หญิง รฐา ไม่ตื่นเต้นใกล้วิวาห์ สามีชิลกว่าลงแข่งไตรกีฬาก่อนแต่ง


ให้คะแนน


แชร์

หญิง รฐา ไม่ตื่นเต้นใกล้วิวาห์ สามีชิลกว่าลงแข่งไตรกีฬาก่อนแต่ง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 3 พ.ค. ที่ ช่อง 3 หนองแขม มีพิธีบวงสรวงละคร มามี้ที่รัก ซึ่งมีนักแสดงสาว หญิง รฐา โพธิ์งาม มาร่วมงาน หลังจากจบพิธีนักแสดงสาวได้ให้สัมภาษณ์อัพเดตเรื่องการจัดงานแต่งงานที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 พ.ค.นี้ พร้อมเผยเรื่องมีลูกว่าพร้อมมีหรือไม่


ใกล้ถึงวันวิวาห์แล้ว? “กลัวไม่ทัน(หัวเราะ) เรื่องรายชื่อ ยากที่สุดแล้ว ยังเชิญไม่ครบแต่สุดท้ายน่าจะร่อนเป็น E-Card ซะส่วนใหญ่ เพราะเหมือนผู้ใหญ่ทุกคนบางทีก็เวิร์กฟอร์มโฮมกันหมดแล้ว หมายถึงว่าผู้ใหญ่พวกผู้บริหาร งานเหลืออีกประมาณ 2 อาทิตย์ รวมก็ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์แล้วเหลือเรื่องโรงแรมที่เขาทำไม่กี่วันก็เสร็จ ตอนนี้ไม่ค่อยตื่นเต้นแล้ว มันห่างมานานมากแล้วคือมันแค่รู้สึกว่าอยากเจอเพื่อนๆ มากกว่า เพราะเป็น 2 ปีที่เราไม่ได้เจอใครหมายถึงว่า เจนนี่(เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์) ก็จะบินกลับมาอาทิตย์หน้าคือเราตื่นเต้นกับการได้เจอเพื่อนๆมากกว่า งานนี่เหมือนเป็นรองเลย(หัวเราะ) เหมือนเป็นวันรวมตัว”

มีส่วนไหนที่เรายังกังวลอยู่ไหม? “รายชื่อแขกนี่แหละค่ะ พอเป็นงานแต่งจริงอันนี้ยาก จริงๆ ควรมีใครบ้างและเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด บางทีเราไม่สามารถเชิญทุกคนได้ ทางโรงแรมให้ประมาณ 400 แต่หญิงก็กะว่าเช้า 100 เย็นอีก 300 ไม่เยอะมาก”

เข้าคอร์สเจ้าสาวหรือยัง? “วิ่งค่ะ วันละ 10 กม. กินวันละ 10 เหมือนกัน(หัวเราะ) ก็พยายามอยู่เอาลงสัก 2-3 โล ส่วนเข้าคอร์สดูแลผิวไม่มีเวลาเลยค่ะ คือละครเดี๋ยวเปิดเรื่องนี้เรื่องนู้น คุณสาเขาก็ก่อนแต่งงาน 4-5 วันไปเล่นไตรกีฬาอีก”

เป็นห่วงไหม? “นางก็บอกไม่เป็นไร ผิวแทนๆ ก็ใช้ได้ เราก็แล้วแต่เขา ใครจะหน้าเทาก็เรื่องของเขาเลยเรารอด”

เราเคลียร์คิวก่อนงานแต่งไหม? “เคลียร์คิวค่ะ แต่ก็มีงานละครนะ ถ่ายละครล่วงหน้า 2-3 วัน ก็ยังทำงานอยู่ แต่หลังแต่งเคลียร์คิวว่างอีกอาทิตย์หนึ่งเพราะเพื่อนๆที่บินมาเราก็อยากเทคแคร์เขา อย่างเจนนี่ หรือเพื่อนนอกวงการ ก็มีร้านอาหาร คือพอไม่ได้อยู่เมืองไทยนานเดี๋ยวนี้มีทั้งมิชลิน มีทั้งเชฟเทเบิล อะไรแบบนี้ เจนนี่ก็อยากลอง เราก็จะพาเพื่อนทัวร์ พาไปต่างจังหวัด”

เตรียมชุดไว้อีกกี่ชุด? “ตอนนี้ 4 ชุด พิธีเช้า รดน้ำสังข์ แถลงข่าว งานเย็น แล้วก็อาฟเตอร์ 5 ชุด แบรนด์ไทยหมดเลย แต่ว่ายังตัดไม่เสร็จสักชุดนะ เพราะบอกเขาว่าอาทิตย์สุดท้ายไม่รู้จะเอาเข้าหรือออก ไม่รู้น้ำหนักจะลงหรือขึ้น”

มีความพิเศษอะไรไหม? “จริงๆแต่ละชุดก็ร้อยเรียงสตอรี่ของความเป็นดิสนีย์อยู่ เดี๋ยวจะเห็นว่ามันมีกิมมิกของอะไรบ้าง จะมีความเป็นแฟรี่เทลน้อยๆแต่ว่าไม่มาก”

สามี (ตุลย์ ตุลยเทพ) ตื่นเต้นไหม? “ตื่นเต้นอะไรคะ ลงงานไตรก่อนงานแต่ง สุดยอด เฉียบ (ไม่ห้าม?) ไม่ห้ามปล่อยเขา ขอแค่อย่าจมน้ำ(หัวเราะ) อะไรก็ได้ว่ายน้ำให้รอด เขาบอกเขาไปสปรินท์ระยะสั้นๆ ว่ายน้ำ 800 เมตร ปั่นไม่เท่าไหร่ วิ่งแค่ 5 กิโลเมตร อยากไปกับเพื่อน เพราะเพื่อนที่สวนกุหลาบไปกันเยอะ เราก็ไม่ห้ามปล่อยไป”


แล้วเรื่องลูกล่ะ พร้อมมีเลยไหม? “ยังไม่ได้คิด เราเชื่อเรื่องธรรมะนิดนึงว่า ถ้าเขามาก็แปลว่าเรายังมีบุญมีกรรมที่เลี้ยงดูเขา แต่ถ้าเขาไม่มาก็แสดงว่าเรามีกรรมแค่เรากับสามีเท่านั้นเอง เราก็ปล่อยตามธรรมชาติ”

ตอนนั้นออกงานมีคนเห็นว่าท้องเราป่อง? “เราแค่อ้วนนะคะ อาจจะเช้าอยู่การขับถ่ายเรายังไม่ค่อยมา (งงไหมมีข่าวแบบนี้?) มีตลอดเลย เพราะถ้าหญิงกินแป้งนิดนึง กินขนมปังนิดนึงท้องจะป่องเลย ถามว่าเราแอบลุ้นไหม ก็มีงงกันอยู่บ้าง บางเดือนที่แบบเอ๊ะมาไหม แต่ว่าก็ไม่มา”

อย่างชุดก็เลือกใส่เหมือนกันเพราะเป็นที่จับตา? “ใช่ หลังๆรู้สึกว่าจะพยายามดูแลตัวเองเพราะว่าจังหวะที่มีคลิปท้องป่องออกมา มีคนแคป จังหวะท้องแบนไม่แคปนะ เรื่องท้องแม่ก็ลุ้นไม่ต้องคนอื่นหรอกค่ะ ก็เห็นไปบนทุกที่ สะกิดตลอด ถามตลอด แต่ทุกอย่างเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถกำหนดได้ด้วยตัวเอง กำหนดได้ด้วยวิทยาศาสตร์แหละแต่ว่าตอนนี้เราก็ยังไม่อยากให้ไปถึงวิทยาศาสตร์”

ที่ทำบุญล่าสุดก็ไม่เกี่ยวกับลูกใช่ไหม? “ไม่ค่ะ เกี่ยวกับละคร งาน แต่ในใจเรานะ ในใจน้อยเราไม่รู้(หัวเราะ) ในใจสามีเราก็ไม่รู้เหมือนกัน ในใจแม่ก็ไม่รู้ แม่เคยไปบนที่พระธาตุดอยคำว่าอย่างงั้นอย่างงี้แล้วก็เดี๋ยวให้หญิงมารำโดยไม่บอกหญิง พอเขาได้ หญิง ไปเชียงใหม่กัน ไปทำไม แม่จ้างนางรำที่วัดดอยคำ โอเคไปถึงหญิงออกรำกับพี่เขาด้วยนะ แม่บนไว้ เราก็รำ แม่ให้ทำก็ทำ แต่ไม่รู้รอบนี้บนอะไรให้เราไปทำอะไรอีกไม่รู้”

เขาอยากเลี้ยงหลาน? “เขาก็อยากแหละตามสไตล์ผู้ใหญ่ แต่เราก็คุยกับเขาตรงๆ คือเราไม่ได้อายุน้อยแล้ว คือเรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องนอกเหนือจากธรรมชาติแล้วขึ้นอยู่ที่วัยเราด้วย ก็ไม่ได้กดดันตัวเอง เราก็เชื่อเรื่องธรรมะแต่แม่ก็บอกไหนๆก็ฝากไข่แล้ว แม่บังคับให้ฝากไข่นะเราก็ไปฝากไข่ให้แม่สบายใจ”

แม่กลัวว่าเราจะไม่มีลูก? “ใช่เขากลัวจะไม่มี แต่หลังๆก็เริ่มคุยกันตรงๆว่าความต้องการเราคืออะไร เราเข้าใจเขาแต่เขาก็ต้องเข้าใจเราด้วยในฐานะเราเป็นเจเนอเรชั่นนี้ เรามองโลกแบบนี้”

จริงๆแล้วคือไม่ได้อยากมีลูก? “ใช่ แต่ไม่ถึงขั้นไม่เอาเด็กเลยแต่เราก็รักและเอ็นดูเด็ก แต่ลูกเพื่อนเราเล่น 15 นาทีเราฝากเพื่อนต่อแต่ลูกเราอ่ะ หญิงยังไม่สามารถ ในมุมคนอื่นหญิงอาจะเป็นลูกที่ดีเชื่อฟังแม่ แต่เราไม่รู้ว่าลูกเราจะเป็นยังไง มันตอบไม่ได้ว่าการที่เราเป็นลูกที่ดีเราจะมีลูกที่เชื่อฟังเราเช่นกันหรือเปล่า”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7030038
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7030038