“จิ๋ว ปิยนุช” แคร์ทุกคอมเมนต์ ลบเอ็มวี “เรื่องจริงก็คือ” รีเมกใหม่ ไม่ได้ชี้นำให้ผู้ป่วยโรคซึมเศร้าฆ่าตัวตาย


ให้คะแนน


แชร์


“จิ๋ว ปิยนุช” ยอมรับ เอ็มวี “เรื่องจริงก็คือ” ดาร์กสุดตั้งแต่เคยทำมา แต่ยืนยันไม่มีเจตนาชี้นำให้ผู้ป่วยโรคซึมเศร้าฆ่าตัวตาย ลบเอ็มวีตัดต่อใหม่ให้นุ่มนวลขึ้น แคร์ถูกคอมเมนต์ ไม่รู้พร้อมมีลูกไหม แต่ถ้าหวานใจคุกเข่าขอวิวาห์ก็พร้อมเซย์เยส ไม่กดดันฝ่ายชาย

โลกออนไลน์วิจารณ์กันสนั่น สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง “เรื่องจริงก็คือ” ของศิลปินสาว “จิ๋ว ปิยนุช เสือจงพรู” และวง The Parkinson ซึ่งเป็นหนึ่งเพลงจากอัลบั้ม “เคมีเข้า” ที่ปล่อยออกมาให้ได้ฟังเมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเนื้อหาเล่าเรื่องราวคนที่ต้องเจอกับความเสียใจ ผิดหวังซ้ำๆ จากความรัก แต่ต้องทำเป็นคนแข็งแรงเวลาอยู่ต่อหน้าใครๆ ซึ่งในเอ็มวีมีการกล่าวถึงผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ทำให้ชาวเน็ตห่วงว่าบางฉากจะเป็นการชี้นำให้ผู้ป่วยคิดสั้น ฆ่าตัวตายหรือเปล่า ซึ่งจิ๋วก็น้อมรับกระแสวิจารณ์ จัดการลบเอ็มวีเพื่อรีเมกใหม่ เพราะกังวลกับฟีดแบ็ก ไม่อยากให้ตีความไปไกล

“จริง ๆ ก็ดูฟีดแบ็กมา ทางค่ายเองก็รู้สึกกังวลกับฟีดแบ็กที่หลายคนเป็นห่วงในเรื่องเนื้อหาที่ดูรุนแรงไปไหม แต่จริง ๆ ตอนทำเราไม่ได้ดึงคำว่ากระแสมาใช้ เพราะเอ็มวีถ่ายก่อนอยู่แล้ว เราก็เลยไปรีเมกตัดใหม่ เพราะเราก็แคร์ในส่วนของคนที่จะตีความไปเป็นอย่างอื่นไหม เพราะผู้กำกับก็เป็นการร่วมงานกันครั้งแรก แล้วเขาก็ตัดเป็นมุมอาร์ตที่อาจจะดาร์กหน่อย เลยเอาไปแก้ใหม่ก่อน รอคิวปล่อยออกที เดี๋ยวเดือนนี้ก็คงได้เห็นกัน”

“ถามว่ารุนแรงแค่ไหน ในตัวคนทำงาน จริงๆ ตอนท้ายเขาไม่ได้ตาย แต่มันก็ตีได้หลายมุมมอง เป็นความคิดของคนที่ไม่ไหวกับความรัก อยากทำแบบนั้น แบบนี้ก็ได้ แต่หลายคนก็รู้สึกว่าเขาตายซ้ำ ตายซ้อน หรืออะไร แต่เรารู้คำตอบว่าทุกความคิดที่ไม่ดีเขารอด (พอปล่อยไปคนวิจารณ์คล้ายชี้นำ?) เราก็รู้สึกว่าแคร์ความรู้สึกโดยรวมดีกว่า เอาเป็นว่าเดี๋ยวเรามาตัดให้เป็นอีโมชั่นนอล เพราะนี่ไม่ใช่สไตล์ที่คนเคยเห็นงานของเรา

“จิ๋วก็เข้าไปดูคอมเมนต์ค่ะ จริงๆ มันมี 2 ด้าน เดี๋ยวคนจะตกใจว่ามีแต่มุมนั้นทั้งหมด บางคนก็มองว่าได้สติจากการดู หรือบางคนที่เป็นโรคเกี่ยวกับซึมเศร้าจริงๆ เขาก็บอกว่าบางทีมันไม่ได้เกิดจากการดูก็มี เกิดจากสิ่งใกล้ตัวก็มี”

“ถามว่าต้องระวังในการนำเสนอไปไหม ในด้านบันเทิงมันมีอยู่แล้ว บางทีบางคนก็รู้สึกว่าสิ่งที่เขาเสพ มีเอฟเฟกต์กับชีวิตคนบางคนได้ เราก็เลยรู้สึกว่าเราทำใหม่ให้นุ่มนวล และถูกกับเพลง ให้ไม่มีด้านดาร์ก อาจจะมีซีนที่หลายคนคิดว่าชี้นำไหม สำหรับซีนแรงๆ แต่สำหรับเรา เราดูเหมือนโฟโต้ช็อต ฉึบฉับๆ”

เจตนาอย่างที่บอกว่าเราไม่ได้ดึงเอากระแสมาทำ คิดว่าเราก็มีความตั้งใจดีๆ กับเพลงนี้ เอาเป็นว่ารอดูอันที่รีเมก ที่ดูเศร้าๆ ไปกับเพลงเลย แต่ไม่ดาร์ก บางซีนที่หลายคนกังวลก็ตัดออกไปเลย จิ๋วว่าถ้าเรามองกว้างๆ ละครก็มีซีนพวกนี้ แต่เรารู้สึกว่าไม่เอฟเฟกต์ แต่ด้วยเพลงเวลาสั้นๆ แต่คนรู้สึกว่ามันเป็นภาพจำอะไรบางอย่างที่เขารับแล้วรู้สึกว่าตรงนี้มันแรง”

“จริงๆ จิ๋วว่าในเรื่องของความรุนแรงมันมีเยอะ อยู่ที่ว่าเราหยิบและมองมันยังไงมากกว่า เดี๋ยวรอติดตามเอ็มวีใหม่ประมาณวันที่ 10 พ.ย. ทางยูทิวบ์นะคะ เชื่อว่าจะถูกใจแฟนเพลงส่งท้ายปีกัน เศร้าๆ ส่งท้ายปีกัน เรื่องจริงก็คือ ค่ะ(ยิ้ม)”

เพื่อนสาวแต่งงานไปนานแล้ว แต่ตัวเองยังไม่แพลนเรื่องนี้
“เรื่อยๆ ค่ะ ยังไม่ข้าม ยังไม่มีแพลนอะไร คือจิ๋วอาจจะไม่ได้วางแพลนถึงขั้นว่าถ้าแต่งงานแล้วมีลูก จิ๋วเป็นคนรักงาน ชอบทำงาน พี่เอี้ยง(แฟนหนุ่ม) เองก็กำลังทำรายการใหม่ ที่เปลี่ยนจากมวยมาเป็นบันเทิงเบา ๆ เราเองเดี๋ยวปีนี้ก็มีซิงเกิล ถามว่าพร้อมไหม คิดภาพนั้นไม่ออกเหมือนกัน จิ๋วว่าพี่เอี้ยงเขาก็ต้องรอความพร้อมของตัวเอง โดนถามบ่อย ๆ จิ๋วก็ไม่เคยถามเขานะว่ากดดันหรือเปล่า”

ไม่รู้จะพร้อมมีลูกไหม แต่ถ้าหวานใจขอแต่งก็พร้อมเซย์เยส
“เรื่องลูก จิ๋วยังไงก็ได้ เพราะเรารู้สึกว่าถ้ามีลูกคือหนึ่งความรับผิดชอบ มันยากขึ้นในเรื่องของการแชร์การทำงานและชีวิตส่วนตัว ไม่รู้จะรับมือหลายอย่างได้ไหม แต่ถ้าเขาคุกเข่าก็พร้อมเซย์เยสค่ะ (หัวเราะ) เพื่อนแต่งไปแล้วเราก็ไม่ได้กดดันว่านิวจิ๋วจะต้องซัคเซสไปพร้อมกัน ความสุขมันอยู่แบบไหนก็ได้ เราก็มีความสุขในแบบของตัวเองแบบนี้”

ที่มา : ดารา
ขอขอบคุณ : ดารา