ษา วรรณษา มองไกลจากคดีแตงโม แล้วลูกหลานเราจะอยู่อย่างไร


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

24 เม.ย. 2565 16:20 น.

อีกคู่รักหวานๆ ที่ยังคงตามติดคดีใหญ่ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ก็คือคู่รักระหว่าง ษา วรรณษา ทองวิเศษ กับแฟน อาท รณชัย ทั้งสองทำงานอาสากู้ภัยมานานหลายปีแล้ว ตำรวจใกล้จะส่งสำนวนทั้งหมดไปให้อัยการแล้ว โดยมีกำหนดจะแถลงข่าวช่วงบ่ายของวันที่ 26 เมษายนนี้ ยิ่งทำให้หลายคนจับตาการทำงานของตำรวจมากขึ้นๆ 

ษา วรรณษา ที่ติดตามตลอดกับข่าวแตงโมมาเกือบ 2 เดือน เปิดใจตรงๆ กับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะมีแง่มุมอะไรที่น่าสนใจมาแชร์กัน ต้องรีบไปอ่านด่วนๆ

แฟนษาทำอาสากู้ภัยมา 10 ปีแล้วค่ะ ส่วนษาทำมาได้ 4 ปีกว่า แรกๆ มีการพาดพิงกู้ภัยเนอะ คุยกันเยอะมาก ว่ากู้ภัยไปช้า จริงๆ กู้ภัยไม่ได้ไปช้า!

ษากับแฟนตามหาน้อง ตั้งแต่วันแรกๆ ไม่ได้หาที่ท่าเรือพิบูลสงคราม แต่พากันไปหาจุดอื่นๆ แล้ววันที่เจอศพ ษาก็อยู่บริเวณนั้นแหละค่ะ ก็ไลฟ์ไปยังร้องไห้กันอยู่เลยค่ะ แฟนษาก็ติดตามมา เพราะมันมีความไม่ถูกต้องเนอะ งั้นเราช่วยวิเคราะห์ช่วยน้องอีกแรงหนึ่ง ถ้ามีคลิปที่ชัดเจน ก็จะได้จบอย่างยุติธรรมสักที

ถามถึงการทำงานของตำรวจ ที่หลายคนคาใจ ตั้งข้อสังเกตหนักๆ ษาบอกเลยว่า ษาไม่ว่าใครดีกว่า ทุกคนก็มีหน้าที่ของตัวเอง จิตใต้สำนึก จรรยาบรรณ แต่ละอาชีพ สิ่งไหนที่ทำแล้วดี-ไม่ดี  

พี่หนุ่ม (กรรชัย กำเนิดพลอย) ยังบอกเลยว่า เป็นอุบัติเหตุที่มีเงื่อนงำ เช่น คนปกติเอารถไปชนคนตาย สิ่งแรกที่ตกใจ อาจจะโทรหาพ่อแม่พี่น้อง เสร็จแล้วต้องหาตำรวจหน่วยกู้ภัย พนักงานประกัน รอไกล่เกลี่ย อยู่รอให้ปากคำกับตำรวจ แต่ไม่ใช่ไปหาทนาย ษาพูดแค่นี้!

เวลามีเหตุอะไร ไม่ใช่หายไปแล้ววันสองวัน ตรงนี้มันไม่ใช่เลย จริงๆ เราเอาความถูกต้องมาพูดกันเนอะ! ไม่ใช่เพื่อนตกเรือไปแล้ว นึกว่าเพื่อนจะว่ายน้ำกลับมา อย่างนี้มันไม่ใช่! 

เอาระบบที่ดีกลับมาก่อน ษาพยายามพูดถึงระบบ มีการบิดเบือนเรื่องกฎหมายหรือเปล่า แล้วต่อไปลูกหลานเราจะอยู่อย่างไร นอกจากษาจะต้องทำงานหนักเก็บเงินให้เยอะๆ เวลามีเรื่อง เอาเงินไปโปะ ใช่มั้ย? ไม่ใช่สิ!.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2373157
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2373157