หนิง ปณิตา-แซน วิศาพัช คอมเมนต์กันในไอจี ปมสร้างบาปกรรมและขออโหสิ


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

27 เม.ย. 2565 19:07 น.

เรียกว่าในอินสตาแกรมของ หนิง ปณิตา มีจากการโต้ตอบกันต่อเนื่องของ หนิง กับ แซน วิศาพัช ซึ่ง หนิง ได้เขียนข้อความแสดงความยินดีกับ แซน และทิ้งท้ายไว้ว่า กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ ด้าน แซน ก็ได้เข้ามาขอบคุณ จากนั้นเป็นประเด็นยืดยาวเลยทีเดียว 

เริ่มต้นจากที่ หนิง ได้โพสต์ถึง แซนและ กระติก อิจศรินทร์ ว่า “ดีใจด้วยนะคะ ตำรวจแถลงแล้ววันนี้ ว้าว ยิ้มออกแล้วเนอะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันว่าความจริงจะปกป้องเราเอง …….บนโลกใบนี้บางสิ่งอาจไม่ยุติธรรมแต่กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ” ซึ่ง แซน บอกว่า “ขอบคุณค่ะพี่หนิง”

ต่อมา หนิง คอมเมนต์กลับว่า “ยินดีค่ะ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะอย่างไรมันคือ กรรม “กรรมย่อมตามธรรม”ผลของการกระทำไม่ว่าจะดีหรือชั่ว ย่อมตามสนองผู้กระทำไม่มีใครหนีพ้น ไม่มีอะไรที่มีอำนาจดลบันดาลให้ใครเป็นอะไรอย่างไร จะดี ก็ด้วยการทำดีของเรา ชั่ว ก็ด้วยการทำชั่วของเราเอง ทุกอย่างคงต้องใช้เวลาค่ะ แค่รอเวลา”

และ แซน ตอบกลับว่า “เรื่องบาปกรรมแซนทราบดีค่ะเพราะที่บ้านพาเข้าวัดปฏิบัติธรรมอยู่บ้างเมื่อมีเวลาว่างตรงกัน แต่วจีกรรมที่พวกคุณสร้างก็ย่อมส่งผลเช่นกัน แซนคงได้แต่รอเวลาให้ความจริงปรากฏ สำหรับทุกคนที่ว่าแซน แซนขออโหสิกรรมให้นะคะ”

ล่าสุด หนิง ก็ได้เข้ามาตอบต่อว่า “ดีจังเลยอะค่ะ พี่ก้อเข้าวัดนะ บวชมาแล้วทีนึงด้วย และเคยโดนคนด่าทั้งประเทศเหมือนกัน (เอาจากใจแบบไม่แอ๊บเลยนะ เพราะแอ๊บไม่เป็น) ยังทำใจอโหสิกรรมให้ทุกคนแบบนู๋ไม่ได้เลยเลยค่ะ (ทัวร์อย่ามาลงนะ) เพราะพยายามแก้ไขสิ่งที่เคยโดนด่าอยู่ในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น อนุโมทนาบุญนะคะ สุดยอดเลย”

และ แซน ก็ได้ตอบกลับ หนิง โดยบอกว่า “เข้าใจค่ะพี่หนิง ที่แซนบอกว่าพี่หนิงไม่น่าจะว่าแซน เพราะเราไม่เคยรู้จักกัน ส่วนนึงก็มาจากการที่เห็นพี่หนิงโพสต์รูปเข้าวัด ไม่น่าจะเป็นคนที่ตัดสินคนโดยที่ไม่ทราบข้อเท็จจริง ยิ่งถ้าการกระทำนั้นจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนทั้งทางกายวาจาใจ ยิ่งไม่น่าเป็นไปได้

ส่วนการอโหสิกรรมเข้าใจค่ะว่าทำยาก แต่พอดีแซนได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่จำความได้(ไม่เคยแอ๊บเพราะไม่จำเป็น) ก็เลยเป็นอะไรที่ทำเป็นปกติจนติดเป็นนิสัย ไม่เคยเก็บมาเป็นอารมณ์ได้นานค่ะ..

ส่วนความเห็นที่ต่อว่าดูถูกพวกนั้น พวกเค้าไม่ได้รู้จักอะไรแซนเป็นการส่วนตัวเลยด้วยซ้ำ โดยส่วนตัวแซนรู้สึกสงสารมากกว่าโกรธค่ะ เพราะเค้าถูกชี้นำได้ง่ายมาก เลยไม่เห็นประโยชน์ที่จะเก็บมาเป็นอารมณ์..”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2378792
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2378792