นาวิน ต้าร์-ไฮโซน้ำหวาน ขึ้นเหนือถวายระฆังปิดด้วยทองคำแท้ มูลค่า 7 ล้าน


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

22 เม.ย. 2565 18:58 น.

อลังการสนั่นลำปางเลยทีเดียว เมื่อ นาวิน ต้าร์ เยาวพลกุล กับ ไฮโซน้ำหวาน พัสวี พยัคฆบุตร และ ไฮโซโฮม สรรพสิริ เชาวน์วาณิชย์ นักธุรกิจขายต้นไม้รายใหญ่ของประเทศ ไปร่วมทำบุญที่ศาลเจ้าแม่สุชาดา จังหวัดลำปาง

โดยครั้งนี้นาวิน ต้าร์ และ ไฮโซน้ำหวาน ได้นำระฆังทองสัมฤทธิ์เคลือบหิน ปิดด้วยทองคำแท้ มูลค่า 7 ล้านจำนวน 2 ใบ มาถวาย สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (นามเดิม ธงชัย ฉายา ธมฺมธโช) เพื่อจะนำระฆังไปไว้ที่ศาลเจ้าแม่สุชาดา และสุสานไตรลักษณ์

ภายในงานปากปี๋ใหม่ลำปาง ซึ่งเป็นงานประเพณีที่จัดขึ้นเพื่อฉลองปีใหม่ไทย สืบสานวัฒนธรรมประเพณี ตามรอย หลวงพ่อเกษม เขมโก เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งลำปาง

งานนี้ นาวิน ต้าร์-ไฮโซน้ำหวาน และไฮโซโฮมจัดเต็ม ใส่ชุดไทยมาทั้งครอบครัว นั่งขบวนรถม้าซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของลำปาง เข้าไปร่วมงาน

ภายในงานจัดให้มีพิธีแห่เครื่องสักการะหลวงพ่อเกษม เขมโก, เจ้าแม่สุชาดา มีการฟ้อนรำอัญเชิญเครื่องสักการะ และตีกลองปูจา ซึ่งเป็นการตีกลองแบบดั้งเดิมของชาวลำปางซึ่งหาดูได้ยาก

ซึ่ง นาวิน ต้าร์ และ ไฮโซน้ำหวาน ก็ได้กล่าวถึงการมาทำบุญครั้งนี้ว่า การมาถวายระฆังครั้งนี้ เพราะมีความศรัทธา สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ซึ่งสมเด็จฯ ก็เคยบวชเป็นเณร ณ สถานที่แห่งนี้

และในอดีตก็เคยถวายระฆัง หลวงพ่อเกษม เขมโก เช่นกัน และต่อมาท่านก็เป็นพระที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ตนเองทำงานทำธุรกิจก็อยากให้ธุรกิจมีชื่อเสียงโด่งดัง จึงได้ถวายระฆังเป็นการสักการบูชาและเผยแผ่พระพุทธศาสนา

โดยจะถวายที่สุสานไตรลักษณ์ และศาลเจ้าแม่สุชาดา ซึ่งเป็นที่สักการบูชาหลวงพ่อ เกษม เขมโก และสาเหตุที่ระฆังมีมูลค่าสูงถึง 7 ล้านบาทนั้น

เพราะได้นำทองสัมฤทธิ์เคลือบหิน ปิดด้วยทองคำแท้ หลายชั้นจนสวยงาม ทำให้มูลค่าสูง ดีใจที่ได้มาร่วมบุญในครั้งนี้ โดยส่วนตัวศรัทธาสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนีมาก ท่านแนะนำในด้านการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ และชีวิตครอบครัวราบรื่น เชื่อว่าทำดีก็จะได้รับสิ่งดีๆ กลับมา

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2374657
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2374657