อุ๊บ วิริยะ เผยสัมพันธ์ ตอง สีกาฉาว โต้สมรู้ร่วมคิดแฉ กาโตะ ลั่นไม่สนับสนุนคนชั่ว


ให้คะแนน


แชร์

นักปั้นดัง อุ๊บ วิริยะ เผยสัมพันธ์ ตอง สีกาฉาว โต้สมรู้ร่วมคิดแฉ อดีตพระกาโตะ ลั่นไม่สนับสนุนคนชั่ว วอนชาวเน็ตหยุดด่า-หิวแสง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

อุ๊บ วิริยะ ไม่สนับสนุนคนชั่ว / กลายเป็นประเด็นที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณี กาโตะ อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง วัย 22 ปี กับ ตอง สาววัย 37 ปี หลังมีคลิปเสียงคล้ายอดีตพระดังสนทนากับหญิงสาว ต่อมาอดีตหลวงพี่กาโตะได้ตัดสินใจที่จะยุติการครองสมณเพศก่อนลาสิกขา

กระทั่งล่าสุดทั้งคู่ออกมายอมรับว่าแอบมีความสัมพันธ์กันจริง โดย กาโตะ อ้างว่า เจออีกฝ่ายมายั่วและพลาดเพราะยังเด็ก ส่วน ตอง ยอมรับว่าเรียกเงินจากกาโตะจริง หลังจากเกิดเรื่องทั้งคู่ต่างขอโทษกันและยืนยันว่าจะไม่มีการคบกันแน่นอน ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

อีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ เมื่อพบว่าในเฟซบุ๊กของตอง ได้ระบุชื่อ อุ๊บ วิริยะ และเบอร์โทรศัพท์สำหรับการติดต่อ จนอดสงสัยไม่ได้ว่า ตอง เป็นเด็กในสังกัดของนักปั้นชื่อดังหรือไม่ ล่าสุด อุ๊บ เปิดใจให้สัมภาษณ์กับทาง ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ถึงประเด็นดังกล่าว ก่อนจะฟาดแรงไม่ขอสนับสนุนคนชั่ว รับเจอทัวร์ลงหนัก วอนหยุดด่าหิวแสง ยืนยันรู้ถูกรู้ผิด และไม่ได้อยู่เบื้องหลังการแฉผ้าเหลืองฉาว

หลายคนสงสัยว่าเป็นผู้จัดการส่วนตัว ตอง ที่ออกมาแฉอดีตหลวงพี่กาโตะหรือเปล่า? “ขอออกมายืนยันการันตีคอนเฟิร์มกับข่าวสดเลยว่าไม่ได้เป็นผู้จัดการส่วนตัวรับงานหรืออะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ได้อยู่เบื้องหลังน้องตอง แต่เรากับแม่ตองรู้จักกันมาตั้งแต่ปี2527 เคยเห็นกันมาตั้งแต่เล็กและดูแลกันมา พอโตมาก็เจอบ้างตามงานเพราะเขาเป็นเด็กหน้าตาสวยตัวเล็กๆ ก็มาประกวดนางแบบ แต่เรื่องการทำงานวิถีของชีวิตของเขาเราไม่ได้ยุ่งเกี่ยว”

“พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้เขาก็ไม่มีที่ปรึกษา จริงๆ เราได้ยินข่าวมานานแล้ว แต่เราไม่เอาด้วยเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับพระสงฆ์องค์เจ้า เข็ดขยาด เลยบอกว่าทางที่ดีคนที่จะมาช่วยเขาได้คือหมอปลา หลังจากนั้นเขาก็ได้มีการคุยกันและมีหลักฐานมายืนยันว่ามีเรื่องมีราวจริง แล้วก็อยากมาออกรายการโหนกระแสซึ่งมีหมอปลาและพระย้อย ทีแรกตองเขาจะไม่ไปเพราะกลัว ทีนี้ทางรายการก็ติดต่อมาว่าพามาหน่อยเถอะ เมื่อผิดแล้วก็มายอมรับผิดขอโทษ ขอโทษพระพุทธศาสนา สังคมก็อาจจะให้อภัยบ้าง”

“ถือว่าเป็นการช่วยคนคนหนึ่งที่กำลังทุกข์สาหัส เพื่อจะได้มาขอโทษกับสิ่งที่กระทำไป ต้องบอกว่าเราเองไม่สนับสนุนคนชั่วคนเลวคนกระทำความผิด โดยเฉพาะเกี่ยวกับพระสงฆ์องค์เจ้ามันบาป เราก็ยังบอกเขาว่าเธอนี่มันบาปจริงๆ นะ ย้ำว่าไม่ได้สนับสนุน แต่เราไปในฐานะคนเคยรู้จักดูแลกันก็เปรียบเป็นเหมือนญาติห่างๆ กัน”

“ปรากฏว่าด้วยความที่ตองเขาอาจจะกลัวและไม่ทันได้คิด เลยเอาเบอร์เราไปใส่ในเฟซบุ๊กและไอจีเขา เราเลยต้องบอกว่าเอาออกเดี๋ยวนี้งานจะเข้าเพราะตอนนี้กระแสมันแรงมาก แล้วมันจะมีผลกับการทำงานของเราด้วย คือไม่ได้รังเกียจเขา แต่เขาต้องพิสูจน์ตัวเอง แล้วบอกตรงๆ ว่าอายุเขาตอนนี้ 37 ปีมันทำอะไรไม่ได้หรอก ตอนนี้เราก็ไม่ได้ปั้นผู้หญิง แล้วมีข่าวแบบนี้มาอีก”

“พูดตรงๆ ว่าถ้าเราทำทัวร์มาลงแน่ หายนะฉิบหายแน่ๆ เลย เราอยู่วงการมา 40 ปีมีสมอง ความคิด แยกแยะอะไรถูกอะไรผิด อยากให้สังคมเข้าใจเราด้วยว่าทำไมอีนี่ไปเกี่ยวข้องกับทุกเรื่อง เรื่องที่แล้วครูชาไทยจับนมก็พ้นมลทินเพราะไม่ได้มีคลิปลวนลามแค่วิวาทะธรรมดา ตอนนี้ก็มีตองจับพระมันก็กลายเป็นประเด็นอีก ซึ่งเราไม่ได้หิวแสง ไม่ได้สร้างกระแส แต่รู้จักกันจริงๆ หลักฐานยืนยันมี”

ทำไมแนะนำให้ไปปรึกษาหมอปลา? “ตอนนั้นเราก็ไม่รู้ว่าเรื่องเท็จจริงเป็นยังไง พระผิดหรือเปล่า เราเลยบอกว่าหมอปลาที่คู่ควร เพราะหมอปลานอกจากปราบผีแล้วยังปราบพระได้ แล้วก็เห็นบอกว่ายังมีพระอาวุโสดังๆ หลายรูปมีการซุกสีกา พระบางรูปซุกผู้ชายไว้ในกุฏิ ซึ่งจะต้องติดตามกันต่อไป บอกตรงๆ ว่าสำหรับวงการพระเสื่อมมาก เพราะผ้าเหลืองเดี๋ยวนี้มันร้อนฉ่าและก็ได้ประสบการณ์มาเยอะแล้วเพราะมีแต่คนใกล้ตัวทั้งนั้น”

ทราบเรื่องความสัมพันธ์ของทั้งคู่มานานหรือยัง? “ทราบมานานแล้วแต่ไม่อยากยุ่งเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับพระ เราเข็ดขยาดจริงๆ ตรงนี้เป็นเรื่องที่ร้ายแรง ผิดระเบียบวินัยและมันบาปด้วย แต่ก็ให้คำแนะนำให้กำลังใจห่างๆ ว่าเขาทำผิดทั้งคู่ เราไม่เข้าข้างใครเพราะตบมือข้างเดียวมันไม่ดังหรอก อย่างที่ข่าวออกมาว่าเลวทั้งคู่ก็สมควรแล้ว”

ตอนที่ตองจะออกมาแฉความสัมพันธ์ฉาว ตัวเราเองก็ทราบด้วย? “เขาก็อ้างว่าเป็นการปกป้องตัวเองเพราะเขาเป็นผู้หญิง อาจจะมีเรื่องของความเสียหาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็บอกว่าดูดีๆ แล้วกันเรื่องนี้มันร้ายแรงหมิ่นเหม่ แล้วต้องพูดตรงๆ ว่าการที่ผู้หญิงไปมีอะไรกับพระมันผิดมันบาปอยู่แล้ว สังคมไม่ให้อภัยหรอกถึงจะมาขอโทษขอโพย แต่เราก็ต้องยอมรับความจริงในสิ่งที่ได้กระทำ”

“แล้วก็จะมีผู้ใหญ่ทางกาโตะจะพากาโตะมาหาเราด้วย เราเลยบอกว่าอย่าเพิ่งมาตอนนี้ ทัวร์ลงฉันอย่าเพิ่งมา เงียบๆ กันไปก่อน ทำมาหากินไป ทำหน้าที่ของตัวเองไป ยังไม่ต้องมา เดี๋ยวทัวร์จะลงชุดใหญ่ ตกลงจะให้ฉันดูแลทั้งผัวทั้งเมียเลยเหรอ โนค่ะ ไม่ไหวค่ะ อย่าเพิ่งนะคะ อยากให้ทุกคนมุ่งมั่นทำความดีต่อไปเพื่อสังคม อย่างเราเองก็จะมุ่งมั่นทำความดีช่วยเหลือสังคม คน และสัตว์ ในนามพรรคไทยธรรมครับ”

กลัวคนเข้าใจผิดไหมว่าเป็นหนึ่งในผู้สมรู้ร่วมคิดในการออกมาแฉครั้งนี้? “(หัวเราะ) นานาจิตตังแล้วแต่คนจะคิด แต่ถ้าใครพาดพิงเราในทางที่ไม่ดีก็จะดำเนินการทางกฎหมาย อย่างตอนนี้ก็มีทัวร์แล้วว่ามีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือเปล่า ผู้หญิงตัวเล็กๆ คนเดียวจะทำอย่างนี้ได้เหรอ บอกเลยว่าเราไม่มาทำเรื่องเสื่อมเสียแบบนี้หรอก อยู่วงการมา 40 ปีก็ตรวจสอบได้ เราเป็นคนตรงชัดเจน ผิดเป็นผิดถูกเป็นถูก”

สภาพจิตใจของตองเป็นอย่างไรบ้าง? “เขาก็แย่ รู้สึกว่าตอนนี้โดนพักงานให้ออกจากที่ทำงานแล้ว เราเลยบอกว่าช่วงนี้ให้เก็บเงิน ประหยัด และทำบุญเยอะๆ ส่วนเรื่องงานในวงการบันเทิงอย่าเพิ่งหวัง ยังทำอะไรไม่ได้หรอก เรื่องมันร้ายแรงและภาพมันลบด้วย คนไทยค่อนข้างเซ้นซิทีฟถ้ามีเรื่องเกี่ยวกับพระสงฆ์องค์เจ้ามันผิดบาปและมันยากในการที่จะทำอะไร”

ช่วงนี้คนใกล้ตัวมีแต่เรื่องมาให้ กระทบกับงานเยอะไหม? “เข้าใจนะ ตรงนี้มันก็จะมีทั้งผลดีและผลเสีย เพราะว่าเราก็กำลังจะลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พรรคไทยธรรม ความตั้งใจของเราคืออยากไปช่วยเหลือคนและสัตว์ รวมถึงเรื่องของ LGBT กลุ่มเพศที่สาม และดาราที่ตกอับป่วยติดเตียง แต่ทางพรรคไทยธรรมก็เข้าใจว่าเราผ่านร้อนผ่านหนาวประสบการณ์เยอะแยะคงจะสามารถเอาตัวรอดได้”

“แต่มันชัดเจนอยู่แล้วทุกอย่างตรวจสอบได้ สิ่งไหนดีสิ่งไหนไม่ดีเรารู้ คนที่เสพข่าวอย่าอ่านแค่บรรทัดเดียว แต่อ่านให้มันจบเรื่อง ไม่ใช่เห็นรูปเราไปโผล่ตรงนี้ก็เอาแล้วด่าเลยอีห้อยอีโหนอีปลิงอีโล้นซ่า ด่าๆๆๆ บางทีเราก็ไม่เข้าใจ อย่าด่ากันเลย เราเองก็ตั้งใจอยากช่วยเหลือคน ใครมีเรื่องอะไรก็อินบ็อกซ์มาได้ เรารับเป็นที่ปรึกษาได้ ถ้ามันไม่ใช่เหตุสุดวิสัยร้ายแรงเราพร้อมช่วยทุกคน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7030409
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7030409