ธัญญ่า น้ำตาคลอ! เปิดใจเหตุแฉแม่ตัวเอง ยอมอกตัญญู แลกแม่คนเดิมคืนมา


ให้คะแนน


แชร์

ธัญญ่า อาร์สยาม น้ำตาคลอ! เปิดใจเหตุโพสต์ประจานแม่กลางเฟซบุ๊ก เจ็บสุดในชีวิต ยอมเป็นลูกอกตัญญู แลกแม่คนเดิมคืนมา

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เจ็บสุดในชีวิตแต่ต้องยอมอดทน! นักร้องลูกทุ่งสาว ธัญญ่า อาร์สยาม เปิดใจน้ำตาคลอถึงสาเหตุที่ต้องออกมาโพสต์ประจานแม่ตัวเองกลางเฟซบุ๊ก ยอมโดนด่าเป็นลูกอกตัญญู เพียงแค่ขอให้ได้แม่คนเดิมคืนกลับมา

ทั้งนี้ สาวธัญญ่า ได้เล่าถึงที่มาของการโพสต์ว่า “ยอมรับว่าคิดน้อยไป แต่เจตนาคือหนูอยากจะบอกทุกคนว่าใครที่แม่เป็นหนี้หรือไปยืมเงินบ้าง อยากให้มาบอกหนูทั้งหมดเพราะว่าหนูไม่สามารถที่จะไปค้นหาได้ เลยรู้สึกว่าจะต้องประกาศอย่างจริงจัง ทุกคนอาจจะมองว่าทำไมถึงไม่คุยกับแม่ปรึกษาในครอบครัวก่อน ทำไมต้องออกมาโพสต์ จุดนี้อยากอธิบายว่าเรามีการคุยกันมาตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ปัญหาเดิมๆ ไม่จบสักที”

“แล้วก็มีการเตือนคุณแม่แล้วว่าถ้าเกิดมีอีกหนูขอโพสต์เฟซบุ๊กนะ เพราะว่าหนูได้มีการทักหาทุกคนที่รู้ว่าแม่ยืมเงินแล้วว่าอย่าให้ยืมอีกนะ แต่สุดท้ายมีหน้าใหม่ๆ เข้ามา หนูเลยรู้สึกว่าเราอาจจะต้องใช้วิธีนี้ ซึ่งอาจจะไม่ใช่วิธีที่ถูกที่สุดหรือดีที่สุด หรืออาจจะถูกมองว่าเป็นลูกที่ไม่ดีประจานแม่”

“สำหรับหนูคำว่าแม่คือที่สุดในชีวิตหนูแล้ว หนูไม่เคยคิดจะทำร้ายแม่หรือไม่เคยมีเจตนาไม่ดีกับแม่ ทุกคนบอกว่าแม่ให้ชีวิตเรามา เลี้ยงเรามาจนได้มีทุกวันนี้ ใช่ค่ะถ้าหนูไม่มีแม่หนูก็ไม่มีทุกวันนี้ พอหนูมีทุกวันนี้หนูจึงทำทุกอย่างเพื่อคำว่าแม่คำเดียวเลย บ้าน-รถทุกอย่างทำเพื่อเป็นของขวัญแม่ ชีวิตนี้หนูสร้างทุกอย่างเพื่อแม่คนเดียว เพราะฉะนั้นหนูยืนยันตรงนี้ว่ายังไงแม่ก็คือแม่ แต่ที่หนูต้องแก้ปัญหาแบบนี้เพราะหนูไม่รู้จะแก้แบบไหนแล้วจริงๆ”

ออกมาโพสต์เพราะตามเช็ดตามล้างไม่ไหว? “ไม่เชิงค่ะ แต่อยากให้เจ้าหนี้แสดงตัวทั้งหมด วันนี้ที่ได้ประกาศออกไป ใครที่เป็นเจ้าหนี้หรือใครที่แม่ยังไปยืมอยู่ก็คือให้รับรู้กันตรงนี้ว่าหนูไม่เคยปล่อยให้แม่ลำบาก หนูให้แม่ตลอด ค่าใช้จ่ายทุกอย่างในบ้านหนูรับผิดชอบ ถึงแม้ว่าตอนโควิดหนูจะลำบากมากๆ แค่ไหน แต่ว่าหนูก็ผ่านมันมาได้”

หลังจากที่โพสต์ไปแล้ว คุณแม่ว่ายังไงบ้าง? “หนูก็เข้าใจคุณแม่ค่ะว่าเขาอาจจะคิดว่าเราไม่ให้เกียรติเขา แต่หนูอยากบอกเขาว่าหนูทำแบบนี้เพื่ออยากให้เขาดีขึ้น อยากได้เขาคืนมา (เคลียร์ใจกันหรือยัง?) ตอนนี้ยังคุยห่างๆ กัน หนูไม่เคยโกรธ ยอมทุกครั้ง มีหนี้มาหนูใช้ทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ที่มันเกิดขึ้นเพราะหนูไม่อยากให้แม่เดินทางผิดแล้ว ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอีกแล้ว หนูอยากได้แม่คนเดิมของหนูคืน

ที่ผ่านมา 2 ปี ใช้หนี้เยอะขนาดไหน? “อันนี้ไม่ขอลงรายละเอียดแล้วกันค่ะ (หลักล้าน?) ก็ค่ะ (ได้ถามคุณแม่ไหมว่ายืมเงินคนอื่นเอาไปใช้ทำอะไร?) อันนี้หนูก็ไม่ขอลงรายละเอียดค่ะ”

วันนี้จริงๆ อยากถ่ายรูปรับปริญญากับแม่ไหม? “จริงๆ หนูไม่ได้อยากมารับเพราะกลัวคนเยอะ แต่ครั้งนั้นแม่บอกว่าไปรับเถอะลูก แม่อยากถ่ายรูปครั้งหนึ่งในชีวิต แต่ว่าก็ไม่เป็นไรถ้าเกิดว่าวันหนึ่งเราคุยกัน ยังไงก็กลับมาคุยกันอยู่แล้ว แม่ลูกยังไงก็ตัดกันไม่ขาด หนูก็แต่งตัวถ่ายรูปกับแม่ใหม่ได้”

บางคนมองว่าเป็นลูกอกตัญญู? “ไม่เป็นไรค่ะ น้อมรับในส่วนของคนที่มาโพสต์แบบนี้ แต่ว่าเรารู้ตัวเองดีว่าเราไม่ได้มีเจตนาแบบนั้น หนูคิดว่าเวลาจะช่วยตัดสินเอง เพราะยังไงแม่กับลูกยังยืนยันคำเดิมว่ามันตัดกันไม่ขาด แล้วเราก็รักกันมากๆ มีกันแค่สองแม่ลูกไปไหนด้วยกัน”

ตอนนี้คุณแม่ยังอยู่ด้วยกันที่บ้านไหม? “แม่อาจจะไปทำใจหรือพักที่ไหนสักที่กับเพื่อนๆ (ห่วงไหม?) ที่สุดของความเป็นลูกมันไม่มีใครที่จะไม่รู้สึก หนูทำแบบนี้หนูก็เจ็บมากๆ เจ็บที่สุดในชีวิตแต่ว่าหนูต้องอดทน เพราะว่าหนูก็อยากได้คุณแม่คนเดิมคืนมา ถ้าย้อนเวลาได้หนูก็คงจะโพสต์เหมือนเดิม เพราะเราได้มีการตกลงเจรจากันแล้วเรียบร้อยว่าถ้าเกิดมีอีกหนูจะใช้วิธีแบบนี้ คำว่าสัญญาทุกอย่างเราทำกันมาหมดแล้ว”

ถ้าคุณแม่ได้ดูอยู่อยากบอกอะไร? “อันดับแรกเลยคือไม่ต้องคิดมากเรื่องวันรับปริญญา ถ้ายังไม่พร้อมเดี๋ยวเรามาถ่ายรูปกันใหม่ก็ได้ แล้วก็อยากบอกว่าทุกอย่างมันแก้ไขได้ แค่เรายอมรับในสิ่งที่มันผ่านมาแล้ว แล้วก็เริ่มต้นใหม่ แม่ไม่ต้องบอกว่าแม่อายใครหรืออะไรอย่างนี้เลย สุดท้ายแล้วอยากให้แคร์แค่หนู แล้วทุกคนรอบข้างก็พร้อมที่จะอ้าแขนรับแม่ตลอด ไม่มีใครโกรธ อันนี้เพียงแค่อยากให้รู้ว่าสิ่งที่แม่ทำมันผิดแค่นั้นเอง

หลังจากนี้จะแก้ปัญหายังไงต่อ? “อันนี้หนูขอกลับไปคิดแล้วก็คุยกันในครอบครัวดีกว่า เพราะเท่านี้ก็รู้สึกว่ามันหนักมากแล้ว จริงๆ ตอนที่โพสต์ไม่ได้คิดว่าจะเป็นข่าวอะไรเลย หนูแค่อยากบอกเพื่อนในเฟซบุ๊กเฉยๆ เพราะว่าส่วนมากคนที่ถูกขอยืมก็จะเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7013080
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7013080