“ไมค์ ภัทรเดช” กักตัวเป็นเหตุ! ฉลองวันเกิดเหงาๆ ปลื้มใจ “ปุ๊กลุก” อวยพรพร้อมอยู่เคียงข้าง


ให้คะแนน


แชร์

“เป็นวันเกิดที่เหงาที่สุดในชีวิต พอดีที่บ้านเป็นโควิด มีหลายคนที่มาจากขอนแก่น จริงๆเราไม่ได้โกรธแค่เป็นห่วงคุณแม่ ที่บ้านติดทุกคนยกเว้นผม ก็แปลกใจเรารอดมาได้ยังไง ถามว่านอยด์มั้ย ติดเราก็ไม่ได้กลัวหรอก แต่เป็นห่วงแม่ ซึ่งตอนนี้คุณแม่ก็หายแล้ว ดีขึ้น แต่ก็ยังมีไออยู่นิดนึงก็เป็นห่วงกลัวจะเป็นลองโควิด”

ตอนนี้ทุกคนปกติแล้ว?

“ยังไม่ได้เจอกันเลยครับครึ่งเดือนแล้ว คือทุกคนแยกออกไป คุณแม่กับหลานๆและพี่สาวไปอยู่ฮอสพิเทลกัน 10 วัน วันเกิดก็อยู่คนเดียวกับน้องของขวัญ น้องหมาที่บ้าน แต่ก็ มีคนส่งเค้ก มาให้ครับ ก็มีของขวัญจากหลายคน จากแฟนคลับด้วย จริงๆ แฟนคลับเค้านัดกันแล้วว่าจะไปจัดอะไรเล็กๆให้และให้ของขวัญแต่ทุกอย่างก็ต้องยกเลิกไปก่อน ก็เลยได้เค้กจากเพื่อนๆหลายคนมา”

แล้วปุ๊กลุกมีของขวัญพิเศษมั้ย?

“มีเค้กก้อนแรกของปีนี้ครับ เค้าให้เค้กมาอร่อยมาก”

เค้าเขียนคำอวยพรในไอจีซึ้งมาก เรารู้สึกยังไง?

“ก็รู้สึกมีความสุขขึ้นจากที่เราอยู่บ้านคนเดียวและเป็นห่วงทุกคน ได้เห็นไอจีเค้าเราก็มีความสุขขึ้น อย่างน้อยก็มีคน คนนี้อยู่เคียงข้างเรา ถึงแม้วันนี้จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน ก็มีโทร.อวยพรกัน ปกติอวยพร กันทุกปีอยู่แล้ว ในครอบครัวจะเจอหน้ากัน อวยพรกัน แต่ปีนี้เปลี่ยนเป็นโทร.คุยกัน”

เราบอกว่าปุ๊กลุก ทำให้มีความสุขมากขึ้น?

“เหมือนทุกปี เวลาวันเกิดเค้าผมก็จะโทร.หาอวยพรเค้า พูดถึงข้อดีชีวิตที่ผ่านมาว่าเค้าดียังไง ให้เค้ามีความสุขในวันเกิด เช่นเดียวกัน วันเกิดผมเค้าก็โทร.มาอวยพรผม ทำให้ผมรู้สึกมีความสุข บอกผมว่าไม่ต้องเครียดนะทุกอย่างจะออกมาดีแน่นอน”

นอกจากเค้กและคำอวยพร ปุ๊กลุกมีของขวัญให้มั้ย? “เรายังไม่เจอกันเลย เดี๋ยวเราจะนัดกันตอนนี้หาวัน จริงๆวันเกิดผมก็จองห้องไว้แล้ว จะเลี้ยงกันในครอบครัว มีเพื่อน พี่ที่สนิท ก็ยกเลิกหมดเลย”

คาดหวังจะได้ของขวัญพิเศษจากเค้ามั้ย?

“ไม่คาดหวังเลย แค่คำอวยพรก็มีความสุขแล้ว (ยิ้ม)”

หลายคนบอกว่าคู่เราแม้จะยังไม่มีสถานะแต่ก็หวานขึ้นเรื่อยๆ? “แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว”

ของขวัญเป็น สถานะแฟนเลยมั้ย?

“(ยิ้ม) ผมว่าแบบนี้ก็มีความสุขแล้ว”

เราอยู่ตรงนี้เข้าใจกัน? “เราอยู่ในสถานะแปลกๆ (ยิ้ม) คุยกันได้ทุกเรื่อง เราเป็นให้กันได้เกือบทุกอย่าง เป็นเพื่อน เป็นที่ปรึกษา ผมว่าแบบนี้มันมีความสุขมากกว่าที่เราจะเป็นเจ้าของความรู้สึกของกัน หรือเราอยากจะไปก้าวก่ายกัน ผมว่าแบบนี้โอเคแล้ว”

เค้าแซวว่าห้ามเรามีคนอื่น เราห้ามเค้ามั้ย? “ไม่ได้ห้าม แต่คงไม่มีใครหรอก (หัวเราะ) ก็ที่ผ่านมาก็ไม่มีใครนะ”

อะไรที่ทำให้ต่างมั่นใจในตัวกันและกัน? “ผมว่าเวลาเราอยู่ด้วยกันมันแฮปปี้แล้ว เราเป็นให้กันทุกอย่าง เรามีความสุขดีครับ วันนึงถ้าเราจะขยับความสัมพันธ์หรือว่าเค้าอยากจะมีใครหรือเปลี่ยนไป ก็คุยกันได้ทุกเรื่อง ณ เวลานี้”

ปุ๊กลุกเคยบอกว่าถ้าจะเรียก “แฟน” คือพร้อมแต่งเลย เราเห็นด้วยกับเค้ามั้ย?

“อย่างที่บอกว่าความสัมพันธ์ วันนี้ผมโอเคอยู่แล้ว ผมมีความสุขดีที่เราเป็นแบบนี้ ก็ไม่รู้อนาคต วันนึงอาจจะผ่านเรื่องราวอะไรมาเยอะจนเราสามารถบอกกันได้ว่าเราเป็นแฟนกันนะ หรือว่าอาจจะเข้ากันไม่ได้ เราก็ไม่รู้อนาคต บางทีอาจจะแต่งงานกัน ไม่รู้เหมือนกัน แต่วันนี้มีความสุข แฮปปี้ที่เรามีกัน ได้โทร.คุยกัน ปรึกษากันเกือบทุกเรื่องแล้วเราไว้ใจกันได้ เราถึงเล่าเรื่องส่วนตัวให้เค้าฟังได้ แค่นี้โอเคแล้ว แฮปปี้แล้ว”

ไม่อยากเรียกเค้าว่าแฟนหรือที่รักบ้างเหรอ หรือมีศัพท์เรียกกันมั้ย? “เคยเรียกมาเยอะแล้ว ไม่ได้เรียกเค้านะ หมายถึงที่ผ่านมามันต้องใช้เวลา ถามว่าเรียกแทนกันว่าอะไรก็ ปอลอ เธอๆ”

เค้าคือ ความสุขของเราในวันนี้?

“ครับ ใช่ เค้าคือหนึ่งในความสุข (ยิ้ม)”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2379731
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2379731