่อะไรประมาณนั้น เพราะคิดดูง่ายๆ ถ้าหากเขาจะโพสต์ถึงเรื่องนี้จริงๆ ทำไมเขาถึงเพิ่งมาโพสต์เอาตอนนี้ล่ะ แถมก่อนหน้านี้แพทกับโอ๊ตเราจิ้นมากกว่านี้ด้วยซ้ำ แพทลงรูปคู่รูปสามคนมาเป็นสิบรูปแล้วด้วย ฉะนั้นคิดง่ายๆ เลยว่า ไม่ใช่เรื่องของแพทแน่นอน และแพทก็เชื่อด้วยว่าพี่เบนซ์ไม่น่าจะโพสต์อะไรเกี่ยวกับแพทอีกแล้ว”

แต่คนก็อาจจะมองว่าครั้งนี้มีน้องเรซซิ่งเกี่ยวด้วย เลยทำให้เขาโพสต์ไปแบบนั้น?
“ไม่เกี่ยว ไม่เกี่ยวเลยค่ะ เพราะปกติเราก็ลงรูปสามคนบ่อยมากอยู่แล้ว เราลงมานานแล้วเป็นสิบรูป แถมรายการเราก็ทำด้วยกัน มันนานมากแล้วค่ะ ไม่ใช่แน่นอน”

เบนซ์ เรซซิ่ง ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Akarakit Worarojcharoendet

ไม่ได้เป็นเพราะที่ผ่านมาเบนซ์เขาเก็บไว้ไม่กล้าโพสต์ใช่ไหม?
“คนอย่างพี่เบนซ์ถ้าไม่ชอบเขาก็โพสต์เลยค่ะ ไม่มีเก็บ ดังนั้นไม่ใช่แน่นอน”

เขาเคยถามเราถึงเรื่องนี้ไหมว่ายังไง?
“เราไม่เคยพูดเรื่องส่วนตัวของกันและกันค่ะ แถมปกติเราก็คุยกันน้อยมากอยู่แล้วด้วย หรือถ้าจะคุยกันเราก็คุยแค่เรื่องลูกเท่านั้น มันเลยทำให้แพทมั่นใจว่าสิ่งที่เขาโพสต์ไม่ได้เกี่ยวกับแพทแน่นอน”.

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง