ลุ้นตำรวจสรุปคดี แตงโม พรุ่งนี้ แม่ใจไม่ดีกลัวออกมาสวยหรู


ให้คะแนน


แชร์

ลุ้นตำรวจสรุปคดี แตงโม พรุ่งนี้ แม่ใจไม่ดีกลัวออกมาสวยหรู

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เรียกว่าทุกคนรอฟังคำแถลงสรุปคดีที่นักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันพรุ่งนี้(26 เมย.65) ว่าจะออกมารูปแบบไหน

ผู้สื่อข่าว ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ต่อสายตรงถึง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของนักแสดงสาวแตงโม สอบถามว่ายังยืนยันคำเดิมไหมที่บอกว่า ไม่ว่าตำรวจจะสรุปคดีมาอย่างไรแม่ก็ยินยอมตามนั้น?

“ต้องเป็นอย่างนั้นเลยค่ะ เพราะว่าท่านก็ทำงานกันหนักมา 2 เดือนเหมือนกัน คดีน้องโมเป็นคดีดารา คนให้ความสนใจ ประชาชนให้ความสนใจ แฟนคลับเขาก็มีเยอะ เพื่อนที่รักเขาก็เยอะ เขาก็ติดตามเรื่องคดี”

สมมุติเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสรุปคดีเกิดจากอุบัติเหตุน้องไปทำธุระส่วนตัวท้ายเรือ แล้วพลัดตกเรือคุณแม่โอเคไหม? “กระติกก็บอกว่าไม่เห็นนะ มีแซนยืนยันอยู่คนเดียวว่าเห็น ซึ่งอันนี้คุณแม่ก็มีสิทธิ์ที่จะสันนิฐานได้ เราเป็นแม่ ดูจากข่าวแม่ว่าน้องโมไม่กล้าทำอย่างนั้นหรอก ทั้งกระโปรงก็ยาว เรือก็แล่นเร็ว น้องโมจะเกาะขาแซนไปทำธุระตรงนั้นไม่มีทาง ประเด็นนี้เขาไม่พูดกันแล้ว แต่ไม่ทราบว่าตำรวจจะพูดหรือเปล่า แต่คุณแม่ว่าไม่ใช่ คุณหมอพรทิพย์ก็บอกว่าไม่ใช่”

ยิ่งใกล้วันแถลงสรุปคดี ตอนนี้ก็มีคนบอกว่ามีหลักฐานว่าเป็นฆาตกรรม? “มีฆาตกรรม มีฆาตกรรมอำพราง แล้วก็มีแผลที่ขาเกิดในเรือ น้องโมกระโดดเรือหนี คือโดนทำร้ายในเรือ อันนี้จากข่าวนะ เรื่องจริงแม่ไม่รู้ น้องโมโดนทุบตี เลยกระโดดหนี แต่คุณแม่ก็มีข้อข้องใจว่า ทำไมศพน้องโมขายังสวย ยังตึง ยังขาว ไม่เน่า ไม่เปื่อย มือเท้า ก็ยังสวย ไม่เหมือนคนที่ตกน้ำ 3 วัน”

คาดหวังกับการสรุปคดีของเจ้าหน้าที่อย่างไร? “คาดหวังว่าท่านทำงานออกมาสรุปออกมาด้วยความยุติธรรมของตำรวจทุกท่านที่ทำคดีนี้ให้กับน้องโม แต่สิ่งที่คุณแม่เคืองมากเลยคือ 5 คนบนเรือไม่พูดความจริง ยังปิดบังกันอยู่

ตอนนี้เสียงแตกไปแล้ว 5 คนก็ 5 เรื่อง พอกระติกแยกตัวออกมา ทุกคนก็โกรธไปด้วยกัน ทำไมถึงได้หนีความผิดคนเดียว แซนก็ออกมาบ้าง มาคุยกับตำรวจ คุณแม่คิดว่าเขาต้องมาสารภาพกันเพิ่มเติม ความมันแตกแล้ว ก็ต้องรอฟัง

คุณแม่ก็รับได้นะ ต้องรับให้ได้ จะอุบัติเหตุ หรือเป็นฆาตกรรมอำพราง หรือ ฆาตกรรม คุณแม่ก็ต้องรับ เพราะว่าน้องก็เสียไปแล้ว เราจะเรียกร้องอะไรกลับมาไม่ได้แล้ว นอกจากขั้นตอนศาล”

อย่าง ปอ กับ โรเบิร์ต ติดต่ออยู่ไหม? “ไม่แล้วตอนนี้หายเงียบไป ไม่โทรมาสักอาทิตย์กว่าๆ ปกติเขาจะโทรมาอาทิตย์ละครั้ง ทั้งสองคน คุณโรเบิร์ต เขาบอกว่ากำลังยุ่งๆ ครับคุณแม่ เราก็ทราบบอกว่าเข้าใจ ไม่ต้องโทรก็ได้ เขาก็สุภาพทั้งคู่

จะมาว่าแม่ว่าชอบคนหล่อ คนรวย คนสุภาพ ใครๆก็ชอบคนสุภาพ พูดเพราะ เคารพผู้ใหญ่ แม่แก่กว่าเขาตั้ง 30 ปี น่าจะอายุเท่าแม่เขาด้วย เขาก็พูดกับเราสุภาพมาตลอด แต่คนอื่นไม่โทร

กระติกจนถึงตอนนี้ เชื่อไหมว่ากระติกไม่เคยโทรมาหาคุณแม่เลย ไม่เคยพูดว่าขอโทษ น้องตกเรือ ตั้งแต่วันแรกที่น้องตกเรือจนถึงวันนี้กระติกไม่เคยติดต่อคุณแม่เลย ทำไม เพราะอะไร เพราะกระติกมีความผิดเยอะใช่ไหม กระติกเป็นคนพาน้องโมไปใช่ไหม”

ทำไมคุณแม่ถึงจี้อยากให้กระติกพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นบนเรือ ทั้งๆที่อีก 4 คน ก็อยู่บนเรือด้วย? “คนอื่นไม่รู้ดีเท่ากระติก กระติกเป็นคนชวนน้องโม ต้นเรื่องคือกระติก แล้วกระติกกับน้องโมเขาไม่คุยกัน 3 เดือนแล้วนะ เพราะว่าเขาไม่ได้เป็นผู้จัดการน้องโมแล้ว เขาหางานให้น้องโมไม่ได้ 3 เดือนแล้ว เขาก็ไปขายของที่ รพ.หนึ่ง แล้วน้องโมก็ยังช่วยกระติกอีกเดือนละ 6 พัน”

พรุ่งนี้ไปฟังคำแถลงสรุปคดีพร้อมกัน? “คุณแม่กลัวจะออกมาเป็นภาพที่สวยหรูดูดีจังเลย (เริ่มใจไม่ดีใช่ไหม? ) ใช่ คือจริงๆ ไม่ใช่ภาพสวยดูดีเลย แต่ตำรวจจะพูดหรือเปล่าเท่านั้น”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7016316
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7016316