‘มาร์กี้’คืนจอบทแม่ คู่‘มาร์ช’เคมีใหม่‘มามี้ที่รัก’


ให้คะแนน


แชร์

เสิร์ฟให้ได้ชมแล้ว ละครครอบครัว “มามี้ที่รัก” (Mommy, I Love You) ของค่ายมาสเตอร์วัน โดยผู้จัด ‘เอิน’ นิธิภัทร์ เอื้อวัฒนสกุล ที่สร้างจากปลายปากกาของ ‘ต้นรัก’

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

คว้านางเอกสาว ‘มาร์กี้’ ราศรี บาเล็น ซิเอก้า จิราธิวัฒน์ คืนจอรับบท ‘พริมา’ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เป็นยูทูบเบอร์เลี้ยงชีพ ประกบคู่พระเอกหนุ่ม ‘มาร์ช’ จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล ที่รับบท ‘ภาณุ’ หนุ่มรักการท่องเที่ยวและ ไม่พร้อมสร้างครอบครัว แต่ดันมารู้ภายหลังว่ามีลูกกับพริมาแฟนเก่า เขาจึงพยายามทำ ทุกอย่างเพื่อได้ทำหน้าที่พ่อ

ร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพ อาทิ จอย รินลณี (กันนรี), ณัฐ ศักดาทร (ชนะชล/วิน), หญิง รฐา (สรินตา/หลิน), เดี่ยว สุริยนต์ (ปรเมศวร์), บอมบ์ ธนิน (พีระ), ดวงใจ หทัยกาญจน์ (คุณหญิงปรางทิพย์), สมิธ ภาสวิชญ์ (ผู้กองเพชร), ปีเตอร์แพน ทัศน์พล (วิชญ์), โมนา อมลรดา (ญาดา) ฯลฯ พร้อมด้วยนักแสดงเด็ก น้องแก้มใส ปวริศา (เอวา), น้องเพลง คีตภัทร (ข้าวหอม) และ น้องริวจิ ณัชชวกร (จีโน่) ผลงานการกำกับฯ ของ ศุภฌา ครุฑนาค

ทั้งนี้ผู้จัดเผยว่า “มามี้ที่รัก เป็นละครดราม่าครอบครัวแซมโรแมนติกคอมเมดี้ และมีเส้นเรื่องสืบสวนสอบสวน เรื่องราวเกิดจากแม่ๆ ที่มาส่งลูกเข้าโรงเรียน แล้วที่โรงเรียนจัดกิจกรรมละครเวที แม่ 3 คนอยากให้ลูกรับบทเด่นก็เลยไฝว้กัน ครูใหญ่รู้สึกไม่ดีเลยจัดแฟมิลี่ทริปสมานฉันท์ แล้วดันไปเจอเหตุการณ์ฆาตกรรมที่แม่ๆ ตกเป็นผู้ต้องสงสัย”

แม่ทั้ง 3 คน มีใครบ้าง “ครอบครัวแรก ‘มาร์กี้’ รับบทพริมา อินฟลูเอ็นเซอร์สาว เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มีสามีคือมาร์ช จุฑาวุฒิ คู่นี้เลิกกันโดยมาร์ชไม่รู้ว่ามาร์กี้ท้อง พอเวลาผ่านไป เขาไม่เคยหยุดรัก ผู้หญิงคนนี้เลยพยายามกลับมา เรียกร้องสิทธิความเป็นพ่อ”

“ครอบครัวที่ 2 ‘พี่หญิง รฐา’ รับบทหลิน มีความฝันอยากเป็นนักร้อง แต่พอเจอพี่เดี่ยว สุริยนต์ ได้มาแต่งงาน กลายเป็นต้องทิ้งความฝันเพื่อมาเป็นแม่บ้าน เข้ามาอยู่บ้านสามีก็เจอสูตรคอนเซ็ปต์ สามีที่พยายามเป็น ช้างเท้าหน้า แล้วมีแม่สามีที่วุ่นวาย”

“ครอบครัวสุดท้าย ‘พี่จอย รินลณี’ รับบท กันนรี ผู้หญิงวัย 40 ที่อยากมีลูก พยายามหาสามีว่าต้องเป็นพ่อที่ดีของลูกแน่ๆ คือ พี่ณัฐ ศักดาทร พอแต่งงานมีลูกกัน จับได้ว่าสามีเป็นเกย์ มีแฟนผู้ชาย อยู่อีกคนก็เลยมีปัญหา แต่ละบ้านจะมีปัญหาในครอบครัวที่แตกต่างกัน แล้วดันมาเจอปัญหาฆาตกรรมที่แม่ๆ ตก เป็นผู้ต้องสงสัย โดนฆาตกรรังควานอีก”

‘มาร์กี้’ กลับมาเล่นละครในรอบ 3 ปีหลังแต่งงาน ไปจีบยังไง “จีบตั้งแต่แรก การแสดงคือชีวิตเขา น้องอยากกลับมาก็เลย รอน้องพร้อม และจังหวะเรื่องนี้ลงตัว คาแร็กเตอร์ พริมา เป็นอินฟลูเอ็นเซอร์สาวที่ไลฟ์ขายของเลี้ยงลูก เป็นคาแร็กเตอร์ที่น้องเล่นแล้วเป็นตัวละครนี้ได้ง่ายเลย แล้วความเป็นแม่ใน ชีวิตจริงทำให้เขาเข้าใจตัวละครได้ดี น้องมาเล่นด้วยวัยวุฒิคุณวุฒิ ที่พร้อม”

ส่วน ‘มาร์ช จุฑาวุฒิ’ มาร่วมงานกับช่อง 3 ครั้งแรก “ครับ เราอยากลองหาเคมีที่แปลกใหม่ ติดต่อน้องไปเพราะเคยเห็นทำงานตั้งแต่เล่นเป็นนักเรียน วัยมหาวิทยาลัย จนมาบทนี้ พอติดต่อไปน้องอยากเล่น ไม่ติดว่าบทมีลูก บทไกลตัว บทแก่กว่า น้องอยากชาลเลนจ์ตัวเอง”

กังวลเรื่องวัยที่แตกต่างของ มาร์ชกับมาร์กี้ ไหม คนดูอาจมองว่ามาร์ชเด็กกว่า “ในเรื่องต้องเป็นวัยที่เท่ากัน ซึ่งมาร์ชกับมาร์กี้ทำงานเป็นเพื่อนกันเลย แต่เราอาจจะติดภาพมาร์ชตั้งแต่สมัยเล่นเป็นนักเรียน เรื่องนี้เลยเป็นโจทย์ที่ต้องล้างภาพเขาให้ได้ ซึ่งในมุมมองผม เคมีคู่นี้น่ารัก มาร์กี้สายเจ้าแม่โรแมนติกคอมเมดี้ พอมาเล่นจังหวะที่เข้ากับมาร์ช มันดูแล้วอมยิ้ม น่ารักอบอุ่น”

อีกตัวละคร ‘บอมบ์ ธนิน’ “บอมบ์รับบทเชฟพีระ เข้ามาจีบมาร์กี้ ในขณะที่มาร์ช ก็อยากกลับมาหาคนรักเก่า มาเรียกร้องสิทธิความเป็นพ่อคืน เลยเป็นปัญหารักสามเส้า”

เรื่องนี้อยากสื่อสารอะไรกับคนดู “หลักๆ อยากให้เห็นว่าทุกปัญหามีทางออก และบางทีไม่ใช่เรามองแค่ตัวเอง เราต้องมองที่พาร์ตเนอร์เรา ลูกเราด้วย เรื่องนี้หยิบคอนเซ็ปต์มาจากละครซีรีส์เกาหลีเรื่องหนึ่งที่แม่ๆ ไม่ยอมกัน ลูกตัวเองต้องเก่งต้องเด่น แต่คุณถามลูกคุณหรือยังว่าลูกคุณอยากทำไหม อยาก เป็นไหม แมสเสจนี้คือสิ่งที่อยากสื่อสารมากที่สุด บางทีต้องฟังลูก พ่อแม่ชอบวางเส้นทางให้ลูก ต้องการเสิร์ฟสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูก แต่สิ่งที่ดีที่สุดมันดีที่สุดสำหรับลูกหรือเรากันแน่”

ติดตามชมละคร “มามี้ที่รัก” ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3

วีรนุช จันทำ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7035012
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7035012