หม่ำ-เท่ง-โหน่ง เปิดใจวงแตกจริงมั้ย มุกเมียน้อยอำหรือจริง (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

โดยในคลิป “ปิดตำนานแก๊งค์3ช่า!! วงแตกจริงไหม? มุกเมียน้อยอำหรือจริง? |อิหยังแว่!?! Ep.39” ทางยูทูบแชนแนล M Busarakum งานนี้ทั้ง 3 คน เล่าถึงที่มาของแก๊ง 3 ช่าตั้งแต่เริ่มต้น โดยเริ่มต้นจากหม่ำ ตามด้วยเท่งและโหน่ง เอ็มยิงคำถามตรงๆ ว่าแก๊ง 3 ช่าแตกแล้วจริงหรือไม่ ทั้ง 3 คนพร้อมใจกันตอบว่า “ไม่มี” ก่อนที่เท่งจะอธิบายว่า ข่าวรายการชิงร้อยฯ ตากล้องถ่ายแล้วสื่อสารกันผิด เป็นการเปลี่ยนรูปแบบใหม่ พอมีข่าวออกมาก็ยังงงเลย

ก่อนที่โหน่งจะแฉหม่ำว่า เป็นตลกระดับประเทศ แต่นอนใต้โต๊ะสนุ๊ก เด็กพม่ามากวาดนึกว่าตัวอะไร ด้านเท่งเม้าท์หม่ำบ้างว่า ครอบครัวมีสามวันดีสี่วันไข้ ครอบครัวนี้หนึ่งวันระหองสองวันระแหง เขาทะเลาะกันบ่อยมาก แต่ทะเลาะเรื่องไม่เป็นเรื่อง

ส่วนเรื่องที่หลายคนอยากรู้ คือเรื่องมุกอำกันเรื่องเมียน้อย ถามว่าเป็นเรื่องจริงหรืออำ เท่งตอบว่า ถ้าพูดกันตามความจริง เวลาอำกันมันต้องมีมูล แต่ต้องบอกก่อนว่าทั้งหมดเป็นเรื่องในอดีตที่เราไม่สามารถแก้ได้ แล้วอยู่แบบนี้จะรู้กำพืดกันดี เราเอ่ยมาตั้งแต่ยุคคาเฟ่ ยุคตั้งแต่ยังไม่มีเมีย กูเคลียร์ของกูแล้วนะ ทำเอาหัวเราะลั่น

เอ็มถามถึงเรื่องรถมหาสนุก เท่งอธิบายว่า เป็นรถตู้ลุง ปรับเบาะนอนได้เลย มีเล่นไฮโลเย้วๆ กันในรถ ใครใคร่ดูดบุหรี่ดูด ใครใคร่สูบก็สูบ เมื่อก่อนเป็นรถตู้มหาสนุก เชียร์บอลกันสนุกมาก มีวันนึงไปร้านวิดีโอซื้อหนังเรื่อง “John Q” มาดู เป็นภาพที่ทุกคนไม่เคยเห็นเกิดขึ้นในรถตู้ หม่ำ เท่ง โหน่ง นั่งดูหนัง 3 คนร้องไห้หมดเลย เพราะเรื่องนั้นเกี่ยวกับความเป็นพ่อ พี่หม่ำยังรีบโทรหามดซื้อหนังเรื่องนี้มาดูเลย จากนั้นหม่ำอำโหน่งว่าไปเอาใครมา เอาคนใต้อยู่หลังเบาะ โหน่งอึกอัก บอกเรื่องสมัยไหนแล้ว หม่ำยังอำโหน่งต่อเรื่องรีเซปชันกรุงธนที่โหน่งเอาไปด้วย โหน่งบอกว่า 20 กว่าปียังจำได้อีก

ถามว่าอำกันไปมา มีโกรธกันจริงๆ มั้ย โหน่งบอกว่า มันโกรธไม่ได้ มันเป็นเรื่องอำ เรื่องมันไหลไปแล้ว ถ้าเราสะดุดตายเลย ทีนี้มาปึ้งๆ เลย ขยี้ไง เท่งบอกว่ามันคือมุก เอ็มถามเท่งว่าไม่เคยโดนเมียซักไซ้กับการอำ เท่ง บอกว่าไม่มี ถ้ามีถือว่าอ่อนแล้ว เหมือนเรานัดมากินข้าว เขามีเมนูมาใหม่ตลอด กับคำถามว่าอยู่ด้วยกันมากๆ มีพูดอะไรแล้วน้อยใจกันบ้างไหม โหน่งตอบ “อายุมันเลยแล้ว” เท่งบอกว่า “ถ้าเมื่อก่อนอาจจะมีเล็กๆ น้อยๆ ถึงวันนี้ โหว…” หม่ำตบมุกว่า “กูไม่น่าเล่าให้มันฟังเลย ผิดที่กูเนี่ย บางทีเท่งมีเรื่องไปเล่าให้โหน่งฟัง โหน่งมาเล่าให้ฟัง ไอ้นี่ก็ไปแหย่เท่ง กูนึกแล้ว”

ด้านเท่งพูดอีกว่า สรุปทุกวันนี้มีอย่างเดียวมีความห่วงหาเอื้ออาทรกันตลอด ใครเป็นไง ไม่เฉพาะพี่หม่ำ มันไปห่วงหาถึงลูกหลาน เอ็มเป็นไงบ้าง มดเป็นยังไงไม่สบาย จะถามไปถึงครอบครัว ไม่ถามพี่หม่ำเป็นไง โหน่งเป็นไง อย่างเจอโหน่งก็จะถาม บุหรี่ เดียร์ นก เป็นไง

ก่อนจะเล่าเรื่องฮาของโหน่งว่า “มีครั้งหนึ่งเขาจะไม่เข้าบ้านเลย ทางครอบครัวปรึกษากันว่าต้องพาไปอาบน้ำมนต์ พี่หม่ำบอกไอ้เท่งต้องมึงแล้ว ไอ้โหน่งมันฟังมึ- มึ-ต้องจัดการ ก็พามันไปอาบน้ำมนต์ตี 5 ต้องตื่นตี 4 ครึ่ง ทำเพื่อน้องวะ ส่วนตัวลุงเป็นคนขี้หนาว แต่เราไม่เกี่ยว พาไปอาบน้ำมนต์ ทำพิธีเสร็จตี 5 ไม่อาบ ถ้าจะอาบพี่เท่งอาบด้วย กูไม่ได้เป็นไร กูจะอาบทำไม มันก็ไม่อาบ สุดท้ายเราก็ต้องไปนั่งกับพื้นใส่ผ้าขาวม้าถอดเสื้อ น้ำมนต์ก็รดหนาวๆ กูเป็นเหี้-อะไรของกูวะเนี่ย อาบกับมันเป็นเดือน ไอ้เหี้- ทรมาน อาบน้ำมนต์ทุกวันเกือบ 2 เดือน จนราศีผ่องมากเลย”

หม่ำหัวเราะก่อนบอกว่าตอนนั้นเดือน ธ.ค.-ม.ค. ด้วย หันไปถามโหน่งว่าตอนนั้นของใครเข้า ไอ้ปูใช่ไหม กี่ปีนะที่อาบน้ำมนต์ เวลาพูดคิดถึงไหม โหน่งบอกว่า 20 ปีแล้ว คิดถึงไอ้กบ คิดถึงแต่พี่น้อง หม่ำแซวโหน่งว่าพูดตะกุกตะกัก

ถามว่าทุกวันนี้อยู่ด้วยกันแบบเพื่อนพี่น้องหรือเพื่อนร่วมงาน ทั้งสามคนแทบตอบพร้อมกันว่ารวมหมด โหน่งเสริมว่า “เป็นแม่ด้วย” ก่อนที่เท่งอธิบายว่าหมายถึงแม่บ้านแม่เรือน คอยทำกับข้าว ทุกสถานะเป็นได้หมด เพื่อน พี่น้อง พ่อ หม่ำแซวอีกว่า “เป็นไม่ได้แค่…” ก่อนที่ เท่ง-หม่ำ จะพูดพร้อมกันว่า “ผู้ใหญ่” และหัวเราะพร้อมกัน

เอ็มถามว่าเคยแอบคิดไหมว่าแต่ละคนเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมเลยตั้งแต่เข้าวงการมา เท่งบอกว่ามันเปลี่ยนไปโดยธรรมชาติ หม่ำเสริมว่าเรื่องเล่นเปลี่ยนไปเรื่อย แต่เรื่องที่เราจะมานั่งคิดเรื่องที่มันไม่ใช่มันไม่มี

เอ็มถามพ่อหม่ำว่าอยู่วงการมานานมีแวบแอบคิดหลงตัวลืมตัวไหม หม่ำตอบว่า “มันมีอยู่แล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าลืมเพื่อน ลืมครอบครัว แต่เรื่องครอบครัวมีบ้าง เป็นชอต แค่ชอตๆ เท่านั้นไม่มีอะไร” จากนั้นโหน่งบอกว่า มันเป็นยังไง มันก็ยังเป็นเหมือนเดิม แต่เป็นคนชอบรถแค่นั้นเอง ชอบขับรถสปอร์ต เวลาขับก็จะติดฟิล์มดำ เพราะมันอาย แต่ไม่ได้เว่อร์นะ เป็นคนชอบ กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ เสื้อยืดตัวหนึ่งก็ออกจากบ้านได้แล้ว ไปหาอะไรกินข้างนอก

เท่งพูดบ้าง “ไม่มีหรอก แต่ภาพลักษณ์ส่วนตัวเป็นภาพที่เป็นคนไม่อยากสุงสิงกับใคร เงียบๆ ถ้าเจอแบบแวบๆ จะหาว่าหยิ่ง ทำไมกูไม่ตลกเหมือนหน้าเวที ก็ยังมองตัวเองนะ ไม่รู้จะตลกกับใครไง อยากอยู่กับตัวเอง” หม่ำแซวโหน่งว่า นี่อยู่กับตัวเองมา 2 ปีได้แล้วไหม โหน่งตอบว่า 3 ปีแล้ว กอดตัวเองไป

กับคำถามว่าถ้าวันหนึ่งแก๊ง 3 ช่าไม่มีแล้ว แล้วต้องส่งต่อให้รุ่นต่อไป คิดว่าใครจะมาแทนคาแรกเตอร์แต่ละคนที่เหมาะจะเป็นแก๊ง 3 ช่า หม่ำบอกว่ายาก เอ็มบอกว่าพี่แจ๊สไง หม่ำตอบว่า คนละแบบ เขาเก่งคนละสไตล์ ที่จะมาแทนกันได้ ด้านเท่งก็บอกว่า มันคนละคน ไม่ใช่เพราะพวกเราเก่งหรอก กำลังมองว่า ใครที่คิดแบบเรา 3 คนก็คิดไม่ได้ ส่วนโหน่งมองว่า “เราเล่นมุกของแจ๊สก็ไม่ได้ เล่นแบบแจ๊สก็ไม่ได้ มันสไตล์ใครสไตล์มัน ใครจะมาแทนได้ไหม มันตัวใครตัวมันมากกว่า ใครก็เล่นแบบพี่หม่ำ พี่เท่ง แบบโหน่งไม่ได้”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2376537
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2376537