เรื่องย่อ ระเริงชล ละครโรแมนติก-แอ็กชัน-คอมเมดี้ ค่าย อาหลอง นิวไลน์


ให้คะแนน


แชร์

เรื่องย่อ ระเริงชล ป๊อป-มิว พาไปเที่ยวทะเลพร้อมสนุกไปกับละคร ฟินไปกับความน่ารักและมันไปกับฉากบู๊ที่เรียกได้ว่าจัดเต็มแน่นอน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ระเริงชล นักสมุทรศาสตร์สาวผู้รักทะเลเป็นชีวิตจิตใจ ใฝ่ฝันอยากสร้างรีสอร์ตแนวอนุรักษ์ธรรมชาติบนเกาะไม้ร่มตามความฝันของแม่ที่เสียไป สิมิลัน สถาปนิกหนุ่มไฟแรง ผู้กลัวทะเลเพราะมีความหลังฝังใจในวัยเด็ก ทั้งคู่ถูกพ่อบังคับให้แต่งงานกันโดยมีเกาะไม้ร่มเป็นเงื่อนไขในสัญญา
ถ้าแต่งงานกับสิมิลัน ระเริงชลจะได้เป็นเจ้าของเกาะไม้ร่ม แต่หากผิดสัญญาระเริงชลต้องเสียเงินพันล้านให้แก่สิมิลัน ส่วนสิมิลันนั้นไม่เคยรู้ว่าพ่อของตนถังแตกเพราะถูกนักธุรกิจจอมเจ้าเล่ห์ที่เปิดบริษัทมาด้วยกันโกงจนหมดตัว แถมยังติดหนี้พ่อของระเริงชลเป็นเงินก้อนใหญ่ หากไม่ยอมแต่งงานก็ต้องสูญเสียเกาะไม้ร่มให้แก่ระเริงชลไป

ระเริงชล
ขณะเดียวกันบนเกาะไม้ร่มกลับมีกลุ่มอาชญากรชื่อกลุ่มโพไซดอนแฝงอยู่ นำโดย แฟรงค์ ยึดด้านหลังของเกาะไม้ร่มเป็นทางผ่านทำธุรกิจผิดกฎหมาย ทำให้ เรือเอกเพลิน หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ พร้อมทีมนาวิกโยธิน เรือตรีเด่นเลิศ จ่าเจตน์ จ่าเจิด และ จ่าหอย ได้รับมอบหมายให้มาปฏิบัติงานพิเศษคอยดูแลเกาะแห่งนี้

ระเริงชล
พลอยฟ้า มัณฑนากรสาวที่กำลังมีปัญหาเรื่องงานจนตัดสินใจลาออก พอระเริงชลเพื่อนสนิทชวนให้มาทำงานที่เกาะก็ตกลงทันที ระเริงชลจึงปรึกษากับพลอยฟ้าและเพลินหาทางแก้ไขเรื่องแต่งงาน ในที่สุดก็ตกลงจะใช้แผนการเล่นงานสิมิลันให้เป็นฝ่ายถอยยอมยกเลิกการแต่งงานเสียเอง เพื่อระเริงชลจะได้ยึดเกาะและไม่ต้องเสียเงินพันล้านฟรีๆ

ระเริงชล

ฝ่ายสิมิลันที่จนกรอบแถมเป็นหนี้และอาจจะต้องเสียเกาะไปฟรีๆ ก็มาปรึกษา ภัสพล เขาแนะนำให้สิมิลันทำทุกทางเพื่อให้ระเริงชลเป็นฝ่ายผิดสัญญา ตัวเขาก็จะได้เงินพันล้านฟรีๆ เอามาตั้งบริษัท ตี วลิศ สถาปนิกคู่แข่งให้กระเจิง สิมิลันเห็นด้วย
สิมิลันเตรียมไปหาระเริงชล แต่พอรู้ว่าจะต้องไปที่เกาะ สิมิลันปฏิเสธโวยวายไม่ยอมไป เพราะเขากลัวน้ำเป็นชีวิตจิตใจ พ่อของเขาจึงแอบเอายานอนหลับให้สิมิลันกินแล้วมอบหมายให้ภัสพลพาสิมิลันไปที่เกาะไม้ร่มให้สำเร็จ

ระเริงชล

บนเกาะไม้ร่มที่บาร์ไข่มุก มี เควิน อดีตทหาร G.I. ที่ผันตัวมาเป็นเจ้าของบาร์ และ ไข่มุก ลูกสาวบุญธรรมวัย 20 ปีของเควินคอยดูแลเอ็นเตอร์เทนคนในร้าน
โดยมี จ่าชาติ อดีตทหารเรือวัย 40 ปี เพื่อนเก่าแก่ของเควินนั่งดื่มอยู่เงียบๆ มุมหนึ่งในร้านเสมอ แต่เมื่อไหร่ที่เกิดเรื่องราวทะเลาะกันในร้าน หรือเรื่องเลวร้ายบนเกาะ เควินกับจ่าชาติก็พร้อมจะลุกไปหลังร้าน จับอาวุธขึ้นมาต่อสู้กับเหล่าผู้ร้าย บาร์ไข่มุกจึงเป็นเหมือนหน่วยใต้ดินที่คอยรักษาความยุติธรรมให้คนบนเกาะอย่างลับๆ โดยมีเคนเป็นหน่วยข่าวกรองที่รู้ทุกเรื่องบนเกาะ

ระเริงชล
สิมิลันมาถึงเกาะไม้ร่มด้วยอาการประสาทเสีย ทันทีที่เจอหน้าระเริงชลเขาก็อาเจียนจนหมดไส้หมดพุง ภัสพลบอกแค่เมาเรือ จ่าชาติและเพลินเท่านั้นที่รู้ว่าเพราะอะไร เพราะทั้งสองรู้อดีตของสิมิลัน ทันทีที่สิมิลันก้าวเข้ามาในบ้านสายธารของระเริงชล เขาก็รู้สึกเหมือนคุ้นเคยมากๆ จู่ๆ สิมิลันก็ปวดหัว ภัสพลพาเข้าไปนอนพัก ระเริงชลรับไม่ได้ที่สิมิลันดูอ่อนแอปวกเปียก ทั้งสิมิลันและระเริงชลต่างวางแผนแกล้งกันต่างๆ นานา เพื่อให้อีกฝ่ายผิดสัญญาล้มเลิกการแต่งงานในครั้งนี้ โดยมีเกาะไม้ร่มและเงินพันล้านเป็นเดิมพัน
เรื่องราวความรักของทั้งสองจะดำเนินต่อไปอย่างไร ติดตามชมได้ในละคร “ระเริงชล” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 26 เมษายนนี้

ละคร ระเริงชล
บทประพันธ์ มธุรส
กำกับการแสดง พรหมมิน วราภิพงศ์
ผู้จัด แก้ว-บุญจิรา ภักดีวิจิตร แห่งค่าย อาหลอง นิวไลน์

รายชื่อนักแสดง ระเริงชล
ฐากูร การทิพย์ รับบท สิมิลัน
ลักษณ์นารา เปี้ยทา รับบท ระเริงชล
ภาสกร เครือโสภณ รับบท เรือเอกเพลิน
คาลิยา นิฮุต รับบท พลอยฟ้า
สมชาย เข็มกลัด รับบท จ่าชาติ
ชลธิชา ชัยชิต รับบท ไข่มุก
ชญาน์ทัต อยู่เป็นแก้ว รับบท ภัสพล
นวินดา เบอร์ต๊อดตี้ รับบท นิชานนท์
เมธัส ตรีรัตนวารีสิน รับบท วลิศ
วิศรุต หิรัญบุศย์ รับบท เรือตรีเด่นเลิศ
จักรพันธ์ จันโอ รับบท เรือตรีเจตน์
จิรภัทร คำนวนนพสิทธิ์ รับบท จ่าเจิด
อนันตรา บุตรหมัน รับบท จ่าหอย
กัญจน์ ภักดีวิจิตร รับบท เคน
มอร์ริส เค รับบท เควิน
เดวิด อัศวนนท์ รับบท แฟรงค์
คาร์ล่า ปอร์เทอร์ รับบท นาเดีย
นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์ รับบท เวทย์
กัณพล ปรีดามาโนช รับบท ธัญ
สุทธิพงษ์ วัฒนจัง รับบท โทน
จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร รับบท วีระ
เกรียงศักดิ์ เหรียญทอง รับบท เทพนที
นฤมล พงษ์สุภาพ รับบท ปัทนันท์
อุเทน คชน่วม รับบท ผู้กอง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7009370
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7009370