วางมงลงจอ “ฟ้าใส-ปวีณสุดา” ฝันเป็นดารา ชิมลางงานแสดงในซีรีส์ “เจ้าหญิงหลงยุค”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

1 พ.ค. 2565 00:01 น.

สวยสมมงจริงๆ ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น ดีกรีเจ้าของตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ที่ขอก้าวเข้ามาชิมลางงานแสดงเป็นครั้งแรกกับบทบาท “เจ้าหญิงกรรณิกาเกสร” ในซีรีส์ “เจ้าหญิงหลงยุค” ของผู้จัด หญิง-อริยา บัวคง ค่ายไผ่ร้อยกอโปรดักชั่น จำกัด ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 เจอโจทย์ยาก ต้องเล่นเป็น 2 บทบาท 2 คาแรกเตอร์ งานนี้ฟ้าใสถึงขั้นต้องสร้าง “กำลังใจ” ฮึบ! สู้สักตั้ง เพราะ “การแสดง” ถือเป็นความฝันมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว

“การแสดงเป็นอะไรที่เราใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กค่ะ หนูเคยขอคุณแม่เรียนการแสดง แต่ตอนนั้นแม่มองว่าหนูเรียนดนตรีด้วยและมีคุณพ่อพูดภาษาฝรั่งเศส เราเลือกได้แค่สองอย่าง หนูก็ไม่อยากทิ้งเรื่องภาษาของพ่อและเรื่องดนตรี เลยไม่สามารถเรียนการแสดงตอนเด็ก พอเรามาเมืองไทย ช่วงแรกๆก็ไปลองแคสต์งาน แต่โดนดับฝันเพราะฟ้าใสสูงเกินไป ก็เสียใจเหมือนกันและมันเป็นอะไรที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้จริงๆ ถ้าเรื่องการแสดงมันยังพัฒนาได้แต่เรื่องส่วนสูงมันทำไม่ได้ จนมาเรื่องนี้ที่ติดต่อมา ทางผู้จัดการก็ถามว่าอยากเล่นมั้ย? ใจตอนนั้นหนูอยากเล่น แต่อีกใจคือจะทำได้ไหมเพราะต้องพูดภาษาโบราณด้วย แต่เราก็รู้สึกว่าเราพัฒนาได้ เวลาที่เรารักอะไรสักอย่างเราก็อยากจะพยายามทำทุกอย่างให้สุดไปก่อนที่เราจะพูดว่าเราทำไม่ได้ มันจะไม่มีคำว่าเหนื่อยถ้าเราได้ทำในสิ่งที่เรารัก แต่ยอมรับว่ากดดันมาก ละครเป็นอะไรที่แค่เรื่องเดียวมันสามารถตัดสินได้เลย นะว่าหนูจะได้เล่นเรื่อง ต่อไปอีกหรือเปล่า ถ้าเขาเห็นว่าเราเล่นแข็งก็อาจจะจบเลย หนูเลยกังวลหลายอย่าง แต่พยายามฮึบและผลักตัวเองให้ไกลที่สุดค่ะ”

ฟ้าใสยอมรับการเป็นนักแสดงยากกว่าการเป็นนางงามเยอะเลย มีความยากกว่าหลายร้อยเท่ามากๆ “คนที่เข้าซีนกับหนูแทบทุกคนเขาผ่านงานมาก่อนเรามากมาย ทั้งพี่ปอนด์-รุ่งรัตน์, พี่คิมม่อน ซึ่งเราก็อยากจะพัฒนาให้มากขึ้น มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ กดดันเหมือนกันค่ะ พอถ่ายคัตแต่ละซีนเราก็จะหันไปหาทุกคนว่าเราทำออกมาเป็นยังไง พี่ๆตากล้องก็น่ารักมาก เขาก็แนะนำว่าอินเนอร์มันยังมาไม่สุด เรารีบเปลี่ยนบทเกินไป ลองทิ้งไว้นานๆหน่อยให้อารมณ์มันไม่ดูตัดฉับเกินไป ตัวจริงฟ้าใสเป็นคนพูดไว อันนี้ก็ต้องปรับให้ช้าลง วิธีการพูดที่ต้องพูดศัพท์โบราณอีก อีกอย่างเลยคือหนูเพิ่งมารู้ว่าตัวหนูมีภาษาของตัวเองซึ่งเป็นการพูดที่ผิด ไม่เคยมีใครบอกเรา เขาก็คิดว่าฝรั่งพูดไทยมันก็แบบนี้แหละ แต่คือเราวางแกรมม่าผิด พอเราต้องมาเป็นนักแสดง มาเรียนการแสดงครูก็บอกว่าเมื่อกี้ที่พูดเราวางแกรมม่าผิดนะ การเรียงรูปประโยคผิด เวลาเราท่องบทหรือเวลาเราเล่นก็เหมือนเป็นการเรียนรู้ภาษาไทยไปด้วยเหมือนกัน งานหินค่ะ หินมากค่ะ”

ต้องเล่นประกบกับพระเอกหนุ่มคิมม่อน-วโรดม เป็นยังไงบ้าง “ตอนแรกหนูถามด้วยนะว่าพระเอกคือใครคะ สูงเท่าไหร่ แล้วหนูไปดูว่าคิมม่อนคือใคร อายุเท่าไหร่ ตอนนั้นหนูไม่รู้ว่าพี่คิมม่อนอายุ 30 แล้ว เพราะเขาหน้าเด็กมาก แล้วตัวเขาบางมาก หนูจะเหมือนนางเอกยักษ์ที่ยืนข้างๆเขาหรือเปล่า แต่ส่วนสูงคือไม่ห่วงแล้วเพราะพี่เขาสูงกว่าหนู แต่เรื่องหุ่นหนูตัวหนากว่าพี่เขามาก ก็เลยต้องพยายามลด เวลาเข้ากล้องจะได้ดูไม่ตัวใหญ่มาก ก็เลยคิดว่าเหมือนเราประกวดอีกรอบหนึ่ง เราต้องมีวินัยในการดูแลรูปร่าง แต่เรื่องการทำงานหนูกับพี่คิมม่อนเข้าขากันได้ดี พี่คิมม่อนเป็นคนน่ารักมาก พยายามช่วยหนูทุกอย่าง เวลาหนูทำไม่ได้ก็ให้กำลังใจ ไม่กดดัน เป็นสุภาพบุรุษมากๆ หนูไม่แปลกใจเลยทำไมพี่คิมม่อนถึงมีคนรักเยอะ ถึงมีแฟนคลับเยอะ”

ลำพังเล่นละครก็ยาก ยิ่งเจอฉากเลิฟซีนครั้งแรกในชีวิตทำให้ฟ้าใสทั้งกังวลและเขินหนักมาก “ตอนนั้นถามว่ามีความเขินอายมั้ย ก็ต้องพูดตรงๆ ว่าเราไม่เคยมีแฟน ไม่เคยจูบครั้งแรก แต่หนูก็เคยถามเพื่อนๆนะว่าสำหรับคนที่เคยมีจูบแรกความรู้สึกมันเป็นยังไง แต่ละคนเขาก็ให้นิยามไม่เหมือนกัน รู้สึกไม่เหมือนกัน หนูก็เลยไม่รู้ว่าความรู้สึกมันเป็นยังไงกันแน่ ตอนนั้น มันก็มีความเขิน แต่มีความกังวลมากกว่า ไม่รู้ว่ามันจะออกมาเป็นยังไง หนูเคยดูละครมันมีจูบที่ออกมาแบบไม่มีเคมี จูบออกมาแล้วดูไม่ดี อะไรอะนี่คือจูบแล้วเหรอ มันไม่สวย มันเลยมีความกังวลในใจว่าฉันจะต้องทำยังไง ฉันไม่เคยจูบใครมาก่อน ตอนนั้นจำได้ว่าฉากของเรา หนูมีแต่ความกังวลว่ามันจะออกมาดีมั้ย มันจะเป็นยังไง แล้วเราต้องถ่ายใต้น้ำ พอถ่ายใต้น้ำแล้วมันเลยต้องกลั้นหายใจ เราต้องลงไปในสระให้ลึกที่สุดที่จะทำได้ แต่มันก็ลอยขึ้นไปไวมาก พี่คิมม่อนก็พยายามดันลงไป ผมของหนูใต้น้ำมันก็เลยมาบังซีนไปอีก กว่าเราจะได้ถ่ายหลายครั้งอยู่เหมือนกัน”

คิมม่อนถือเป็นจูบแรกของฟ้าใสได้มั้ย “ถ้าบอกว่าในวงการการแสดงพี่คิมใช่เป็นจูบแรกของหนู แต่ว่าในชีวิตจริงก็ยังไม่ใช่ เพราะคนนั้นไม่ใช่คนที่หนูชอบ”

มาอัปเดตสถานะหัวใจของสาวฟ้าใสกันดีกว่า โสด ไม่โสด!! งานนี้มีคำตอบให้จ้า…าาา “หนูไม่เคยมีแฟนเลย สถานะตอนนี้ว่างค่ะ จีบได้ หลายคนอาจจะมองว่าหนูเป็นลูกครึ่ง ไปเรียนเมืองนอกมา น่าจะเปิดสำหรับเรื่องนี้มากๆ แต่ตัวหนูถูกคุณแม่เลี้ยงมาแบบหัวโบราณมากๆ ให้รักนวลสงวนตัว แม่ค่อนข้างเซฟลูกสาว จะห่วงเรา จำได้ว่าเมื่อก่อนแม่จะบอกว่าอย่างเพิ่งมีแฟนจนกว่าจะเข้ามหาวิทยาลัย หนูก็โอเคยังไม่มีก็ได้ แต่ถามว่ามีแอบชอบใครมั้ยมันก็มีบ้าง แต่ด้วยความปากแข็งของหนูก็จะไม่บอกใคร แต่เข้ามหาลัยปี 1 ก็ไปบอกแม่ว่าตอนนี้หนูมีแฟนได้แล้วใช่มั้ย แม่ก็บอกว่ามีได้แล้ว แต่ขอให้เขาอายุมากกว่า เรียนเก่งกว่าจะได้สอนเราได้ และที่สำคัญต้องเรียนหมอด้วย หนูก็บอกชาตินี้สงสัยหนูไม่มีแฟนแล้วแหละ”

ขยี้ต่อทันที คนแบบไหนที่จะชนะใจฟ้าใสล่ะ!! “หนูเป็นคนที่ชอบดูละคร สมัยไฮสกูลเพื่อนๆจะมาปรึกษาเรื่องความรักกับหนูเยอะมาก กลายเป็นว่าหนูให้คำแนะนำจนเพื่อนๆบางคู่ประสบความสำเร็จ ส่วนหนูเหรอคะ หนูโสด ไม่เคยมีแฟน ประสบการณ์คนรอบข้างกับการดูละครมันก็ช่วยได้เหมือนกัน ถามว่ามีคนมาจีบเยอะมั้ย มีเข้ามาคุยเยอะเหมือนกัน แต่ว่าหนูเป็นคนที่หัวโบราณ เป็นคนที่ชอบมาเจอกันแบบซึ่งๆหน้ามากกว่าการที่จะเข้ามาทักมาคุยผ่านทางแอปพลิเคชัน ถามว่ามีคนแท็กมาเยอะมั้ย เยอะมาก แต่หนูเป็นคนที่จะประทับใจมากกว่าถ้าเขารู้ว่าเรามีงานอะไร แล้วเขาเข้ามาทำความรู้จักแล้วค่อยแท็กมาหา หรือว่าแท็กมาหาเพื่อบอกว่าจะไปหาวันนี้นะ แล้วมาหามาทำความรู้จักจริงๆ อันนี้หนูจะประทับใจมาก อยากชนะใจหนูจริงๆต้องทำวิธีนี้ แล้วหนูไม่ชอบคนเจ้าชู้ และจะไม่ให้ความหวังใคร ถ้าคุยแล้วไม่ใช่หนูจะบอกเลยว่าไม่ใช่ เลิกคุย ไม่ให้ความหวัง หนูกลัวเวรกรรม ส่วนสเปกยากอะ ถ้าเจอแล้วคลิกก็ใช่ สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจกัน พบกันครึ่งทาง ต่างคนต่างมีความคิดเป็นของตัวเอง เติบโตมาไม่เหมือนกัน การศึกษาก็ไม่เหมือนกัน เราก็ต้องฟังกัน ปรับตัวเข้าหากัน มันเป็นอะไรที่สำคัญมาก แล้วยิ่งถ้าตลกจะยิ่งดี อยากอยู่กับใครที่ไม่เครียดเกินไป เหมือนหนูค่อนข้างจะซีเรียสตามแม่ เลยอยากได้แฟนแบบตลกนิดหนึ่งชีวิตจะได้ไม่ซีเรียส”

อยากจะฝากอะไรถึงแฟนๆบ้างมั้ย “ตอนนี้หนูก็มีซีรีส์เรื่องเจ้าหญิงหลงยุค ซึ่งฟีดแบ็กกำลังดีมากๆ ฝากเป็นกำลังใจให้หนูด้วยนะคะ และฝากติดตามกันในงานต่อๆไปในอนาคตด้วยค่ะ สัญญาว่าจะพัฒนาตัวเอง จะทำให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆงาน แล้วก็ขอบคุณทุกคนที่ติชมเข้ามาด้วยค่ะ”.

“ฟ้าใส-ปวีณสุดา” ใจนิ่ง! โสดซิง ไม่เคยมีแฟน ทั้งหมด 15 ภาพ

สวยสมมงจริงๆ ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น ดีกรีเจ้าของตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ที่ขอก้าวเข้ามาชิมลางงานแสดงเป็นครั้งแรกกับบทบาท “เจ้าหญิงกรรณิกาเกสร” ในซีรีส์ “เจ้าหญิงหลงยุค” ของผู้จัด หญิง-อริยา บัวคง ค่ายไผ่ร้อยกอโปรดักชั่น จำกัด ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 เจอโจทย์ยาก ต้องเล่นเป็น 2 บทบาท 2 คาแรกเตอร์ งานนี้ฟ้าใสถึงขั้นต้องสร้าง “กำลังใจ” ฮึบ! สู้สักตั้ง เพราะ “การแสดง” ถือเป็นความฝันมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2381176
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2381176