ข่าวสดมิวสิค – ‘บิ๊กแอส’เพลง‘ถ้ารู้อย่างนี้’


ให้คะแนน


แชร์

‘บิ๊กแอส’เพลง‘ถ้ารู้อย่างนี้’เตือนใจรีบทำก่อนจะเสียดาย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ข่าวสดมิวสิค

เคยนับไหมว่าชีวิตนี้เคยพูดคำว่า ‘ถ้ารู้อย่างนี้’ มาแล้วกี่ครั้ง หรือรู้สึกเสียดายมาแล้วกี่หน ‘กบ ขจรเดช’ เล่าช่วงเวลาที่ไม่รู้ว่าจะเป็นนาทีสุดท้ายของตัวเองผ่านเพลง “ถ้ารู้อย่างนี้” ซิงเกิลที่ 3 จากอัลบั้มที่ 9 “ลายนิ้วมือ” ของวง Big Ass (บิ๊กแอส) ค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ซึ่ง เจ้าตัวยอมรับว่า ณ ตอนนี้ เป็นเพลงที่รักมากที่สุด บวกกับทำนองจาก ‘หมู อภิชาติ’ เจ้าพ่อเพลงช้า แอบบอกเลยว่าเพลงนี้มีคนเสียน้ำตาในห้องอัดด้วย

กบเล่าว่า “ไอ้หมูเลย คนอื่นเขากำลังดูเจ๋งอัดร้องอยู่ พี่ผมไม่ไหวแล้วครับ เมื่อเร็วๆ นี้ ผมโพสต์พลีชีพไปว่าผมรักเพลงนี้มากที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นเพลงที่ดีที่สุดหรือเพราะที่สุดนะ แต่ ณ เวลานี้ ผมรักเพลงนี้ ผมเขียนเพลงนี้ให้พ่อที่เพิ่งเสียไป ก็พ่อหมูด้วยนั่นแหละ นึกถึงช่วงนั้น ถ้ารู้ว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่อยู่กับพ่อ ผมจะบอกรักพ่ออีกสักครั้ง มันเลยเกิดเป็นคำว่า ‘ถ้ารู้อย่างนี้’ ผมว่าไม่มีใครไม่เคยพูด คนที่ใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์ที่สุดก็ยังมีคำนี้อยู่ ถ้าฟังเพลงนี้แล้วก็อย่าพลั้งอย่าเผลออีก หรือถ้าจะเผลอก็ให้มันเผลอน้อยลง ถ้าใครมีประสบการณ์ร่วม เหลือสิ่งที่เราเสียดายน้อยที่สุดแล้วกันครับ”

เจ๋งบอกว่า “คือเรื่องที่พี่กบเจอมามันก็จุกนะ แต่ตอนที่อัดร้อง พี่อ๊อฟเขาบรีฟว่า ไม่ต้องนึกถึงเรื่องของใคร ให้ผมนึกถึงเรื่องของตัวเอง อยู่ดีๆ ผมก็นึกถึงเเมวที่เพิ่งตายไปครับ ก็เสียใจนะและก็เสียดายที่ไม่ได้ดูแลมันให้ดีกว่านี้”

ฟังเพลงได้ที่ JOOX, Spotify, Apple Music, Huawei Music ชมเอ็มวีทาง YouTube ช่อง genierock และดาวน์โหลดเสียงรอสายได้ที่ *1230005

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7032904
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7032904