ลำเพลิน น้ำตาซึม รับปริญญาใบแรกของตระกูล เสียใจ คุณตา ไม่อยู่เห็นความสำเร็จ


ให้คะแนน


แชร์

ลูกทุ่งหมอลำดัง ลำเพลิน วงศกร น้ำตาซึม รับปริญญาใบแรกของตระกูล เสียใจ คุณตา ไม่ได้อยู่เห็นความสำเร็จ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ต้องใช้ความอดทนมุ่งมั่นมากกว่าเพื่อนๆ ในรุ่นเดียวกัน สำหรับศิลปินลูกทุ่งหมอลำดัง ลำเพลิน วงศกร หลังใช้เวลาเรียน 8 ปี คว้าปริญญาดุริยางคศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ (วิชาเอกหมอลำ) ม.มหาสารคาม โดยเข้ารับไปแล้วในวันที่ 21 เม.ย. ถือเป็นปริญญาใบแรกของตระกูล “โยวะราช” ทำอาเจ้าตัวปลาบปลื้มจนน้ำตาซึม แต่เสียใจที่คุณตาไม่ได้อยู่เห็นความสำเร็จของตน

วันแห่งความสำเร็จนี้มี คุณแม่ราวิวรรณ โยวะราช และคุณยายมาร่วมแสดงความยินดี โดยคุณแม่ได้มอบแหวนทองคำเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ลูกชาย งานนี้ลูกทุ่งหนุ่มยังถือรูป คุณตาเริง โยวะราช มาร่วมงานในวันสำคัญนี้ด้วย รวมถึงยังมีบรรดาแฟนคลับที่พากันพับแบงก์ปีกนกกับมาลัยแบงก์พวงใหญ่มาร่วมแสดงความยินดีให้กับลำเพลิน

นอกจากนี้ยังมีช่อดอกไม้จาก คุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ผู้บริหาร Gmm Grammy, ครูสลา คุณวุฒิ และเหล่าศิลปิน ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ ภิรมย์พร, ต่าย อรทัย และ ไผ่ พงศธร, แทนไท ไทดอลมิวสิค ร่วมแสดงความยินดีอีกด้วย

โดย ลำเพลิน เผยความรู้สึกว่า “ผมเรียนจบคณะดุริยางคศิลป์ วิชาเอกหมอลำ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมถนัด ใช้เวลา 8 ปี ในการเรียนเพราะทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ทำให้แบ่งเวลาค่อนข้างยาก ผมเลยต้องดร็อปเรียนไปตอนอยู่ปี3 เพราะอยากจะทุ่มเทให้กับงานเพลงก่อนแล้วค่อยกลับมาเรียน แล้วงานก็ค่อนข้างเยอะมาก พอมาช่วงที่โควิด-19 ระบาด ผมก็เลยมีเวลากลับมาตั้งใจเรียนให้จบอย่างที่ตั้งใจไว้ครับ”

“จากที่แม่ของผมเคยพูดกับผมไว้ตอนจบม.6 ว่า ลำเพลินจนม.6 แม่ยังภูมิใจขนาดนี้ ถ้าจบปริญญาจะภูมิใจขนาดไหน ซึ่งมันเป็นแรงบันดาลสำคัญที่ทำให้ผมเรียนจนจบปริญญาได้ครับผม แล้วก็เป็นปริญญาใบแรกของตระกูลด้วยครับ แต่ผมก็เสียใจตรงที่วันนี้คุณตาไม่ได้อยู่ด้วยกัน อยากบอกคุณตาว่าผมทำได้แล้ว”

“วันนี้ก็ผมต้องขอขอบคุณคุณฟ้าใหม่, ครูสลา, พี่ไผ่, พี่ต่าย ที่ส่งช่อดอกไม้จากมาแสดงความยินดีกับผมในวันนี้ แล้วก็ขอบคุณพี่น้องแฟนเพลงทุกคนที่ส่งกำลังใจให้จนผมมีวันนี้ได้ ดีใจที่ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผมมาตลอด ไม่มีอะไรจะตอบแทนให้ นอกจากจะสร้างผลงานที่ดีต่อไป เพื่อให้ทุกคนภูมิใจในตัวผมครับ”

ขอบคุณภาพ FB : ลำเพลิน วงศกร แกรมมี่โกลด์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7010672
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7010672