คิวทอง! นนกุล ซีรีส์แน่นยาวถึงปีหน้า โดดประกบรุ่นพี่ “แอฟ ทักษอร” – ประเดิมลิ้มรสสายวายครั้งแรก


ให้คะแนน


แชร์

คิวทอง! นนกุล ซีรีส์แน่นยาวถึงปีหน้า โดดประกบรุ่นพี่ “แอฟ ทักษอร” – ประเดิมลิ้มรสสายวายครั้งแรก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กลับมามีผลงานที่เมืองไทยให้ได้ชมกันยาวไปเลย สำหรับนักแสดงหนุ่ม นน ชานน สันตินธรกุล หรือ นนกุล ที่ก่อนหน้านี้ไปรับงานแสดงอยู่ที่ประเทศจีนเป็นส่วนใหญ่ แถมผลงานก็ท้าทายฝีมือเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์วายครั้งแรก รวมไปถึง ซีรีส์ที่มาประกบนักแสดงรุ่นพี่มากฝีมือ อย่าง แอฟ ทักษอร
ล่าสุด (29 เม.ย.) นน มาบวงสรวงซีรีส์ฟอร์มยักษ์ “Find Yourself หารักฉันด้วยใจเธอ” ที่หน้าตึก GMM GRAMMY และให้สัมภาษณ์ถึงผลงานต่างๆ ที่จะได้ชมกันปีนี้

ปีนี้เราจะได้เจอนนในรูปแบบไหนบ้าง?
“รูปแบบซีรีส์ก็ยาวๆ ครับ แต่ถ้าเป็นรูปแบบอีเวนต์ก็ไม่น่าได้เจอเท่าไหร่ เพราะว่าปีนี้ที่คุยกันก็มีซีรีส์ประมาณ4เรื่อง เพราะฉะนั้นก็จะอยู่กองยาวๆ”

ทำไมถึงรับติดกันถึง4เรื่อง?
“คือเนื้อเรื่องมันสนุกดีครับผมก็เลยรับ แล้วพอดีมันเข้ามาในช่วงเวลาที่ติดกัน แล้วก็ไม่ได้ปรึกษาคุณแม่ว่าคิวมันเป็นยังไง แล้วคุณแม่เองก็ไม่ได้บอกเราว่าตอนนี้มีกี่เรื่องแล้ว เพราะบางทีเราก็ลืมๆ รู้ตัวอีกที ก็4เรื่องแล้วเหรอ”

บทแตกต่างกันไหม?
“แตกต่างครับ เพราะผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่จำเป็นกับผมมาก คือในช่วงเวลาปีนึงผมพยายามอยากรับบทให้มันหลากหลายเข้าไว้เพราะว่าตัวเองเป็นคนเบื่อง่ายครับ”

แล้วเวลาที่เราต้องไปอยู่แต่ละกองจะมีการสลัดคาแร็กเตอร์ยังไง?
“แต่ละเรื่องจะแตกต่างที่ทรงผมครับ เรื่องของการทำสีผมเราก็ต้องบอกว่า ก่อนนี้ทำผมสีประมาณนี้ ผมขอประมาณนี้ได้ไหม”

แล้วคาแร็กเตอร์จะตีกันไหม?
“ผมคิดว่าไม่นะครับ ถ้าเราเอ็นจอยกับมัน มันก็จะโอเค”

คือเราควบคุมได้?
“ค่อนข้างครับ พอเราเริ่มมีประสบการณ์เยอะขึ้นเรื่อยๆ เราจะค่อนข้างรู้ว่าประมาณตรงไหนที่เราจะสามารถทำให้คนดูรู้สึกว่าได้รับชมอะไรใหม่ๆ”

แสดงว่าเรามาอยู่ที่เมืองไทยยาวเลย?
“ยาวเลยครับ เพราะว่าตอนนี้เราก็รับงานไปถึงต้นปีหน้าแล้วครับ และอีกอย่างเนื่องจากโควิดพอเราห่างหายจากงานที่ประเทศจีนมานาน มันก็ค่อนข้างที่จะลำบากสำหรับผมที่จะกลับไปมีกระแสเปรี้ยงเท่าสมัย ฉลาดเกมส์โกง”

แสดงว่าตอนนี้กลับมารับงานที่ไทยเป็นหลัก?
“ใช่ครับ (แล้วงานอื่นๆ?) ส่วนตัวตอนนี้ผมจะยังไม่ค่อยรับอีเวนต์เท่าไหร่ เนื่องจากเรารับซีรีส์ไปแล้ว ก็เลยยังไม่อยากเสี่ยงโควิด เพราะว่าสมมติถ้าเราติดโควิดขึ้นมาที่กองซีรีส์ที่รับไว้จะเดือดร้อน”

แสดงว่าเป็นคนที่ค่อนข้างกังวลเรื่องความปลอดภัย?
“ค่อนข้างครับ จริงๆ ยังไม่เคยติด แล้วหวังว่าคงจะไม่ติด”

ระวังตัวเองหนักแค่ไหน นอกจากการไม่ไปเจอคนเยอะๆ?
“จริงๆ ก็บอกกับผู้จัดการไว้ว่าถ้าบางครั้งเห็นเราเผลอๆ ลืมใส่แมสก์ก็ให้บอก เพราะบางทีเราก็ลืม เพราะฉะนั้นถ้ามีสองสมองมันก็จะจำง่ายขึ้น”

การร่วมงานกับพี่แอฟเป็นยังไง เขาเป็นขวัญใจหนุ่มๆ กลัวหลงเสน่ห์เขาบ้างไหม?
“(หัวเราะ) คือพี่แอฟเป็นคนที่สวยน่ารักมากๆ ครับ แล้วเราแฮปปี้ที่ได้ทำงานกับพี่แอฟ รู้สึกว่าไม่ต้องห่วงอะไรเยอะ คือตอนที่ไปเวิร์กช็อปก็รู้สึกสบายใจ คือเป็นผู้หญิงที่น่ารักครับ เคยดูผลงานพี่แอฟเรื่อง จำเลยรัก ครับ ตอนที่ได้ดูเรื่อง จำเลยรัก ก็รู้สึกเซอร์ไพรส์เหมือนกัน คือเราไม่ได้ดู ณ ตอนที่มันออกอากาศ แต่เรามาดูตอนที่อยู่ในออนไลน์แล้ว เนื่องจากภาพลักษณ์พี่แอฟที่ผมเห็นจะไม่ใช่แบบนั้นเลย พอเราดู จำเลยรัก เราก็โอ้โห พี่แอฟเขาก็มีอย่างนี้เหมือนกัน คือเขาจะมีเอ็นเนอร์จี้ที่รู้สึกใหม่สำหรับผม (คือเขาเล่นละครได้ดี?) ใช่ครับ”

เราเล่นละครด้วยกันจะเขินกันไหม?
“ตอนเวิร์กช็อปก็มีเขินๆ บ้างครับ (ยิ้ม) หวังว่าเวลาจะทำให้ชินขึ้นครับ”

ถามถึงซีรีส์วาย (หอมกลิ่นความรัก) ที่รับเล่นกระแสตอบรับดีมากหลังจากเปิดรายชื่อออกมา?
“เรื่องเปิดกล้องผมยังไม่มั่นใจเหมือนกัน ต้องรอทางเขาพูดอีกที ก็ถือว่าเป็นรสชาติใหม่ๆ แล้วกันครับ ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับว่าสตอรี่แบบนี้ความรู้สึกแบบนี้ความสนใจของตัวละครที่เป็นแนวนี้มันจะเป็นยังไง”

ไปหลงคารมอะไรผู้จัดถึงรับเล่นซีรีส์วาย?
“หลงบทครับ คืออย่างที่ผมเคยสัมภาษณ์ไปแล้วว่าตอนที่ผมอ่านนิยายแล้วผมรู้สึกว่าเรื่องนี้ไม่ว่าจะออกมาในแนวไหน เนื้อเรื่องในตัวของมัน มันสนุก”

เป็นวายแนวพีเรียดเราจะต้องเล่นแบบไหน?
“สำหรับผม ผมไม่เคยมองว่านี่คือซีรีส์ธรรมดาหรือซีรีส์วาย แต่มันคือซีรีส์พีเรียดเรื่องแรกของผม และก็เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีเรื่องแรกของผมด้วย แค่ตรงนี้มันก็มีความน่าสนใจแล้วครับ”

คิดไหมว่าตอนเปิดตัวจะกระแสแรงขนาดนี้?
“เราพยายามไม่คาดหวัง เพราะเราทำงานในประสบการณ์ที่มีพอสมควร ทำให้เราเผื่อใจมากๆ ไว้ก่อนดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นโปรเจ็กต์อะไรอย่าไปคาดหวังเยอะ อะไรมันก็เกิดขึ้นได้หมดครับ”

ได้อ่านคอมเมนต์ที่เป็นการแสดงความคิดเห็นไหม?
“คือทวิตเตอร์ถึงผมจะมีแล้วแต่ก็ยังไม่ค่อยได้เล่นอยู่ดี ส่วนมากจะเป็นทางพี่สาวที่แคปมาให้ดู ก็ถือว่าผมดีใจแล้วกันที่จุดเริ่มต้นของซีรีส์เรื่องนี้มันไปในทิศทางที่ดี”

ได้คุยกับไบร์ท (ไบร์ท รพีพงศ์ ทับสุวรรณ) ไหม?
“ยังไม่ได้คุยเลยครับ เราเพิ่งเคยเจอกันแค่สองครั้งเอง ครั้งแรกตอนไปแคสต์ วันที่สองเจอตอนไปถ่ายภาพนิ่งที่ลองฟิตติ้งแค่เป็นกลิ่นๆ ที่ยังไม่ใช่ฟิตติ้งแบบ 100%”

แบบนี้จะมีเวิร์กช็อปกันไหมเพราะว่าเราต่างคนต่างไม่เคยเจอกัน?
“คิดว่าและหวังว่าจะมีครับ ส่วนเรื่องเปิดกล้องยังไม่รู้ น่าจะภายในปีนี้ ผมไม่แน่ใจ ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งใน4 ของซีรีส์ที่รับในปีนี้ครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7024413
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7024413