หนิง ปณิตา เผยเหตุผลที่โพสต์รูป แซน-กระติก ไปแสดงความยินดีที่ยิ้มออก


ให้คะแนน


แชร์

เพราะเหตุนี้ หนิง ปณิตา จึงได้แคปภาพพร้อมกับแคปชั่นของแซนมาโพสต์ลงในอินสตาแกรมของตัวเอง และเขียนแคปชั่นว่า

“ดีใจด้วยนะคะ ตำรวจแถลงแล้ววันนี้ ว้าว ยิ้มออกแล้วเนอะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันว่าความจริงจะปกป้องเราเอง……บนโลกใบนี้บางสิ่งอาจไม่ยุติธรรมแต่กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ” ซึ่ง แซน วิศาพัช ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ขอบคุณ และมีการโต้ตอบกันไปมา

ล่าสุด (27 เมษายน 2565) ทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง วัน31 ได้วิดีโอคอลคุยกับ หนิง ปณิตา ถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งหนิงก็ได้ตอบว่า 

ได้ข่าวว่าเมื่อวานคุณไปงาน แล้วยังมีเวลามานั่งโพสต์เหน็บคนอื่นด้วยเหรอ?
ดิฉันไม่ได้เหน็บใคร ก็ตามนั้นไง ยินดีกับเขาด้วยไง แค่นั้นเองตามที่เขียน หนิงเขียนอย่างสุภาพ

เขามาคอมเมนต์ขอบคุณพี่หนิง พี่หนิงก็ตอบเขาไปด้วย?
ใช่ค่ะ

อะไรทำให้พี่หนิงตัดสินใจแคปภาพของคุณแซน แล้วมาโพสต์ในแคปชั่นแบบนั้น?
ถ้าพูดในเรื่องกฎหมาย หรืออะไร หนิงขออนุญาตไม่ไปแตะอะไร เพราะมันเป็นไปตามหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่จะชี้แจงในเรื่องของหลักฐาน

ภาพใครจะนั่งบนเรือเท่าไหร่ ใครจะเห็นชัดไม่ชัด อันนี้ไม่รู้ แต่สิ่งที่หนึ่งที่หนิงรู้สึกว่าหนิงโพสต์มันก็ดีใจกับเขาด้วยไง เห็นเขายิ้มออกแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ที่ตามมาเห็นบอกว่าเขาเครียดมานาน

ถามจริงๆ เธอดีใจอะไร?
ก็เห็นเขาเครียดมานานไง เห็นเขาบอกว่าเขาจะหลุดพ้นจากเรื่องราวเหล่านี้ ตำรวจแถลงแล้วเขาก็เหมือนให้กำลังใจซึ่งกันและกัน หนิงก็เลยไปช่วยให้กำลังใจเขาด้วยไง

แล้วที่พี่หนิงตอบคอมเมนต์เขายาวมาก ทำไมตอบเขาแบบนั้น?
มันคือความจริง ความรู้สึกหนิงคือถ้าเขาไม่ผิดคือเขาไม่ผิด แต่อะไรก็แล้วแต่บนโลกนี้เราหนีความจริงไม่ได้ เราทำอะไร เราจะรู้อยู่แก่ใจ

หนิงบอกแล้วว่าหนิงจะไม่ยุ่งเรื่องคดีว่าใครผิด ใครไม่ผิด หนิงไม่รู้ แต่ถ้าในมุมของหนิง หนิงรู้สึกแค่ว่า เป็นหนิง หนิงยังยิ้มไม่ออก ยังยิ้มไม่ได้

แล้วหนิงเชื่อว่าคนหลายๆ คนทั้งประเทศเขาก็คงไม่อยากยุ่งแล้วว่าใครผิดไม่ผิด แต่ความรู้สึกคือเพื่อนคนนึง ถ้าเพื่อนหนิงเป็นอะไรขึ้นมา

คือสถานการณ์ที่มันรุนแรงขนาดนี้ เพราะจริงๆ แล้วอินเนอร์ข้างในมันมีความรู้สึกกับเพื่อนคนนึงยังไง แค่นั้นเอง แล้วตัวหนิง หนิงก็เป็นของหนิงแบบนี้

ใครจะรักหนิง ก็รักที่หนิงเป็นหนิงแบบนี้ แต่จะให้หนิงมาเฟก มาแอ๊บว่าหนิงคนดี อย่างนู้น อย่างนี้ หนิงทำไม่ได้ หนิงเป็นแบบนี้

แต๊งค์เห็นคอมเมนต์พี่หนิงตอนแรกรู้สึกยังไง?
แต๊งค์ : ผมเป็นตัวแทนของประชาชนทางบ้านแล้วกันที่เห็นคอมเมนต์แล้วรู้สึกยังไง อย่างแรกขอย้อนกลับไปเห็นภาพโพสต์ของคุณแซนเลย ผมรู้สึกหมั่นไส้

เอาตรงๆ เลย เพราะมันเป็นสิทธิของผมที่จะหมั่นไส้ แต่ว่าพี่หนิงเขาจะมีความเป็นผู้ดี ตามที่โพสต์ออกไปก็แสดงความยินดี แต่ตบท้ายด้วยเรื่องของกรรม

หนิง : จริงๆ พี่ก็ไม่ใช่ผู้ดีนะ พี่เป็นคนเวอร์ชันห่ามๆ แต่อะไรที่เคยโดนคนด่าในเวอร์ชันที่ไม่ดี แต่เราปรับปรุงในเวอร์ชันที่ดีขึ้น ยังเป็นตัวเราอยู่

แล้วมีมารยาททางสังคมพี่ก็พยายามทำอยู่ พี่ก็ยังเป็นคนปากไม่ดีเหมือนเดิม แต่แค่เปลี่ยนวิธีการให้มันสุภาพชนที่ดีขึ้นแค่นั้นเอง

แต๊งค์ : ผมว่าคนเข้าใจพี่หนิงนะ แต่ไม่เข้าใจที่แซนมาตอบพี่หนิงมากกว่า

หนิง : แต่เขามีมารยาทนะ เขาตอบแบบสุภาพ

แต๊งค์ : มีมารยาท แต่ไม่ได้แปลว่าคนจะเข้าใจได้นะ

ถ้าคนคิดไม่ดี ถามพี่หนิงว่าที่โพสต์ไปประชดหรือเปล่า?
ประชด บอกแล้วไงว่าแอ๊บไม่เป็น ต้องบอกอย่างนี้ เราทำอะไร เราเคยโดนคนทั้งประเทศด่าว่าเราใช้คำพูดแย่ๆ คำพูดไม่ดี เราก็ปรับปรุงในเวอร์ชันที่มันดีขึ้นไง ที่มันถูกต้องตามมารยาทสังคม

ชาวบ้านถามอีกว่าประชดเขาทำไม?
ในเรื่องคดีใครผิด ใครถูกหนิงไม่รู้ เราเชื่อว่าความยุติธรรมมันต้องมีจริง เจ้าหน้าที่เขาทำงานของเขาเต็มที่ แต่ในมุมของเรา เราใช้มุมของความรู้สึกที่สมมติถ้าเพื่อนเราสักคน

ไม่ต้องเสียหรอก แค่เจ็บตัวแล้วนอนอยู่โรงพยาบาล หนิงจะไม่สามารถมายิ้มถ่ายรูปหน้าระรื่นได้เลย หนิงไม่ได้ยุ่งประเด็นทางกฎหมาย ใครจะผิดจะถูกเขามีกฎหมาย

แต่นี่หนิงใช้เรื่องของความรู้สึกที่หนิงเชื่อว่าความรู้สึกของหนิงมันคือมาตรฐานของคนทั้งประเทศที่เขารู้สึก แล้วถ้าคนทั้งประเทศเขารู้สึกยังไงก็แล้วแต่ ถ้าอะไรที่เราไม่ดี เราก็แค่ปรับปรุงตัวให้มันอยู่ในเวอร์ชันที่มันดี เขาก็จะให้อภัยเราแล้วไง

หนิงก็เป็นคนไม่ดีมาก่อนเหมือนกัน หนิงก็พยายามปรับปรุงตัวให้อยู่ในเวอร์ชันที่ดีที่เราไม่เฟก แล้วเราก็ไม่แอ๊บ แล้วเราก็เป็นตัวตนของเราอยู่ไง

เอาจริงๆ หนิงเองก็ไม่ใช่คนดี มันไม่มีใครเป็นคนดีเพอร์เฟกต์ร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้วเราจะเฟก หรือแอ๊บให้ใครมารักเรามันก็ไม่ได้ แต่เราสามารถทำให้มันอยู่ในเวอร์ชันที่ดี ให้มันอยู่ในมาตรฐานสังคมเขาโอเคและยอมรับแค่นั้นเอง

เราคอมเมนต์กลับไปแบบนี้กลัวเขาฟ้องมั้ย?
พี่คะ ถ้าหนิงกลัว หนิงไม่ทำหรอก หนิงเจอเรื่องราวเหล่านี้มาทั้งชีวิต อะไรมันผิดก็ว่าไปตามผิด แล้วถ้าสมมติว่าหนิงทำแล้วมันผิด กฎหมายว่าหนิงผิด หนิงก็จะยอมรับว่า ค่ะ หนิงผิด ถ้าหนิงกลัวหนิงไม่ทำ

ท้าทายเขาหรือเปล่า?
หนูจะไปท้าอะไร ถ้าคนเราตัดสินใจว่าจะทำอะไรแล้ว แล้วหนูเนี่ยทำอะไรในโซเชียลแล้วผิดพลาดมาเยอะมาก ฉะนั้นก่อนที่หนูจะทำอะไร หนูคิดแล้ว

ถ้าคุณแซนดูอยู่ อยากบอกอะไรเขา?
หนิงเขียนไปหมดแล้ว ชัดเจน อ่านในข้อความหนิงตามนั้นเลย แล้วก็อนุโมทนาบุญด้วยที่อโหสิกรรมให้กับทุกคนได้ แสดงว่าอโหสิกรรมให้หนิงด้วย ขอบพระคุณค่ะ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2378756
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2378756