สตาร์ต่างแดน – ‘แซค เอฟรอน’ทึ่ง!โลเกชั่นถ่ายทำหนังGOLDโหด-สนุก


ให้คะแนน


แชร์

‘แซค เอฟรอน’ทึ่ง!โลเกชั่นถ่ายทำหนังGOLDโหด-สนุก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

สตาร์ต่างแดน

นักแสดงหนุ่มฝีมือดี แซค เอฟรอน มาพูดคุยถึงงานแสดงชิ้นสำคัญ GOLD (ทองกู) ภาพยนตร์แนวแอ๊กชั่นระทึกขวัญที่มีฉากหลังเป็นทะเลทรายสุดอ้างว้าง ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่ามีสภาพแวดล้อมการถ่ายทำที่หนักหนาสาหัสสุด

หนังเล่าเรื่องของชายเร่ร่อนสองคนที่บังเอิญค้นพบก้อนทองขนาดใหญ่ระหว่างเดินทางฝ่าทะเลทราย เมื่อความโลภเข้าครอบงำจิตใจ ทั้งคู่ร่วมวางแผนสกัดทองก้อนนี้ โดยฝ่ายหนึ่งต้องเดินทางตามหาอุปกรณ์ที่จำเป็น ส่วนอีกคนต้องอยู่เฝ้าไม่ให้ใครมาชิงมันไป ซึ่งเขาต้องเผชิญกับสภาพอากาศไร้ปรานีของทะเลทราย ฝูงหมาป่าอันตราย และคนแปลกหน้าที่พร้อมช่วงชิงทองไปทุกเมื่อ โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะรอดจนกว่าเพื่อนของเขาจะกลับมาหรือเปล่า

ได้ แอนโทนี่ เฮเยส เป็นผู้กำกับฯ เขียนบท และร่วมแสดง

ไร่ Flinders Ranges ในเซาท์ออสเตรเลียกลายเป็นโลเกชั่นศูนย์กลางของเรื่อง และยังได้นักแสดงชื่อดัง ซูซี่ พอร์เตอร์ เข้ามา เล่นถึง 2 บทบาทด้วยกัน เป็น “คนแปลกหน้า” และ “น้องสาว ของคนแปลกหน้า” ตัวละครที่เข้ามาแปรเปลี่ยนแผนการต่างๆ ของตัวละครเอก

แซค เอฟรอน บอกว่า “Gold เป็นเรื่องราวของความยั่วยวน ความโลภของคนที่เราต่างมีไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เพื่อไขว่คว้าสิ่งที่ต้องการมาครอบครอง ตัวละครของผมถลำลึก ฝ่าฟันสภาพอากาศที่เลวร้ายมาก เพียงเพื่อจะได้ครอบครองในสิ่งที่ตัวเขาคิดว่าต้องการ”

อะไรที่ทำให้คุณหลงใหลในหนังเรื่องนี้ “ตอนอ่านบท ผมรู้สึกหลงใหลในความแตกต่างของหนัง มันแทบไม่มีบทสนทนาอยู่เลย แต่ผมตกหลุมรักมันอย่างจัง คอยจินตนาการถึงคนที่เราไม่ได้รู้จักเท่าไหร่นัก ซึ่งต้องตัดสินใจที่ซับซ้อนตลอดทั้งเรื่อง และต้องปรับตัวตลอดเวลาเพื่อเอาตัวรอด มันทำให้ผมคิดถึงหนังคาวบอยเก่าๆ เรื่องนึง มันมีความคลาสสิคแฝงอยู่ มันอาจไม่มีบทสนทนา เยอะนัก และเราไม่ได้รู้เรื่องราวภูมิหลังของตัวละครเท่าไหร่ ซึ่งเปิดให้ผู้คนตีความอย่างกว้างขวาง เป็นสิ่งที่ผมชอบมากๆ มันเป็นหนังที่ซับซ้อนและเฉลียวฉลาดมากในเวลาเดียวกัน ผมยังชอบเรื่องราวการเอาตัวรอด และความเรียบง่ายของการดูคนคนนึงพยายามขบคิดว่าจะใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติอย่างไรให้รอด ด้วยองค์ประกอบทั้งหมดนี้ ทำให้ผมสนใจหนังเรื่องนี้มากๆ ครับ”

พอจะบอกอะไรเกี่ยวกับตัวละครของ คุณได้บ้าง “เราแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเขาเลย ค่อนข้างชัดเจนว่าเมื่อเขาเดินทางมาถึงที่นี่ เขาก็พยายามมองหาการเริ่มต้นใหม่ และเขาเดินทางไปยังที่ที่ห่างไกลและเข้าถึงไม่ได้ เพื่อจะได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ทันทีที่เขาออกจากสถานีรถไฟ ในช่วงต้นของเรื่อง เขาก็อยู่ในหัวของตัวเองอย่างเดียว ผมไม่คิดว่าเขาเตรียมพร้อมมาเจอ เขาเป็นคนขี้อาย เราไม่รู้จริงๆ ว่าเขามาจากไหน และเขาพยายามจะไปไหน แต่ชัดเจนว่าเขามีบาดแผลจากอดีต และถ้าเขาไม่กำลังพยายามหนี จากอดีต ก็กำลังอยากจะเริ่มต้นใหม่”

การถ่ายทำในช่วงฤดูร้อน กลางทะเลทรายของเซาท์ออสเตรเลียเป็นอย่างไรบ้าง “สุดจะเหลือเชื่อเลยครับ! ผมไม่เคยไปที่ไหนแบบนี้มาก่อน บอกตามตรงเลย ผมไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไร แต่มันสวยและน่าตื่นตะลึงแบบเหลือเชื่อจริงๆ แต่ก็ยังว่างเปล่า แห้งแล้ง และโหดร้ายเหมือนกัน การถ่ายหนังในสถานที่ห่างไกลมักจะมาพร้อมกับความยากลำบาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีเรื่องง่ายๆ เกิดขึ้นด้วย ถ้าตัดสินใจลงหลักปักฐานเมื่อไหร่ จะไม่มีทางติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกได้เลยครับ ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ด้วยซ้ำ ไม่มีไวไฟ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ผมชอบนะเพราะมันได้ตัดขาดกับโลกภายนอกจริงๆ เพื่อจะได้มีสมาธิกับงานที่ทำ มันสนุกจริงๆ ครับ”

“องค์ประกอบต่างๆ ยังโหดไม่เบาด้วย ผมคิด ว่านี่น่าจะเป็นหนังที่มีสภาพแวดล้อมการถ่ายทำ ที่หนักหนาสาหัสสุดเท่าที่ผมเคยมีส่วนร่วม มันร้อนทั้งวันทั้งคืน ดวงอาทิตย์แผดเผา พื้นทรายก็ร้อนมาก แต่ก็มีความท้าทายอื่นๆ อีก เช่น เราเจอกับพายุทราย ลูกใหญ่ ซึ่งโชคดีมากๆ ที่เราเก็บภาพเอามา ใช้ในหนังเรื่องนี้ได้ การทำหนังเรื่องนี้ เราได้ ทดสอบขีดความสามารถของตัวเอง มันผลักเรา ให้ไปสุดถึงลิมิต เราถ่ายทำท่ามกลางสภาพ อากาศสุดโหดที่สุดที่ผมเคยเจอ และมันสุดยอดมากๆ เลยครับ!”

คาดหวังว่าคนดูจะได้อะไรกลับไปจากหนังเรื่องนี้ “ผมคิดว่าหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจที่สุดในหนังเรื่องนี้ และผมหวังว่าคนดูจะสัมผัสได้คือธรรมชาติมีวิธีในการทวงคืน และปรับเปลี่ยนหลายสิ่งหลายอย่างในโลกให้กลับสู่สมดุล ถ้าเรายังปรารถนาในสิ่งต่างๆ ตามความเป็นมนุษย์ ทั้งเงินตรา อำนาจ และสิ่งต่างๆ สุดท้ายแล้วเราก็จะกอบโกยสิ่งต่างๆ จากโลกนี้มากขึ้นเรื่อยๆ”

“ดังนั้น ผมหวังว่าเราจะได้เรียนรู้เพื่อเป็นหนึ่งเดียวกันกับโลกใบนี้ เป็นหนึ่งเดียวกันกับธรรมชาติ และใช้ชีวิตท่ามกลางสรรพสิ่งทั้งหมด แทนที่จะพยายามหยิบฉวยจากมันจนมากเกินไป”

“สิ่งที่ผมหวังว่าคนดูจะได้เรียนรู้จากหนังเรื่องนี้คือ สิ่งที่ได้เรียนรู้จากคนพื้นเมืองที่ออสเตรเลียจริงๆ นั่นคือ ถ้าเรายังไม่หยุดท้าทายธรรมชาติ เพื่อความร่ำรวยมั่งคั่ง โลกทั้งใบก็จะเอาคืน สภาพแวดล้อมของโลกจะเอาคืน ผู้กระทำชำเราจะถูกกำจัด ทุกสิ่งทุกอย่างจะหมุนเวียนตามวัฏจักร แล้วกลับมายังจุดเดิม นี่คือคำทำนายของคนพื้นเมืองที่นี่ครับ”

GOLD (ทองกู) เข้าฉายให้ชมแล้ววันนี้ใน โรงภาพยนตร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7022682
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7022682