นักร้องกลางคืน โพสต์ขอโทษ UrboyTJ ปมขโมยเพลง ลอกโชว์คอนเสิร์ต


ให้คะแนน


แชร์

นักร้องกลางคืน โพสต์ขอโทษ UrboyTJ ปมขโมยเพลง ลอกโชว์คอนเสิร์ต

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีเกิดเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อนักร้อง-นักแต่งเพลง ชื่อดัง UrboyTJ หรือ เต๋า-จิรายุทธ ผโลประการ ได้ออกมาโพสต์ฟาดบุคคลปริศนาผ่านทางอินสตาแกรม ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกี่ยวกับประเด็นการลอกเลียนแบบผลงานของตนเอง ตามที่เนอข่าวไปนั้น

อ่านข่าว UrboyTJ เดือด! โดนขโมยผลงาน ลั่น ว่างขนาดนั้นทำไมไม่แต่งเพลงเอง

ล่าสุด นักร้องคนดังกล่าวที่โดนพูดถึงได้ออกมาขอโทษยัวบอยทีเจระบุว่า “สวัสดีครับทุกคน ผมชื่ออู๋นะครับ เป็นนักร้องกลางคืน วันนี้ผมอยากจะมาขอโทษพี่เต๋า UrboyTJ ครับ เมื่อคืน ในวันที่ 21 เมษายน ผมได้ไปร้องเพลงที่ร้านย่านเอกมัย แล้วได้ทำการร้องเพลงเป็น เวลารวม 2 ชม. แล้วใน playlist ของผมมีเพลงของ UrboyTJ เยอะมากๆครับ ประมาณ 20-30% ของ playlist เลย

ด้วยส่วนตัวผมชอบพี่เต๋าหรือ UrboyTJ มากๆเลยครับ เลยเสพเพลงมาเยอะทำให้ผมได้ทำการนำเพลงพี่เต๋ามาร้องหลายร้านอยู่บ่อยๆครับ แล้วผมได้มีการลอกเลียนแบบโชว์ของ UrboyTJ หลายเพลง รวมไปถึงการที่ผมไม่เคยขอและได้ รับอนุญาตการนำเพลงไปโชว์จากพี่เต๋าครับ ผมอยากจะมาขอโทษพี่เต๋า Urboy TJ จากใจจริงๆครับ
ตอนแรกผมไม่คิดว่านำเพลงมาร้องตามร้านแบบนี้แล้วจะผิดแต่ตอนนี้ ผมรู้แล้วครับว่าจริงๆ มันไม่ควรเลยที่จะก๊อปโชว์มาเล่นมันไม่ให้เกียรติพี่ไปจริงๆครับ ผมติดตามมาตลอด Urboy คือไอดอลของผมมากๆ ผมเลยอาจจะทำตามหรือเสพมากเกินไป ผมอยากจะขอโทษจริงๆ ครับพี่และผมขอโทษแฟนคลับของพี่เต๋าUrboyTJทุกๆคน ที่เกิดเหตุการณ์ แบบนี้ หลังจากนี้จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกแล้วครับ”

ทางด้าน Urboy TJ ก็ได้แชร์ข้อความข้างต้นพร้อมระบุข้อความว่า “ขอบคุณที่ชื่นชอบผมและผลงานของผมนะครับ แต่การละเมิดสิทธิ์ก็เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องครับ ผมไม่ซีเรียสที่คนจะเอาเพลงผมไปเล่น แต่ก็จะมีการขออนุญาตตามขั้นตอนเพราะ มีบริษัทที่ดูแลเรื่องลิขสิทธิ์และสิทธิทางปัญญาในผลงานของผมอยู่ การนำเพลงของผมไปเล่นหลายเพลงและลอกเลียนวิธีการโชว์ในแบบที่ผมและ วงใช้โชว์สดบนเวทีคอนเสิร์ตด้วยนั้น ผมว่ามันไม่สมควรเกิดขึ้นครับ หวังว่าจะเข้าใจในมุมการทำงานและผลงานของศิลปินนะครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7012208
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7012208