บูม สุภาพร แอบนอยด์ต้องไปหาหมอ หลังลงรูปเห็นซี่โครงจนถูกทักคลั่งผอม


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุด บูม สุภาพร ได้มาร่วมงาน EVEANDBOY BEST SELLING AWARD 2021 ที่ EVEANDBOY The Underground ชั้น LG สยามสแควร์วัน จึงได้ตอบถึงประเด็นความผอมที่หลายคนเป็นห่วงว่า

คือบูมเป็นคนที่โครงกระดูกใหญ่ แล้วก็ท่อนบนอาจจะผอมกว่าท่อนล่าง แต่จริงๆ ก็ไซส์ปกตินะ

รูปที่เราลงคือเห็นกระดูกชัดเจนมาก?
ก็อาจจะเพราะด้วยโครงสร้าง แต่ช่วงหลังหลายคนก็ทักว่าผอมลง แล้วก็มีพี่ๆ ที่ทำงานรายการผู้หญิงด้วยกันเขาเห็นว่าบูมกินเยอะเลยห่วงว่าตัวบูมอะจะเป็นโรคอะไรหรือเปล่า บูมก็เลยไปตรวจไปเช็กที่โรงพยาบาล หมอก็บอกว่าปกติทุกอย่างเลย ก็ขอบคุณทุกความเป็นห่วง

กลัวคนมองว่าเป็นโรคคลั่งผอมหรือเปล่า?
ไม่ได้คลั่งผอม คือถ้าใครที่เป็นเพื่อนบูมหรือดูรายการตอนเช้าจะเห็นว่าบูมทานเยอะมากค่ะ เพื่อนๆ ก็ห่วงทานเยอะแต่ไม่อ้วนกลัวว่าจะเป็นโรคไฮเปอร์ไทรอยด์หรืออะไรที่มีปัญหาเกี่ยวกับเลือดไหม

แต่ว่าบูมก็ได้ตรวจตอนไปฝากไข่ ค่าเลือดมีค่านึงในไทรอยด์ที่ผิดปกติ ก็อาจจะเป็นไปได้ที่จะเป็นไฮเปอร์ไทรอยด์ หลังจากนั้นเลยไปเช็กอัปกับคุณหมอไทรอยด์โดยตรง

ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าปกติ แต่อาจจะเป็นไปได้ที่ฮอร์โมนเราสวิง เพราะเราก็ทำงานหนัก นอนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ ทานอาหารไม่เป็นเวลาก็อาจจะเป็นไปได้

แล้วหลังๆ มาพอเราทำงานเยอะๆ แล้วเราไม่ได้ออกกำลังกายมันก็เลยทำให้เราเหมือนกับฟีบลง เพราะก่อนหน้านี้บูมออกกำลังกายประจำก็จะเพิ่มกล้ามเนื้อ แล้วก็อาจจะเป็นกรรมพันธุ์ อาจจะเผาผลาญเร็วด้วย เพราะคุณแม่บูมก็ผอมค่ะ

มีปัญหาเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อไหม ถึงผอมขนาดนี้?
การสร้างกล้ามเนื้อหนึ่งอย่างเลยคือเราต้องกินโปรตีนถึง แต่บูมก็เป็นคนที่ไม่ค่อยชอบกินเนื้อสัตว์ที่ต้องอกไก่ สเต๊ก มันเลยทำให้เราไม่ได้มีกล้ามเนื้อขนาดนั้น แต่คอเลสเตอรอลสูงนะคะ (หัวเราะ)

คนทักเยอะๆ เสียความมั่นใจมั้ย?
ก็ไม่ได้เสียความมั่นใจนะคะ เพราะเราก็รู้ตัวเองว่ายังสุขภาพดีอยู่หรือเปล่า บางครั้งเรื่องรูปร่างเราก็ออกแบบมันไม่ได้ ออกกำลังกายส่วนนึง การกินส่วนนึง

แต่สุดท้ายเราก็ต้องมาดูสุขภาพเราว่าถ้าเราเหนื่อยมากๆ แล้วยังโหมออกกำลังกายบูมก็กลัวว่าตัวบูมอาจจะน็อกก็ได้ เราเลยเลือกที่จะพักผ่อนมากกว่า แต่ก็เช็กตัวเองเสมอว่ายังแข็งแรงนะ ไม่ได้เหนื่อยง่าย

ไม่นอยด์?
แรกๆ ก็นอยด์ค่ะ ตอนไปฝากไข่ค่าเลือดผิดปกติเราก็กลัวเป็นไทรอยด์ เป็นแบบผอมก็แบบนึง เป็นแบบอ้วนก็เครียดอีกแบบนึง พอพบแพทย์แล้วปกติเราก็สบายใจ

แต่ถ้าเรายังพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็ต้องฟอลโลว์อัป เช็กค่าเลือดเรื่อยๆ บูมเองก็โอเคกับประมาณนี้นะคะ กิน 3 มื้อปกติ ทำทุกอย่างแล้ว เหลือแค่กลับไปออกกำลังกายให้มันเฟิร์มกว่านี้หน่อย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2375055
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2375055