แป้ง อรจิรา ไม่กดดันเป็นคุณแม่ป้ายแดง อัพเดต น้องเรอา ป่วยโรคไทรอยด์ 


ให้คะแนน


แชร์

แป้ง อรจิรา ไม่กดดันเป็นคุณแม่ป้ายแดง อัพเดต น้องเรอา ป่วยโรคไทรอยด์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

แป้ง อรจิรา ไม่กดดันเป็นคุณแม่ป้ายแดง / บินไปคลอดลูกสาว น้องเลอา ถึงสิงคโปร์ ตั้งแต่ปลายปี 64 สำหรับนักแสดงสาว ‘แป้ง’ อรจิรา แหลมวิไล และได้บินกลับมาเมืองไทยเมื่อไม่นาน
ล่าสุดเจ้าตัวเดินทางมาร่วมแสดงความยินดี กับเพื่อนสนิท ‘ใบเตย สุธีวัน’ ที่จัดงานแกรนด์โอเพนนิ่ง เปิดคลินิกศัลยกรรมและความงามครบวงจร PRIMYA PRIME MEDICAL CENTER
แป้ง อรจิรา ไม่กดดันเป็นคุณแม่ป้ายแดง

และได้เปิดใจกับสื่อมวลชน ถึงการเป็นคุณแม่ป้ายแดง พร้อมอัพเดตน้องเลอา ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาบอกว่ามีอาการป่วยเป็นไทรอยด์ไม่ผลิตฮอร์โมน

เป็นยังไงบ้างเห็นว่าเพิ่งจะเดินทางกลับมาจากสิงคโปร์ “ก็ดีค่ะ ได้กินอาหารไทย ได้เจอเพื่อน ได้เจอพ่อแม่ มันก็เหมือนเราได้กลับมาบ้านตัวเองอ่ะเนอะ”

ตอนนี้พัฒนาการของลูกสาวเป็นยังไงบ้าง “น้องกำลังโอเคเลยค่ะ กำลังน่ารัก ลูกเราเนอะ เราก็คิดว่าน่ารัก (หัวเราะ) ส่วนเรื่องพัฒนาการก็เป็นไปตามปกติเลยค่ะ”
แป้ง อรจิรา ไม่กดดันเป็นคุณแม่ป้ายแดง

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าน้องป่วยเป็นต่อมไทรอยด์ไม่ผลิตฮอร์โมน “เป็นไทรอยด์ ก็คือ ตอนนี้ก็โอเค ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ”

เราทราบอาการของน้องได้อย่างไร “ตอนที่น้องเด็กๆ มันก็มีพวกปฏิกิริยาให้เห็น อย่างเช่น เขาไม่ถ่าย ตัวเหลือง สุดท้ายพอพาน้องไปหาคุณหมอและได้ทำการตรวจเลือด ก็พบว่าน้องพร่องฮอร์โมนไทรอยด์”
แป้ง อรจิรา ไม่กดดันเป็นคุณแม่ป้ายแดง

ณ เวลานั้นตัวเราเองเป็นกังวลขนาดไหน “ก็น่ากังวลค่ะ แต่อย่างที่บอกตอนนี้ก็ปกติแล้ว เจอคุณหมอทุกเดือน ทุกสองเดือน ซึ่งคุณหมอก็จะคอยดูระดับฮอร์โมนให้ว่าเป็นปกติหรือเปล่า”

แบบนี้ต้องดูแลเรื่องอาหารเป็นพิเศษด้วยไหม “ก็ต้องกินยาทุกวันค่ะ อารมณ์เหมือนให้ฮอร์โมนทดแทน”

ถือว่าหนักไหมสำหรับเรา “สำหรับคุณแม่ถ้าลูกเราป่วย มันก็เป็นเรื่องปกติเนอะที่จะต้องเครียด แต่อย่างที่บอกตอนนี้น้องเป็นปกติแล้ว สุขภาพร่างกายแข็งแรง และตัวเราเองก็โอเค”
แป้ง อรจิรา ไม่กดดันเป็นคุณแม่ป้ายแดง

พูดถึงการดูแลตัวเองบ้าง คุณแม่กลับมาหุ่นเป๊ะเร็วมาก “จริงๆ เพิ่งกลับมาออกกำลังกายเองค่ะ แต่จริงๆ มันเป็นเรื่องของการทำให้จิตใจเรากระชุ่มกระชวยมากกว่า เพราะตั้งแต่ตอนที่ท้อง แป้งไม่ได้ออกกำลังกายเลย และแป้งก็รู้สึกว่ามันเครียด ดังนั้นพอได้กลับมาออกกำลังกายอีกครั้ง อะไรที่เคยรู้สึกว่าเครียดมันก็น้อยลง”

เหงาไหมเพราะเราเองก็ต้องไปอยู่สิงคโปร์นานเหมือนกัน “จริงๆ มันก็เป็นช่วงโควิดแหละค่ะ เพราะถึงแม้ว่าจะคลอดเมืองไทย แป้งก็คงเจอคนเยอะไม่ค่อยได้ด้วยเหมือนกัน แต่ด้วยความที่ตอนนี้น้องโตแล้ว 4-5 เดือนแล้ว แป้งก็รู้สึกว่าเขาน่าจะแข็งแรงพอที่เราจะพาเขาออกไปไหนมาไหนได้บ้าง มันก็เป็นช่วงจังหวะที่พอดี”

หลายคนค่อนข้างฮือฮาเรื่องค่าใช้จ่ายในการคลอด “คือจริงๆ แล้วมันก็คือเมืองนอกอ่ะเนอะ มันก็แพงกว่าเมืองไทย และก็อาจจะแบบบวกนู่นบวกนี่ ค่านู่นค่านี่ เลยทำให้มันแพง”

หลัก 10 ล้านเลยไหม “ไม่มี (หัวเราะ) (แต่ราคาก็ค่อนข้างสูง?) สูงกว่าที่นี่ค่ะ”

เรื่องการดูแลเป็นยังไงบ้าง “ไม่ทราบเพราะว่าไม่เคยคลอดที่เมืองไทย ก็เลยไม่รู้ว่ามันแตกต่างกันยังไง (หัวเราะ)”

เป็นการคลอดแบบธรรมชาติ “ผ่าคลอดค่ะ”

ตอนนี้การเป็นคุณแม่ของเราเป็นยังไงบ้าง “เรียกว่าด้นๆ ไปเลยค่ะ คือไม่ได้มีการแพลนอะไรล่วงหน้า ส่วนใหญ่จะใช้วิธีถามคนรอบข้างบ้าง หรือแม่กระทั่งเรื่องที่ น้องจะนั่งเมื่อไหร่ น้องจะกินข้าวเมื่อไหร่ อันนี้แป้งก็ยังไม่ทราบเหมือนกัน ก็รอค่ะ รอว่าถ้าถึงเวลาเมื่อไหร่ก็ค่อยจัดการ ค่อยซื้อในสิ่งที่จำเป็นจะต้องซื้อ เรียกว่าเป็นการเรียนรู้แบบสเต็ปบายสเต็ป”

มีพี่เลี้ยงช่วยดูแลไหม หรือว่าเราจัดการเองคนเดียว “มีพี่เลี้ยงค่ะ และสามีก็ช่วยด้วยเหมือนกัน”

มีแพลนจะอยู่เมืองไทยนานแค่ไหน “อยู่เมืองไทยยาวค่ะ”

งานละครยังรับไหม “ตอนนี้ก็อยากรับและก็ไม่อยากรับ คือมันยังสองจิตสองใจอ่ะ คิดถึงกองละครนะคะ แต่ถ้าต้องห่างลูกนานๆ ก็ต้องขอคิดดูก่อน”

มีผู้ใหญ่ยื่นบทมาทาบทามเราบ้างหรือเปล่า “มีค่ะ แต่อย่างที่บอกตัวแป้งเองยังไม่มั่นใจว่าแป้งจะให้เวลากับกองเต็มที่ได้หรือเปล่า คือข้อแม้ของแป้งอาจจะเยอะนิดหนึ่ง อย่างเช่น เช้าไม่ได้ วันนี้ไม่ได้ ดึกไม่ได้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่เกรงใจคนจัด”

แสดงว่าเวลาของเราตอนนี้เน้นโฟกัสไปที่ลูก “ใช่ค่ะ(ยิ้ม)”

ขอบคุณไอจี pang_ornjira

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7032022
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7032022