เปิดตัวเก็งจ๋า จะฟาดมงทอง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022


ให้คะแนน


แชร์

แฟนนางงามทั่วไทยทั้ง 77 จังหวัด รอลุ้นรอชมเชียร์กัน กับรอบตัดสินชิงมงทอง เวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand 2022 รอบตัดสิน จะมีขึ้น 30 เมษายนนี้แล้ว ในบริบทของการประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ส่งต่อไปประกวดต่อยัง มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International บนเวทีระดับโลก จะมีอะไรน่าสนใจ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ สเปเชียลคอนเทนต์ Special Content จะพาไปเจาะ

5 ตัวเต็งออร่าแรงเว่อร์ 

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ได้สอบถามๆ จากกูรูนางงามหลายท่าน แฟนนางงามหลายคน และอดีตพีดี PD (Provincial Director โพรวินเชียล ไดเรคเตอร์) หรือผู้อำนวยการกองประกวดจังหวัดหนึ่ง ของมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ที่เคยร่วมทำงานกับกองมิสแกรนด์ มามากกว่า 4 ปี ได้คัดเลือก 5 นางงามเด่นได้ดังนี้ 

เรื่องเรือนร่างอาจจะตัวเล็กไปหน่อยในเวทีโลก แต่ถือว่าโดดเด่นพอตัว จริตปั๊วะพร้อมฟาดทุกวินาที ไม่จมไม่หาย หนูดีนางงามลูกครึ่งอิหร่าน-ไทย โดนใจแฟนนางงามจังๆ มีครบเครื่องต้มยำแซ่บจริงๆ คว้ารางวัลใหญ่ไปล่วงหน้าแล้วกับ มิสแกรนด์ขวัญใจขอนแก่น

หลายคนแซวว่าหนูดี เป็นร่างทรงของ น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 หนูดีมาดมั่นชัดเจน รู้จักหาแสงให้ตัวเอง และส่องแสงเพื่อส่วนรวม หนูดีกล้าคิดกล้าพูดน้ำไหลไฟดับได้สบายเลย ในประเด็นสังคมแรงๆ หนูดีเป็นคนที่พูดแล้ว มีพลังมาก คมลึก น่าฟังน่าคิดต่อ เรียกว่าตอบโจทย์มากๆ กับความเป็นแกรนด์ 

ไฮดี้เป็นสาวสวยลูกครึ่งเดนมาร์ก-ไทย องค์รวมเด็ด ได้ใจแฟนนางงามมากๆ ทีมซัพพอร์ตเก่งเป็นงานดี เพราะมีประสบการณ์ส่งนางงามมาแล้วหลายเวที โดยเฉพาะกับเวทีมิสแกรนด์ ก็ทำต่อเนื่องมาตลอด

ไฮดี้จริตแรงชัด เบ้าหน้า บอดี้อก เอว สะโพกชัดเจน สู้นางงามต่างชาติได้สบายๆ บนเวทีใหญ่ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International 2022 ที่อินโดนีเซีย ทรวดทรงพิมพ์นิยมนางงาม ไฮดี้เอนเนอร์จี้ล้นเหลือมาก แต่อาจจะพร่องไปบ้าง ในเรื่องการพูดในประเด็นหนักๆ ซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่ ถ้าหมั่นหาความรู้เพิ่ม พัฒนาฝึกฝนตัวเองต่อไปเรื่อยๆ  

มิสแกรนด์กรุงเทพฯ อิงฟ้า วราหะ

เริ่มฉายแสงการเป็นนักร้อง ตั้งแต่อายุแค่ 7 ขวบ จึงไปเป็นเด็กเดินสายประกวดร้องเพลงหาเงินช่วยครอบครัว ยังเคยทำหมอทำขวัญนาคอีกด้วย อิงฟ้า แรงดีไม่มีตก เพราะมีฐานแฟนคลับเยอะมากๆ สะสมชื่อเสียงมาตั้งแต่เวทีร้องเพลง เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ The Voice Thailand 2018

อิงฟ้าเป็นดาวติ๊กต๊อก TikTok ยอดฟอลโลว์ทะลุ 1.6 ล้านนานแล้ว อิงฟ้ามัดใจแฟนเพลงด้วยเสียงใสนิ้ง บุคลิกน่ารักๆ เป็นกันเอง ไม่ถือตัว เก่งสร้างสรรค์คอนเทนต์ มีคลิปเป็นไวรัลเยอะ รู้จักเล่นกล้องมีเสน่ห์ รู้จักพูดเอาใจแฟนคลับ

แรกๆ วันเข้ากอง ดูเหมือนจะไม่แซ่บไม่แรง แต่ก็มีของ ปล่อยพลังเรื่อยๆ ออกมาบนเวทีแต่ละครั้ง สะพรึงได้อีกๆ ช่วงเข้าเก็บตัวมิสแกรนด์ไทยแลนด์ มีกระแสไม่หยุด พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ตลอด รอบโชว์ระเบียบวาทะศิลป์ X มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ก็ทำได้ดี!

มิสแกรนด์แพร่ มารีม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม

มารีม่าลูกครึ่งอเมริกัน-ไทย เคยเป็นมิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร 2020 เจนจัดเวที ทีมซัพพอร์ตไม่ว่าจะเสื้อผ้า หน้า ผม เป๊ะได้อีก มีฐานแฟนคลับเยอะระดับหนึ่ง ภักดี กับกองแกรนด์มากๆ ถึงมากที่สุด

ถึงแม้จะเคยมีดราม่าขยี้คอนเทนต์ จับกลุ่มเพื่อนนางงามร้องแร็ปแรง แซะเวทีนางงามคู่แข่ง จนทำให้แฟนนางงามบางส่วนไม่พอใจมากๆ หลายคนติด่าดังๆ ว่าไม่ควรทำ แต่เธอยังไปต่อไปได้

มิสแกรนด์กาฬสินธุ์ ทีน่า ธนาวรรณ วิกก์

อุ๊ย!!! ประมาทเธอไม่ได้นะ จะเป็นม้ามืดมาปาดมงมั้ย ทีน่า ธนาวรรณ วิกก์ หลังได้ตำแหน่งมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ มาใหม่ๆ ก็พุ่งไปเต้นรั่วแรงๆ หน้าเวทีหมอลำมาแล้ว ไม่ห่วงสวย ฉันม่วนจอย จบนะ!

เอเชียลุค หุ่นสมส่วน หุ่นพุ่งไม่แพ้ใคร แซ่บนัวสวยสไตล์แกรนด์ ถ้าได้โควตาระดับภาค น่าจะเป็นตัวท็อปของภาคอีสานได้อยู่ ทีมสนับสนุนก็โอเคเป็นงาน และทีน่าทำคอนเทนต์ได้ค่อนข้างดีตลอด เหมือนกระแสไม่แผ่ว จะแรงต่อรอบลึกๆ ได้หรือไม่ ตามเชียร์กันเอง  

เศรษฐกิจนางงาม 77 จังหวัด คึกคักมา 10 ปี

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ จัดประกวดมาแล้ว 10 ปี นอกจากนางงามที่จะต้องสวย ฉลาด หุ่นดีเว่อร์แล้ว มีจิตสาธารณะด้วย พร้อมฟาดพร้อมใช้งานแล้ว ทางผู้อำนวยการกองประกวด ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ยังให้ความสำคัญมากๆ กับทีมพี่เลี้ยงนางงาม หรือที่เรียกว่า ผู้อำนวยการกองจังหวัด พีดี PD (Provincial Director โพรวินเชียล ไดเรคเตอร์) เพราะนางงามจะสวยเด้ง เด่นดังคนเดียวไม่ได้เลย!!! จะต้องมีทีมที่ดีเก่งเป็นงาน คอยสนับสนุนอยู่ด้วย  

ในส่วนของแฟชั่นโชว์ผ้าไทย ทางกองกำหนดให้นางงามทั้ง 77 จังหวัด จะมีรอบโชว์ชุดไทยให้ได้ดูกันทุกปี เรียกว่าเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจผ้าไทย ผ่านตัวนางงามได้อย่างดี ทำให้นักออกแบบ ดีไซเนอร์ตามต่างจังหวัด ไต่ระดับความดังขึ้นมาได้ ทำให้ชาวบ้านที่ผลิตผ้าไทย มีงานมีรายได้กระจายรายได้ดี มีกระแสขึ้นมาอีกด้วย 

ในรอบโชว์ชุดประจำชาติ เบสต์เนชั่นแนล คอสตูม Best National Costume ที่นางงามแต่ละจังหวัด ต่างนำของดีในจังหวัดตัวเองออกมาโชว์แรง ผ่านชุดสุดว้าว! ก็มีกระแสฮือฮาได้ใจแฟนนางงามตลอด เพราะทีมนางงามทั้ง 77 จังหวัด ต่างระดมสมอง ออกแบบตัดเย็บชุด ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ มากขึ้นทุกๆ ปี ก็เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจนางงาม ในด้านนักออกแบบชุดสร้างสรรค์ ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยนักออกแบบชุดแนวนี้ นับวันจะมีค่าตัวพุ่งสูงมากๆ เพราะต้องใช้แรงกายแรงคิดในการทำอย่างสูงมากๆ  

โอกาสไปไกล เวทีนางงามไทยในระดับโลก 

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand และมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International ยังถือว่าเป็นเวทีใหม่ของโลกนางงามอยู่ ถ้าเทียบกับ 3 เวทีหลักเก่าแก่ ที่ประกวดติดต่อกันมาอย่างยาวนานคือ Miss Universe มิสยูนิเวิร์ส, Miss International มิสอินเตอร์เนชั่นแนล, Miss World มิสเวิลด์ 

เพราะเพิ่งจัดประกวดได้แค่ 10 ปี แต่ในรอบ 10 ปี ถือว่าได้ดันๆ ปั้นปังได้ดีเกินคาด กลายเป็นเวทีนางงามที่แฟนคลับค่อนโลก ที่ชื่นชอบชมเชียร์ กิจกรรมของกองประกวดแน่นๆ จัดประกวดได้สนุกสนาน เร้าใจคึกคัก โปรดักชันตื่นตาตื่นใจ แสง สี เสียงที่จัดเต็มตลอดรวม 10 ปีมากกว่าพันล้านบาท  

โจทย์ใหญ่มากๆ ของกองใหญ่มิสแกรนด์ไทยแลนด์ และมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล จะต้องบุกต่อในอีกหลายประเทศทั่วโลก ที่ยังไม่เห็นค่า ไม่เห็นสาระสำคัญ ของการประกวดนางงาม เพื่อให้เวทีนางงามไทย ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นกว้างกว่านี้ ให้เวทีเป็นที่รู้จักมากขึ้นๆ ในวงกว้างทุกบริบท ทั้งเพศทั้งชาย หญิง กลุ่ม LGBTQ 

ที่สำคัญกองใหญ่ ต้องหางานป้อนงานให้ตัวนางงามแต่ละจังหวัด แต่ละประเทศที่มาประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ให้มากขึ้นกว่านี้ ถ้าปั่นกระแสจนทำให้เศรษฐกิจนางงามรุ่งกว่านี้ จะทำให้เวทีมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ได้รับความนิยมพุ่งสูงขึ้นได้

เวทีมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International ยังมีความเป็นไปได้มาก ที่จะรุ่งแรงในระดับโลก เพราะได้ขยายฐานแฟนคลับอย่างรวดเร็วๆ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา 

ดูเหมือนว่าการประกวดนางงาม ได้รับความนิยมในวงกว้างแล้ว แต่ความเป็นจริงก็คือ ยังเป็นแค่ความชอบเฉพาะกลุ่มอยู่ เมื่อมองในภาพรวมของโลกนี้ การที่จะทำให้ธุรกิจนางงามไทยได้เติบโตอย่างมั่นคง ต้องขยายไปไกลด้วยในหลายประเทศ ที่ไม่สนใจการประกวดนางงาม

เป็นโจทย์ยากอยู่ ที่จะให้นักธุรกิจในประเทศนั้นๆ ได้มองเห็นการมีตัวแทนนางงามของประเทศ ว่าจะส่งผลดีอะไรกับเศรษฐกิจ สังคม ค่านิยม ภาพลักษณ์ ฯลฯ ซึ่งเวทีมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ยังต้องใช้ระยะเวลาอีกนานในการพิสูจน์

หันไปดูอีกเวทีใหญ่ มิสยูนิเวิร์ส Miss Universe เราจะเห็นได้ว่า ก็มีหลายประเทศ ไม่ส่งนางงามเข้าไปประกวดด้วย เพราะนักธุรกิจ คนส่วนใหญ่ในชาตินั้นๆ ก็ไม่ได้สนใจ ไม่เห็นค่าของนางงามมากนัก และที่สำคัญการประกวดมิสยูนิเวิร์ส กระแสเริ่มแผ่วลงๆ จนน่าตกใจ เพราะจัดประกวดได้ไม่ค่อยโดนใจแฟนนางงาม มาหลายปีติดต่อกันแล้ว ที่โดนวิจารณ์ เช่น กิจกรรมของกองประกวด แสงสีเสียงบนเวทีดูด้อยไปเยอะเลย เมื่อเทียบกับยุคก่อนที่ทำได้อลังการโดย โดนัลด์ ทรัมป์ 

ธุรกิจนางงามจะตาย หรือไปต่อได้ในโลกยุคใหม่

คนไทยส่วนใหญ่ ยังชื่นชอบนางงามอยู่เยอะ อาจจะเพราะค่านิยม ที่เราชื่นชอบความงาม ได้เห็นการประกวดนางงามบ่อยๆ มาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะในแต่ละอำเภอ จังหวัด ต่างก็มีการประกวดนางงามอยู่ตลอด

เวทีใหญ่ๆ ตามต่างจังหวัด ที่นางงามเดินสายชอบเข้าประกวดชิงเงินล่ารางวัล เช่น นางงามเทียนพรรษา อุบลราชธานี, นางงามไหม ขอนแก่น, นางสาวถิ่นไทยงาม เชียงราย, นางงามสมิหลา สงขลา ฯลฯ

เวทีใหญ่ได้เงินรางวัล ตั้งแต่หลักหมื่นทะลุแสน รวมเวทีใหญ่ๆ ก็มากกว่า 20 เวที แต่ถ้ารวมเวทีเล็กๆ เข้าไปด้วย ทั้งปีประเทศไทยมีเวทีประกวดนางงาม มากกว่า 500 เวที การประกวดนางงามจึงเป็นกิจกรรมเด่น ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจนางงามในหลายฝ่าย ช่วยสร้างสีสันสนุกให้กับชุมชน โดยยึดโยงกับวัฒนธรรมในท้องถิ่นนั้นๆ ไปด้วย. 

ผู้เขียน : รุ่งโรจน์เรืองรอง

กราฟิก :  Jutaphun Sooksamphun 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2378236
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2378236