จูน นาตาชา พูดถึงตำรวจทำคดี แตงโม ส่งผลกับภาพลักษณ์ไทย


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

25 เม.ย. 2565 19:13 น.

หลายคนเริ่มนับถอยหลังกันแล้ว ที่จะรอฟังๆ ตำรวจแถลงบ่ายพรุ่งนี้ เพื่อจะปิดคดีส่งสำนวน ส่งให้อัยการ กับคดีใหญ่มากๆ ที่กระทบความเชื่อมั่น ความไว้ใจของหลายฝ่ายหลายหน่วยงาน กับคดีของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ 

ดาราสวย จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์ โล่งอกสบายแล้ว เพราะเพิ่งหายจากโควิดแล้ว จูนเป็นอีกดารา ที่ตามติดคดีแตงโม มาตั้งแต่วันแรกๆ จนถึงตอนนี้ กว่า 2 เดือนแล้ว จูนได้วิเคราะห์คดีนี้ ได้อย่างน่าคิดมากๆ ในหลายมิติ

จูนดูข่าวมาตลอด ประชาชนส่วนใหญ่ตีความไปในหลายประเด็น เอ๊ะ มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องหรือเปล่า ประชาชนตาไวยิ่งกว่าสับปะรด ไม่อยากให้ประชาชนคิดไปไกล ว่ากฎหมายบิดเบือนได้หรือไม่ คุณตำรวจก็ต้องเปิดให้หมด ทำไมข้อมูลบางส่วนเปิดเผยได้ แต่ทำไมข้อมูลบางอย่าง กลับเปิดเผยไม่ได้ 

คดีนี้ดังไกลไปถึงต่างประเทศ ถ้ากฎหมายไม่ชัดเจน มีผลต่อการท่องเที่ยวไทยด้วย ต่างชาติก็มองกันอยู่ ถ้าคดีไม่เคลียร์ เขาก็ไม่อยากจะมาเที่ยวไทยกันแล้ว คดีนี้เป็นวาระแห่งชาติ เป็นภาพลักษณ์ของประเทศไทยด้วยค่ะ ไม่ใช่แค่คดีแตงโม เช่น คดีข่มขืนที่ภูเก็ต และอีกหลายคดี

ส่วนประเด็นเชื่อใจหรือไม่เชื่อใจ ไว้ใจ-ไม่ไว้ใจตำรวจชุดนี้หรือไม่ กับการทำคดีแตงโม จูนหัวเราะดังๆ ก่อนจะนิ่งคิดนาน แล้วค่อยๆ ตอบด้วยความระมัดระวังไว้ว่า เชื่อใจตำรวจมั้ย ยังไม่อยากจะพูดไปตอนนี้ รอฟังแถลงข่าวพรุ่งนี้ ตำรวจอาจจะยังมีของอะไร ที่เก็บไว้หรือเปล่า สำหรับปิดคดีทีหลัง

เบื้องต้นตำรวจทำงานค่อนข้างช้า ไม่ทันกับเหตุการณ์ ชัดเจนมากค่ะ เช่น ตอนแรกๆ ที่ต้องตรวจคนบนเรือให้ละเอียด ตรวจฉี่ ตรวจร่างกายของผู้ต้องสงสัย แต่ตำรวจตรวจช้า เกินระยะเวลาที่จะตรวจได้ มันช้าเกินไป สารเสพติดตรวจไม่เจออยู่แล้ว เพราะเกินหลายวันก็จะไม่เจอแล้ว อ้าว! ตรวจไม่เจอ หรืออาจจะตรวจไม่เจอจริงๆ ก็ได้ แต่ประเด็นคือ คุณตำรวจต้องตรวจให้รวดเร็วกว่านี้ค่ะ  

จริงๆ คดีนี้ที่มีคนตาย ถ้าเป็นที่ต่างประเทศนะคะ ตำรวจจะไม่ปล่อยผู้ต้องสงสัยให้ออกไปไหนได้เด็ดขาด แต่นี่ปล่อยผู้ต้องสงสัย ออกไปไหนต่อไหนก็ไม่รู้. 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2376852
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2376852