มิลลิ แรงเกินต้าน สองสื่อใหญ่ระดับโลก เขียนถึงละเอียด


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

21 เม.ย. 2565 19:13 น.

แรงเกินต้าน พุ่งสู่นักร้องระดับโลกที่ทั่วโลกต่างจับตา มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล หลังจบจากโชว์สุดปัง บนเวทีระดับโลกที่งานใหญ่ โคเชลลา Coachella Valley Music and Arts Festival ที่สหรัฐอเมริกา พร้อมกินข้าวเหนียวมะม่วงแซ่บเว่อร์ๆ บนเวที ทำให้ข้าวเหนียวมะม่วงขายดีมากๆ อีกครั้ง

ไปส่องสื่อใหญ่ๆ ต่างประเทศ ก็นำเสนอข่าวและอวยมิลลิ เช่น เอ็นบีซีนิวส์ NBC News (The National Broadcasting Company) ของสหรัฐอเมริกา ก็ลงข่าวนำเสนอทั้งทางเว็บและแฟนเพจ ที่มีคนกดติดตามมากกว่า 10 ล้าน โดยนำเสนอส่วนหนึ่งไว้ว่า เนื้อร้องบางส่วนของมิลลิ เป็นการวิจารณ์รัฐบาลไทย และคำว่า mango sticky rice ข้าวเหนียวมะม่วง ก็พุ่งติดคำค้นหามากกว่า 20 ครั้ง ทางกูเกิลเทรนด์ Google Trends (คลิกอ่าน)

ส่วนสื่อใหญ่อย่างระดับตำนานของอังกฤษ เดอะการ์เดียน The Guardian ก็นำเสนอข่าวมิลลิ พูดถึงท่อนแร็ปที่วิจารณ์รัฐบาลไว้ว่า The country is good, people are good, our food is good but the government is bood [rotten] ที่แปลได้ประมาณว่า ประเทศไทยดี ผู้คนก็ดี อาการอร่อยดี แต่รัฐบาลบูด

เดอะการ์เดียน The Guardian ยังรายงานอีกว่า มีข้อความบางส่วน ที่เขียนถึงรัฐบาลไทยว่า รัฐบาลไทยพยายามเกาะกระแสนี้ แม้ว่ามิลลิจะวิจารณ์ความล้มเหลวของ ตู่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างรุนแรง เมื่อปีที่แล้ว มิลลิยังถูก ตู่ ประยุทธ์ ฟ้องข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณา ต้องเสียค่าปรับ 2,000 บาทไปแล้วด้วย (คลิกอ่าน)

แน่นอนว่ากระแสของมิลลิ ทำให้ธุรกิจข้าวเหนียวมะม่วง ทั้งที่ไทยและต่างประเทศคึกคักมาก กระตุ้นชาวต่างชาติให้รู้จักอาหารไทย ของหวานไทย เพิ่มขึ้นไปอีกๆ ที่รู้กันดีในชื่อ Mango Sticky Rice 

ส่วนงานเพลงใหม่ของมิลลิ ที่จะปล่อยออกมา หลังจากไปขึ้นโชว์ร้อนแรงแล้วที่โคเชลลา ได้ไปร่วมฟีเจอริ่งแล้วกับ โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน ในเพลง ได้อยู่ ที่เตรียมจะปล่อยมิวสิกวิดีโอ วันพรุ่งนี้ 22 เมษายน ส่วนยอดคนกดติดตามทางเพจ MILLI พุ่งสูงๆ ตลอดจนตอนนี้ ทะลุหลักล้านไปแล้ว.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2373400
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2373400