แมท ภีรนีย์ พร้อมคัมแบ็กเล่นละคร เผยอาการ สงกรานต์ หายดีแล้ว


ให้คะแนน


แชร์

นานๆ เจอกันที งานนี้ผู้สื่อข่าวเลยอัปเดตเรื่องราวการทำงานของสาวแมท พร้อมกับอัปเดตอาการของ สงกรานต์ เตชะณรงค์ หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุหนักจนต้องเข้า ICU ซึ่งสาวแมทก็ได้เล่าให้ฟังว่า 

ถามถึงงานละครหน่อย?
ตอนนี้ก็รู้สึกว่าเริ่มพร้อมแล้วค่ะ (ยิ้ม) เพราะว่าที่ผ่านมารู้สึกว่าตัวเองยังไม่พร้อม ยังขาดความมั่นใจไปหลายๆ อย่างเพราะเราไม่ได้แสดงนานแล้วด้วย ไม่ค่อยมั่นใจก็เลยต้องขอปฏิเสธละครหลายๆ เรื่องที่ผ่านมา ตอนนี้ฝากบอกว่าพร้อมแล้วค่ะ

ไปรีเฟรชตัวเองมายังไงบ้าง?
ก็เรียกว่าไปเรียกความมั่นใจตัวเองกลับมาดีกว่าค่ะ เพราะอย่างที่บอกว่าพอไม่ได้เล่นนานแล้วเราก็รู้สึกตื่นเต้นไปหมด แล้วก็รู้สึกว่าเราจะทำได้ดีมั้ย จะทำได้พอใจกับที่คนดูอยากดูหรือเปล่า

การกลับมาบทบาทท้าทาย?
ก็ถ้าเป็นอย่างนั้นได้ก็ดีค่ะ ถามว่ามีเสนอบทมามั้ย ก็มีเยอะมากค่ะ แต่ว่ายังเป็นบทที่แมทเคยเล่นมาอยู่ค่ะ แมทอยากเล่นอะไรใหม่หน่อยจากที่เคยเล่น เพราะหลายๆ คนก็พูดว่าอยากจะเห็นแมทเล่นร้ายๆ มาตั้งนานแล้ว

ไฟล้างไฟเราก็สุดมาแล้ว?

ใช่ค่ะ แต่มันก็น่าจะมีอะไรที่สุดได้กว่านั้นอีก

จะกลับมารับละคร ต้องปรับอะไรมั้ย?
ตื่นเต้นค่ะ ยังคิดภาพตัวเองไปอยู่ในกองไม่ออก ด้วยความที่เราหายไปนาน ก็เหมือนว่าตื่นเต้นค่ะทั้งๆ ที่ยังไม่มีอะไรเข้ามานะคะ แต่พอนึกภาพว่าจะต้องไปเล่นตรงนั้น ก็รู้สึกตื่นเต้นค่ะ

ถามว่าเร็วๆ นี้จะได้เห็นมั้ย ก็ยังค่ะ ขอดูไปเรื่อยๆ ค่ะ ก็ต้องพูดตามความจริงค่ะว่าเหมือนเราหายไปนาน พอกลับมาทีก็อยากได้อะไรที่มันแปลกใหม่ คือไม่ได้ยึดติดว่าจะต้องอย่างโน้น อย่างนี้ ที่ไม่ได้รับคือไม่ได้เลือกเยอะ แต่เป็นเพราะว่าเราอยากได้บทที่มันฉีกออกไปค่ะ

หลายคนอยากให้เรากลับมาเล่นละคร?
แมทขอบพระคุณมากเลยค่ะ (ไหว้) แมทมีกำลังใจเพราะว่าคอมเมนต์อย่างนี้ค่ะ ที่บอกว่าอยากให้กลับมาเล่นได้แล้วอะไรแบบนี้ค่ะ สัญญากับช่อง 3 ก็ยังมีอยู่ค่ะ

ถามถึงอาการป่วยของสงกรานต์หน่อย ตอนแรกค่อนข้างหนัก?
หนักมากค่ะ หนักมาก อาการมีหลายอย่างแต่ว่าส่วนใหญ่จะเจ็บท่อนบนขึ้นไปเยอะค่ะ ก็คือมีที่หน้าแตก 3 ที่ต้องเย็บ ซี่โครงลำดับที่ 1 หัก พอหักก็ทำให้ปอดทะลุ ก็ต้องใส่สายเอาเลือดออก

แต่ว่าที่หนักจริงๆ เป็นเรื่องของกล่องเสียงมันยุบตัวลงไป หลอดเสียงเหลือนิดเดียว พอคุณหมอเข้าไปเข้าสแกนทุกอย่าง วันรุ่งขึ้นต้องขอผ่ากล่องเสียงเลยเพราะว่ามันเป็นอะไรที่อันตรายมาก

น่าจะกระทบจากการกระแทก เพราะเขาเกิดอุบัติเหตุจากการที่เขาปั่นจักรยานแล้วเหมือนเร่งทำความเร็ว ก็เลยก้มหน้าไม่ได้ทันมองทาง ไปชนกับรถที่จอดอยู่

วันที่เกิดอุบัติเหตุมันวิกฤติแค่ไหน?
คือด้วยความที่เขาเป็นคนที่แข็งแรงก็จะมีสติรู้ตัว ถามอะไรก็จะยังตอบได้ รู้ทุกอย่าง แต่ว่าด้วยอาการของเขาหลายๆ อย่างที่เป็นมันหนัก คือคุณหมอก็พูดว่าถ้าเป็นคนอื่นก็คงไม่ได้ง่ายๆ หรือว่าฟื้นตัวเร็ว คงไม่ได้แข็งแรงเร็วขนาดนี้

อาการตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
ตอนนี้หายแล้วค่ะ เพราะว่าอย่างที่บอกว่าพี่สงกรานต์เขาค่อนข้างเป็นคนมีกล้ามเนื้อเยอะมาก อันนี้แมทเดานะว่าก็เลยคงช่วยประคองสิ่งต่างๆ ที่พังๆ หรือว่าต้องซ่อมแซมได้ดี

ตอนที่รู้ข่าวเขาครั้งแรก เราเป็นยังไง?
แมทสั่นไปหมด แมทก็พูดไม่ถูก คือเขามีสติถึงขนาดที่เขาเป็นคนมาบอกแมทเองว่าเขารถชน ตอนนั้นก็ไม่ทันได้คิดอะไรมุ่งตรงไปยังโรงพยาบาลอย่างเดียวเลย

พอไปถึงเห็นเขายังมีสติพูดคุยโต้ตอบได้เราก็ใจชื้นระดับนึง แต่พอสแกนทั้งตัวเสร็จแล้วคุณหมอก็รีบมาบอกว่าจำเป็นต้องเจาะปอดทันที เพราะเลือดกับลมมันออกเยอะมากแล้ว เราก็บอกว่าทำเลยค่ะ

ตอนรักษาตัวเขากำลังใจดี?
ใช่ค่ะ เขาแข็งแรง เข้มแข็ง อดทนมาก

หลังจากนี้เขาต้องระวังตัวในการทำกิจกรรมต่างๆ เอ็กซ์ตรีมห้ามเลย?
ทุกคนก็หวังว่าอย่างนั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องอยู่ที่ตัวเขาเองแล้วค่ะ

เรามีบอกเขามั้ย?

ไม่ได้พูดเลยค่ะ เพราะว่าโตแล้วก็ต้องรู้ด้วยตัวเองได้แล้วค่ะ แล้วก็ไม่ได้อยากทำให้เขารำคาญหัวใจด้วย ส่วนตัวเขาก็คงทราบดีแล้วครั้งนี้มันหนักมากจริงๆ และมีทุกคนที่เป็นห่วงอยู่ เขาก็น่าจะทราบแล้วค่ะ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2374511
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2374511