รู้จัก Met Gala งานแฟชั่นสะเทือนโลก มีแค่เงินเข้างานไม่ได้นะ!


ให้คะแนน


แชร์

ต้นเดือนพฤษภาคมแบบนี้ สาวกแฟชั่นต่างตื่นเต้นและตั้งรอกับงาน Met Gala 2022 สำหรับใครที่สงสัยว่างานนี้คืออะไร แล้วทำไมถึงเป็นที่สนใจ ห้ามพลาด!

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

Met Gala คืองานอะไร?

Met Gala คืองานรวมดาราแถวหน้าและบุคคลในวงการแฟชั่น ที่แต่งตัวสวยหล่อตั้งแต่ระดับธรรมดาจนถึงหลุดโลก ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่ Metropolitan Museum of Art Costume Institute หรือที่เรียกกันติดปากว่า ‘The Met’ ในนิวยอร์ก จัดครั้งแรกในปี 1948 โดย เอเลนอร์ แลมเบิร์ต เพื่อหาทุนทรัพย์ช่วยเหลือหน่วยงานและบูรณาการสถาบันเครื่องแต่งกาย

ปกติ Met Gala จะจัดขึ้นในวันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคมประจำทุกปี (ยกเว้นปี 2020 ที่ยกเลิกเนื่องจากโรคโควิด-19) โดยในแต่ละปีจะมีการกำหนดธีมเครื่องแต่งกายเพื่อให้สอดคล้องกับนิทรรศการที่จะจัดขึ้นในพิพิธภัณฑ์ ปัจจุบัน แอนนา วินทัวร์ เป็นประธานในการจัดงาน

งาน Met Gala ในอดีต

เสียเงินเท่าไรหากอยากไป Met Gala?

The New York Times รายงานว่าทุกวันนี้ตั๋วสำหรับหนึ่งคนอยู่ที่ 35,000 ดอลลาร์ หรือราว 1,183,000 บาท หรือถ้าแบรนด์อยากซื้อทั้งโต๊ะอยู่ที่ราคาประมาณ 300,000 ดอลลาร์ หรือราว 10 ล้านบาท ซึ่งหลายแบรนด์ที่กระเป๋าหนักมักจะซื้อ เพราะสามารถเชิญดาราและมิวส์ต่างๆ ที่ใส่ชุดของแบรนด์มาได้เต็มโต๊ะ แต่ไม่ว่าคุณจะเสียกี่ล้าน แอนนา วินทัวร์ จะต้องเป็นคนอนุญาตเองเท่านั้น

Rosé BLACKPINK และ CL ในงานเมื่อปี 2021

ทำไมคนยุคนี้สนใจพรมแดง Met Gala ?

เพราะแขกที่มาร่วมงานมีความหลากหลาย ทั้งในช่วงหลัง ก็เลือกที่จะเชิญเหล่าเซเลบ อย่างตระกูล Kardashian นางแบบแห่งยุคอย่าง Bella และ Gigi Hadid หรือศิลปิน K-Pop อย่าง Rosé BLACKPINK, CL ปีนี้ก็มี Johnny NCT มาด้วย ซึ่งบุคคลเหล่านี้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลกออนไลน์ ที่สำคัญแฟชั่นที่งาน Met Gala มีความเวอร์วัง สนุกจัดจ้าน และคาดไม่ถึง

Kylie Jenner และ Kendall Jenner

Gigi hadit และ Johnny NCT

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7030007
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7030007