ลิฟท์-ลีโอ พุฒ ประชันบทบาทที่ไม่ธรรมดา ใน “มาเฟียเดอะซีรีส์ ปืนกลและคนเพี้ยน”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

4 พ.ค. 2565 15:01 น.

ซีรีส์แอ็กชันคอมเมดี้สุดเพี้ยน Mafia The Series: Guns & Freaks (มาเฟียเดอะซีรีส์ ปืนกลและคนเพี้ยน) ผลิตโดยค่ายบันเทิงน้องใหม่ที่กำลังมาแรงอย่าง สแล็ป มอนสเตอร์ ภายใต้การคุมบังเหียนของ คุณโจ ปิยะวัฒน์ ปฐมวาณิชย์ ที่นั่งเก้าอี้ผู้จัดฯ คนเขียนบท และร่วมกำกับการแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ด้วย

นอกจากความอลังการงานสร้างในเรื่องของโปรดักชั่นแล้ว คุณโจยังจับเอานักร้องหนุ่มต่างค่ายในยุค 90 ที่โด่งดังมากที่สุดในยุคนั้น มาร่วมงานกันในเรื่องนี้ ลิฟท์ สุพจน์ จันทร์เจริญ ในบท “ธนา” ยอดมือปราบแห่งกรมตำรวจ และ ลีโอ พุฒ ในบท “นนท์” นักสืบจากหน่วย S.L.A.P. หน่วยสืบราชการลับที่ดีที่สุด ทั้งคู่มีเป้าหมายเดียวกันคือหาสาเหตุเบื้องหลังการลอบสังหาร มาสเตอร์ราเชน (ผู้พันเบิร์ด) ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

เรื่องราวดำเนินมาถึงตอนที่ ธนา บุกเดี่ยวเข้ามาหาข้อมูลที่ผับของ แก๊งบิ๊กเฮด (สหัสชัย ชุมรุม) โดยไม่สนคำเตือนของ นนท์ ธนา ถูก ไวโอเล็ต (โบว์-บุณฑรีก์ จิตรีงาม) นักฆ่าฝีมือดีของแก๊งบิ๊กเฮด จับได้ ทั้งคู่เกิดการต่อสู้กัน ธนา พลาดท่าให้กับ ไวโอเล็ต จนได้รับบาดเจ็บสาหัส นนท์ เข้ามาช่วยไว้ แต่ ไวโอเล็ต หนีไปได้

ฉากนี้ คุณโจ และ โน้ต พรรณพันธ์ สองผู้กำกับฯ และทีมงานใช้ผับแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เป็นสถานที่ถ่ายทำ โดยเริ่มถ่ายทำฉากที่ หนุ่มลิฟท์ เดินเข้ามาในผับ จากนั้นก็ถึงคิว สาวโบว์ ที่ตามมาสมทบ ซึ่งการถ่ายทำเป็นไปอย่างราบรื่น มาถึงฉากสำคัญ นั่นคือ ฉากบู๊ของสองนักแสดง ลิฟท์ และ โบว์ โดยมีทีมพันนาสตั๊น ช่วยดีไซน์คิวบู๊ในฉากนี้ และมีการซักซ้อมก่อนถ่ายทำจริง

งานนี้ สาวโบว์ ต้องสลัดคราบนางแบบ สู่บท นักฆ่าที่ผู้กำกับฯ จับมาเล่นแอ็กชันเต็มรูปแบบ ซึ่งแน่นอนว่า สาวโบว์ ต้องมีการเวิร์กช็อปคิวบู๊มาก่อนหน้านี้ ทีมงานเซฟฉากบู๊หนักๆ ให้ สาวโบว์ ด้วยการเพิ่มนักแสดงดับเบิล (นักแสดงแทน) ด้าน สาวโบว์ นั้นก็ทำการแสดงฉากบู๊ได้ออกมาอย่างดีเยี่ยม

ฉากนี้ใช้เวลาถ่ายทำอยู่พักใหญ่ เพราะต้องการเก็บภาพหลายมุม เมื่อได้ภาพสมใจ ผู้กำกับฯ ก็เคลียร์พื้นที่ให้ หนุ่มลีโอ เข้าฉาก เพื่อเข้ามาช่วย หนุ่มลิฟท์ ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วน สาวโบว์ นั้น เมื่อเห็นกลุ่มตำรวจ ก็รีบหนีออกไปด้านหลัง โดย หนุ่มลิฟท์ เผยถึงบทที่ตัวเองได้รับว่า

“ธนาเป็นตำรวจที่ดีคนหนึ่งนะครับ แต่เขาเหมือนกับเป็นคนที่ว่า ไม่ค่อยขึ้นกับใคร ไม่ยอมใคร ชอบคิดว่าความคิดของตัวเอง ความเห็นของตัวเองถูกต้องเสมอ ก็เลยอาจจะทำให้ออกนอกลู่นอกทาง แล้วก็ทำอะไรโดยที่ไม่ตรงตามที่วางแผนกันไว้ ก็เลยทำให้เกิดเรื่องส่งผลถึงตัวเองด้วยแล้วก็เพื่อนร่วมงานด้วย ส่วนฉากนี้ก็มีคิวบู๊นิดหน่อย มีการติดเอฟเฟกต์ ก็อยากให้ติดตามกันครับ”

การร่วมงานของ ลิฟท์ และลีโอ พุฒ ในเรื่องนี้ไม่ธรรมดา ติดตามความสนุกที่ไม่ธรรมดาของฉากนี้ได้ใน Mafia The Series: Guns & Freaks (มาเฟียเดอะซีรีส์ ปืนกลและคนเพี้ยน) วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 23.00 น. ทางช่อง GMM25 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2383602
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2383602