“คิมเบอร์ลี่” อัปเดต “หมาก” ขอแต่งแล้วต่อไปก็รอฤกษ์ เล่าโมเมนต์สวมแหวนเหมือนฝัน (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

“โมเมนต์นั้นเหรอคะ (หัวเราะ) ยาวนิดนึง (หัวเราะ) คือเพื่อนๆก็ถามว่าคิดว่าจะถูกขอมั้ยทริปนี้ แต่เราคิดว่าไม่น่าจะใช่ น่าจะเป็นประเทศไทย ไม่น่าจะเป็นทริปลำบากขนาดนั้น เพราะเราไปเที่ยว ไม่มีแพลนอะไรเลย เราก็เลยคิดว่าคงไม่มีทาง ทำเล็บสีเทาไป ไม่ได้เอาเสื้อผ้าสวยๆไปเลย เอาเสื้อผ้าสบายๆ”

หมากไม่ส่งสัญญาณอะไรมาก่อน?

“ไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรเลย คิมเคยถามนะว่าเดี๋ยวเราจะไปกินข้าวมิชลินมั้ย จะได้เอาเสื้อผ้าสวยๆไป นางก็ตอบว่าไม่มีๆ ใส่สบายๆทริปนี้เราไม่ได้เตรียมอะไรเลย ไม่ได้คิดเลยเที่ยวอย่างเดียว ไม่มีแพลนและไม่มีสัญญาณอะไรให้เราเลย เราก็ยอมรับว่าเราโง่ด้วยแหละ (หัวเราะ) แต่เรามีเห็นอาการเค้าว่าเขาแปลกๆ คือตอนเช้าเราไปสปา ไปโน่นไปนี่ ระหว่างที่เพื่อนๆซ่อนตัวกันอยู่ 3 ชม. อีนี่ก็ยังว่ายน้ำชิลอยู่ พี่หมากก็ไม่ได้เร่งอะไร อยากให้เราเต็มที่ แต่ตอนเราแต่งตัวเพื่อจะไปกินข้าว เราก็โมโหหิวด้วย ก็งงมากที่นางมาเร่งเราให้รีบแต่งตัว ซึ่งปกติเราแต่งตัวเร็วอยู่แล้ว วันนั้นก็โทรมสุดๆ ไม่ได้แต่งหน้าทำผม เพราะเค้าเร่งเรา เราก็หงุดหงิดว่ามาเร่งอะไรเราขนาดนั้น แล้วพาเดินอ้อมโรงแรม จริงๆนางไปผิดที่ นางหาที่ตรงนั้นไม่เจอเลยพาเราอ้อม เราก็ยิ่งหงุดหงิดว่าทำไมไม่ไปกินข้าวก่อน นางว่าขอถ่ายรูปที่นี่ก่อน เพราะอยากได้วิวที่นี่แล้วไปกินข้าวเลย เราก็โอเค เพราะเราตั้งใจถ่ายเป็นวิดีโอวิ่งเข้าหากันในทุกสถานที่ แล้วเปลี่ยนสถานที่ที่เราไป อันนี้คือที่สุดท้ายที่เราไปกัน เค้าวิ่งแล้วขอเลย”

จังหวะนั้นใจเต้นแรงมั้ย?

“คิมรู้สึกเหมือนฝัน เป็นเรื่องจริงเหรอ เราช็อกมากแล้วเค้าแทบไม่พูดอะไรเลย (หัวเราะ) ที่คิมได้ยิน เค้าบอกว่าไม่มีที่ไหนเหมาะไปกว่าที่นี่แล้ว หลังจากนั้นก็ฟุ่บเข้าไปในฝัน เหมือนฝันเลย ฟุ่บหายไปเลย เหมือนไม่จริง ด้วยสถานที่เกินจริง ก็ถามว่าจริงเปล่าเนี่ย เค้าก็พูดว่า Will You Marry Me เราก็สตั๊นก่อนแล้วตอบเยส วันนั้นไม่ได้กินข้าวเลย ได้กินข้าวตอนห้าโมงเย็น ร้องไห้แบบหนักมาก (หัวเราะ) รูปดีๆก็สวยนะแต่ผิดที่หน้าเรา”

คิดว่าเหมือนฝัน แสดงว่าเรามีจินตนาการภาพขอแต่งงาน?

“จริงๆ คิมไม่ได้คิดจินตนาการเรื่องนี้ แต่คิดว่าถ้าเค้าจะขอคงไม่ใช่ที่นี่ เราก็ตัด เลย บวกกับเพื่อนๆมาเซอร์ไพรส์เรา ญ่ากับพี่แบร์โกหกว่าอยู่นอร์เวย์ คุยกันญ่าก็บอกว่าอิจฉายูมาก เราเลยไม่คิดว่าใครจะมา มันยาก วินาทีเห็นหน้าญ่า นี่คือความจริงเหรอ ไหนยูบอกว่าอยู่นอร์เวย์”

เล่าโมเมนต์ที่ชอบที่นี่หน่อย?

“คิมชอบที่นี่เพราะว่ามีสปา มีสระที่สวยแค่นั้นเลย เราเป็นคนเลือกโรงแรมนี้ หลังจากที่พี่หมากขอแล้ว มีพี่คนนึงบอกว่ายูรู้มั้ยที่นี่ ออเดรย์ เฮปเบิร์น เค้าแต่งงาน เราก็ไม่รู้ มาก่อน ส่วนพี่หมากก็เตรียมแผนเยอะเหมือนกันประมาณเดือนนึง ส่วนทำไมถึงเป็นที่นี่ต้องถามพี่หมาก แต่ที่เค้าเลือกวันนั้นเพราะเป็นวันอีสเตอร์ เป็นวันที่เชื่อกันว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่”

แหวนเพชรเม็ดเป้ง?

“อาจจะเป็นเพราะภาพมันใกล้” เราตกใจไหมกับแหวน? “เราไม่ได้สนใจแหวนเลย โมเมนต์นั้นจะเด็ดดอกหญ้ามาก็แบบ… (หัวเราะ) ก็เซย์เยสแล้ว ไม่ได้สนใจ อะไรเลย เหมือนเราฝัน เราเดาพี่หมากไม่ถูก จะ 9 ปีแล้วเราก็เดาไม่ถูก พอเป็นแบบนี้ก็เกินคาดหมายทุกอย่าง”

หมากให้เราแล้ว คิมให้เขาบ้างหรือยัง?

“เราเตรียมของขวัญให้เค้า กำลังสั่งทำอยู่พิเศษ เป็นเอ็กซ์ตราสเปเชียลเลย จะให้สองวง วงนึงใส่คู่กันช่วงนี้ไปก่อนที่ยังไม่ได้แต่ง อีกวงคือวันแต่งงาน เรื่องฤกษ์ก็ได้คุยกันนิดหน่อย เราต้องนัดอาจารย์ให้ได้ก่อน คิวเราก็ไม่ได้ แต่ปีนี้ไม่น่าได้ เพราะเราทำงานเยอะมากเลยคิดว่าปีหน้า”

ได้คุยกับญาญ่ายังไงบ้าง ตอนแรกคนคิดว่าจะเป็นคู่ญาญ่าก่อน?

“กับญ่าก็ไม่ได้คุยอะไร คิมแค่ถามซ้ำๆว่าเป็นความจริงเหรอ ญ่าก็บอกว่าจริง ก็ร้องไห้ (หัวเราะ) เหมือน บอกว่าตื่นได้แล้วเพื่อน ส่วนเรื่องจะเปลี่ยนสถานะแล้วเอาจริงๆรู้สึก เหมือนนับหนึ่ง ใหม่นะ รู้สึกสวยงามกว่าการเป็นแฟนด้วยซ้ำ ฝรั่งเรียกว่าฟิยองเซ่แล้วก็ยังไม่ชิน (หัวเราะ) คบกันมาตั้งนานแล้วเนอะ”

วันนี้เรามองผู้ชายคนนี้ว่าเราจะฝากชีวิตเราไว้กับเค้ามั้ย?

“เราก็ฝากชีวิตอยู่แล้ว เขาก็เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรามาตั้งนานแล้ว เป็นคนในครอบครัวเรามาตั้งนานแล้ว แต่ตอนนี้รู้สึกมั่นคงขึ้น สบายใจขึ้นที่มีเค้าใกล้ขึ้นแค่นั้นค่ะ ส่วนฤกษ์ก็อาจต้องรอปีหน้าเลย ตอนนี้หลายอย่างมากค่ะ แพลนเรื่องลูกตอนนี้ยังค่ะ กลัวว่าวันแต่งงาน เราก็อยากมีความสุขในวันนั้นที่สุด ไม่อยากเหนื่อย ไม่อยากถ่ายรูป เราอยากเต็มที่ เดี๋ยวต้องเคลียร์งานให้เสร็จก่อน”

ย้อนกลับไปตอนที่ขอแต่งงาน แต่กว่าจะมาโพสต์ก็ 2-3 วัน?

“เราขอแต่งงานอีกวันแต่กว่าจะโพสต์ก็สองวัน เพราะญ่ากับพี่แบร์เอากล้องฟิล์มไปถ่ายแล้วรูปฟิล์มต้องล้าง ก็ต้องรอให้ญ่าบินกลับไปนอร์เวย์ก่อน แล้วเราก็บินกลับไทยพอดี ต้องกักตัว ส่วนญ่าต้องกลับไปนอร์เวย์ กว่าร้านจะเปิดเพราะช่วงนั้นช่วงอีสเตอร์ก็ผ่านมา 3 วัน”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2382795
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2382795