“นิว” อีก 2 ปีไม่ท้องจะเลิกคิดเรื่องมีลูก ห่วงผัวสมองไม่เคยว่าง ทำงานหนัก สร้างอนาคตมากเกินไป


ให้คะแนน


แชร์


“นิว นภัสสร” ชักถอดใจ แต่ง “เป๊ก เปรมณัช” 2 ปีไม่ท้องซะที ลั่นอีก 2 ปีไม่มา คงไม่เอาแล้ว ห่วงผัวมุ่งมั่นทำงาน สมองไม่เคยว่าง อยากให้ครอบครัวสมบูรณ์แบบ มองหาอนาคตมาเกินไป

เวลาผ่านไปเร็ว แป๊บๆ ก็แต่งงานครบ 2 ปีแล้ว สำหรับ “นิว นภัสสร ภูธรใจ” กับ “เป๊ก เปรมณัช สุวรรณานนท์” โดยฝ่ายหญิงเผยว่าวันครบรอบแต่งงานต่างคนต่างทำงานจนลืม และมีความสุขทุกครั้งที่ย้อนกลับไปนึกถึงบรรยากาศตอนวิวาห์กลางนา ซึ่งผ่านมา 2 ปีก็ไม่มีใครทำแบบคู่ตน

“เป็นวันที่กลับไปนึกถึง 2 ปีที่แล้ว จริงๆ เมื่อคืนทำงานแล้วลืมเลยนะคะ แต่ว่ามีข้อความเด้งขึ้นมาว่าครบรอบพอดี เที่ยงคืนเราก็ส่งไปบอกคุณสามี เขาก็บอกว่ากำลังจะส่งพอดี เรากลับไปดูภาพบรรยากาศ 2 ปีที่แล้วยังรู้สึกสนุก มันดีจังเลยกับการที่เราเลือกที่จะแต่งงานกลางนา เป็นภาพที่ประทับใจแล้วยังไม่มีใครทำ 2 ปีผ่านมาก็ยังไม่มีใครทำ ยังได้รับการชื่นชมจากเพื่อนๆ ทุกคนว่าคิดถึงบรรยากาศแบบนั้นเหมือนกัน”

2 ปีผ่านไปไวมากค่ะ เหมือนเพิ่งเกิดเมื่อวาน เราก็มาเช็กดูว่า 2 ปีผ่านไปมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แก่ลงไหม ไม่ อ้วนไหม ไม่รู้ (ยิ้ม) มีแต่ความรักเพิ่มขึ้นค่ะ งานเยอะขึ้นด้วย”

ทำงานเยอะทั้งคู่ ถึงขั้นต้องแตะมือกันที่สนามบินแล้วแยกย้ายไปทำงาน ลั่นสร้างอนาคตมากเกินไป
“ใช่ วันนี้เป็นวันครบรอบ แต่ว่าเขาอยู่ที่เชียงใหม่ ส่วนเราก็อยู่ที่นี่ เราก็จัดสรรเวลา ทำงานด้วย เช็กคิวด้วย ถ้าว่าง 2-3 วันก็จะพาไปเที่ยว ก็อาศัยช่วงไปเที่ยวนี่แหละเติมความหวาน บอกตรงๆ เลยว่าทั้งทำงาน ทั้งเที่ยวและอะไรหลายๆ อย่าง บางทีก็จะรู้สึกเครียด พอเครียดปุ๊บเราก็ต้องจับมือกันแน่นๆ เราเครียดแล้ว เราต้องผ่อนบ้างนะ บางทีเรามองหาอนาคตเพื่อที่จะสร้างอนาคตมากเกินไปจนลืมว่าตอนนี้เราทำเพื่อความสุขวันนี้หรือยัง

น้อยใจไม่มีเวลาให้กัน
“มี ก็สลับกันไป จริงๆ เป๊กเป็นคนที่ซีเรียสเรื่องวันว่างมาก เพราะว่าเขาอยากให้เราว่างแล้วเราเคลียร์คิวให้กัน บางทีเราลืมบอก เขาก็จะว่า ไม่บอกนะ ถ้าบอกเดี๋ยวจะพาไปโน่นไปนี่”

บอกผัวสมองไม่เคยว่าง
เป๊กเขาทำงานหนักมาก สมองเขาไม่ว่างเลย เราก็รู้สึกว่าแต่งงานไปแล้วมันหนักเนาะ ไหนจะเป็นภาระการเป็นครอบครัวด้วย การที่จะสร้างครอบครัวอีก บางคนเขาแต่งงานแล้วมันสบาย แต่เราดันไปรู้สึกว่าต้องทำให้สมบูรณ์แบบ 2 ปีที่แต่งงาน เรื่องงานเปลี่ยนไป เรื่องความรับผิดชอบทั้งชีวิตของตัวเองและชีวิตของสามีด้วย”

ปล่อยผ่าน 2 ปียังไม่มีลูก
ไตั้งแต่วันแรกที่เราตกลงเป็นสามีภรรยา แต่งงานปุ๊บอยากมีลูกปั๊บเลย แต่ด้วยเวลาผ่านไปไวจังเลย 2 ปีแล้วยังไม่มาเลย หนึ่งปีที่ผ่านมาเราก็พยายาม ปรึกษาหมอ พยายามทำทุกอย่างแต่ไม่กดดันจนทุกวันนี้รู้สึกว่า เอ๊ะ หรือว่าอันนั้นเรียกว่ากดดัน ก็เลยปล่อยทุกอย่างเลย ไม่นับ ไม่อะไรสักอย่าง เราทำให้ชีวิตมีความสุข อาจจะตั้งใจมากเกินไปด้วยมั้ง”

ยังไม่ฝากไข่
“นับวันไข่ตกด้วยค่ะ แต่ยังไม่ฝากไข่ค่ะ คุณหมอบอกว่าสุขภาพร่างกายทั้งสองคนแข็งแรง วิ่งปรู๊ดปร๊าด (หัวเราะ) แต่ว่าเขายังไม่มา”

ห่วงโรคเก๊าต์เป๊กจะกำเริบ ลั่นอีก 2 ปีไม่มีลูก จะไม่เอาแล้ว
“ก็ด้วยค่ะ เพิ่งคุยกันว่าภายในสองปีข้างหน้านี้ ถ้าไม่มีลูก เราก็จะอยู่ด้วยกันสองคน ถามว่าอยากทำกิ๊ฟต์ไหม ด้วยอายุเราถ้าเกิดจะทำจริงๆ จะมีน้องตอน 40 ก็ไม่ไหว แต่ยังไม่ถึงขั้นฉีดฮอร์โมนค่ะ เป๊กก็บอกว่าปรึกษาหมอฝากไข่เลยไหม แต่นิวเองแหละที่บอกว่ายัง เรารู้สึกว่ายังเฟรชอยู่ (หัวเราะ)”

“ตอนนี้อยากใช้วิธีธรรมชาติมากๆ เลย แค่ไม่ต้องไปนับวันตกไข่ มันกดดันตัวเอง แล้วสุขภาพนิวมันไม่ได้ตกตามวันที่เขาคำนวณไว้ (เป๊กพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์?) เราก็พึ่งมาโดยตลอด ที่พึ่งทางใจ เพื่อนมาชนท้องให้บ้าง แปะมือบ้างก็ยังไม่มา เพื่อนๆ คนรอบตัวก็ลุ้นกันหนักมากอยากให้เรามีลูกแล้ว”

ที่มา : ดารา
ขอขอบคุณ : ดารา