หลิงหลิง ศิริลักษณ์ ความพยายามเป็นผล แจ้งเกิดนางเอกละครเย็น มักกะลีที่รัก


ให้คะแนน


แชร์

เพราะความน่ารักของหลิงหลิง จากบทสาวน้อยไร้เดียงสา มักกะลีผล จากป่าหิมพานต์ ในละครแฟนตาซี มักกะลีที่รัก ช่อง3 ผลิตโดย ชลลัมพีโปรดั๊กชั่น ก็ได้ขโมยหัวใจหนุ่มๆ และแฟนๆ ละครไปเรียบร้อยแล้ว

วันนี้เรามีโอกาสได้สัมภาษณ์ หลิงหลิง ศิริลักษณ์ นางเอกน้องใหม่มาแรง งานนี้บอกเลยว่าเธอคนนี้มีความพยายามอย่างเต็มที่กับการเป็นนางเอกละครเรื่องแรกในชีวิตที่ต้องแลกมาด้วยน้ำตาและความกดดัน 

ได้เห็นผลงานละครของตัวเองแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง กระแสตอบรับดีมากๆ ทำให้ตอนนี้หลิงหลิงกลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ละครไปแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้เผยความรู้สึกว่า 

“หลิงตื่นเต้นที่ได้เห็นผลงานการแสดงของตัวเองค่ะ พอได้ดูก็รู้สึกว่าน่ารักดี ทีมชลลัมพีเขาตัดต่อให้คนดูสนุกไปกับละคร ไปนั่งดูละครในฐานะคนดูก็รู้สึกว่าสนุกน่าติดตาม 

สำหรับการเล่นละครเรื่องนี้ ถือว่ายากมากสำหรับหลิงค่ะ (ยิ้ม) เป็นเรื่องแรกที่ได้เล่นเป็นนางเอกเต็มตัว มีซีนดราม่าเยอะ เล่นกับซีจีเยอะ เลยเป็นงานที่ค่อนข้างยากสำหรับหลิง แต่ก็เป็นงานที่ท้ายตัวเองมาก 

ตอนที่เล่นเป็นมักกะลีก็ยากนะคะ เพราะเขาต้องเป็นคนที่ใสซื่อจริงๆ แววตาที่เล่นออกมาต้องดูใสซื่อ และจะค่อยๆ เรียนรู้ชีวิตไปเรื่อยๆ จากคนรอบข้าง หลิงก็เล่นไปตามความรู้สึกของตัวเราที่เข้าใจในมักกะลี 

หลังจากที่ละครออกมา หลิงก็พอใจกับผลงานที่ออกมา ไม่ได้อยากจะตั้งมาตรฐานของตัวเองไว้สูง อยากจะค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ดราม่าก็ได้ คอมเมดี้ก็ได้อยู่ (ยิ้ม) 

ยอมรับนะคะว่ากลัวคนจะด่าว่าละครเรื่องนี้ปัญญาอ่อน เพราะบทมันต้องแบ๊วๆ ทำตัวเหมือนเด็ก ตอนที่เล่นแรกๆ หลิงเหนื่อยมาก แต่พอได้ดูก็รู้สึกโอเค สอบผ่านกับการเป็นนางเอกเรื่องแรก”

หานางเอกละครเรื่องนี้มา 3 ปี แต่สุดท้ายเป็นหลิงหลิงที่ชนะใจกรรมการทำให้ได้บทนางเอกละครเรื่องนี้ ซึ่งหลิงหลิงเล่าเหตุการณ์ในวันที่ไปแคสติ้งละครเรื่องนี้ให้ฟังว่า 

“บอกตรงๆ ว่าหลิงเพิ่งรู้ตอนที่ถ่ายละครจบ พี่เขาเลือกหลิงเพราะหลิงคลานเข้าไปในห้อง ตอนนั้นหมาวิ่งมาเล่นกับหลิง หลิงก็เลยคิดว่า ถ้าตัวละครนี้เขาไม่รู้เรื่อง ก็อาจจะเดินไม่ได้ ก็เลยคลานเข้าไปเลย เลยทำให้หลิงได้บทนี้มา (ยิ้ม) 

พอเขาบอกว่าได้เป็นนางเอกละครเรื่องนี้ก็ดีใจไม่คิดว่าตัวเองจะได้ เพราะหลิงภาษาไทยก็ไม่ชัด และเราไม่ได้จบการแสดงมา ก็ยิ่งมีความกังวลไม่น้อย แต่ก็เต็มที่กับการแสดง และตอนที่จะไปแคสต์ นั่งมอเตอร์ไซค์ผ่านสี่แยกห้วยขวาง ก็ยกมือไหว้ขอว่า ถ้าบทนี้เหมาะกับหลิงขอให้หลิงได้ (หัวเราะ) และก็ได้จริงๆ”

และตอนนี้หลิงหลิงก็ได้แจ้งเกิดเป็นนางเอกเต็มตัวในวงการบันเทิงแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง งานนี้ หลิงหลิง ศิริลักษณ์ ตอบอย่างถ่อมตัวว่า พร้อมกับเผยว่าอยากจะลาออกจากการเป็นนางเอกละคร

“ยังค่ะ ยังเป็นแค่นักแสดงน้องใหม่ ได้เล่นละครในบทที่เหมาะกับตัวเรา หลิงไม่ได้คาดหวังว่าตัวเองจะได้เป็นนางเอกใหม่ของช่องนะคะ เพราะว่าบางทีบทนางเอกอาจจะไม่ได้เหมาะกับหลิงก็ได้ 

บทละครเลือกคน ถ้าหลิงได้บทที่ไม่เหมาะกับหลิงคนดูก็ไม่ชอบอยู่ดี หลิงเลยคิดว่า เล่นบทที่เหมาะกับเราดีที่สุดดีกว่าค่ะ ยิ่งได้เล่นมักกะลีที่รักยิ่งรู้ว่าการเป็นนางเอกมันยากขนาดไหน 

จนอยากจะลาออกจากการเป็นนางเอกละครเรื่องนี้ (หัวเราะ) เพราะบทมันหนักมาก ถามเพื่อนๆ นักแสดงว่าเขารับละครอยู่กี่เรื่อง พอได้ฟังคำตอบถึงกับอึ้ง รับไปได้ยังไง เพราะการเล่นละครแต่ละเรื่องมันหนักมากนะ 

เล่นละครเรื่องนี้เกือบตายค่ะ (หัวเราะ) เพราะมันหนักมากสำหรับหลิงที่ไม่มีประสบการณ์การแสดงมาก่อน ร้องไห้ทุกวัน เล่นละครช้ำไปทั้งตัว เข้าป่า ถูกฉุดกระชาก ไม่มีคิวไหนที่ไม่ได้รอยช้ำกลับบ้าน 

และบทที่ได้รู้สึกว่ามันหนัก หลิงรู้สึกว่าทำไม่ได้ และโดนผู้กำกับเคี่ยวเข็ญเพราะหลิงเล่นไม่ได้ตามมาตรฐานที่เขาตั้งไว้รึเปล่า ก็มีความคิดว่าเราเหมาะกับตรงนี้เหรอ มันเกิดความท้อ 

แต่พอได้คุยกับนักแสดงทุกคน ทุกคนก็เคยเป็นแบบหลิง ทุกคนให้กำลังใจหมด เดินเข้ามากองทุกคนบอกว่า หลิงสู้ๆ (ยิ้ม)

ละครจะจบแล้ว แฟนๆ ต่างก็รอลุ้นบทสรุปของทุกเรื่องราวไม่ว่าจะเป็น แทนคุณกับมักกะลีผล ที่รัก จะกลับมายังโลกมนุษย์ได้อย่างไร ความรักระหว่าง แทนคุณ กับ ที่รัก จะลงเอยแบบไหน ต้องติดตามห้ามพลาดกันนะคะ” 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2376530
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2376530