เกาหลีใต้ ถกประเด็น ผ่อนผันทหารให้ สมาชิกวง BTS อีกครั้ง


ให้คะแนน


แชร์

กฎหมายผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ถูกนำมาถกเถียงอีกครั้ง เมื่อ จิน สมาชิกวง BTS อายุใกล้ 30 ปี คาดไม่ต้องเข้ารับ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เดิมนั้นประเทศเกาหลีใต้ได้กำหนดให้ ชายฉกรรจ์ชาวเกาหลีใต้ทุกคนที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 28 ปีต้องเข้ารับราชการทหารเป็นเวลาประมาณ 2 ปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของประเทศในการป้องกันเกาหลีเหนือ

แต่ในช่วงปลายปี 2020 ทางรัฐสภาเกาหลีใต้ได้มีมติเห็นชอบผ่านร่างกฎหมาย ให้ศิลปินที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับประเทศสามารถผ่อนผันการเข้ารับเกณฑ์ทหารจากอายุ 28 ปี เป็นอายุ 30 ปีได้ ซึ่งในขณะนั้นพี่ใหญ่ของวง BTS อย่าง จิน ก็กำลังจะมีอายุครบ 28 ปีพอดี สำหรับปีนี้ จินที่กำลังจะมีอายุครบ 30 ปีในเดือนธันวาคมที่กำลังจะมาถึง กฎหมายการผ่อนกันจึงถูกนำมาถกเถียงกันอีกครั้ง

จิน พี่ใหญ่วง BTS

ฮวังฮี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า “ระบบการผ่อนผันนั้นมีขึ้นเพื่อที่จะมอบโอกาสแก่บุคคลที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ต่อประเทศด้วยความสามารถพิเศษอันเป็นเลิศของพวกเขา ให้ได้ทำประโยชน์ต่อประเทศมากขึ้นไปอีก และมันไม่มีเหตุผลใดที่ศิลปวัฒนธรรมอันเป็นที่นิยมจะถูกจำกัดออกจากระบบนี้ ใครสักคนควรที่จะออกเสียงในช่วงเวลาที่มีข้อถกเถียงเรื่องผลดีและผลเสียสำหรับการเกณฑ์ทหารของสมาชิกวง BTS

BTS ในงานประกาศรางวัล

อย่างไรก็ตามการยื่นร่างกฎหมายดังกล่าวอาจก่อให้เกิดข้อโต้แย้งในสังคมเกาหลีใต้ โดยเฉพาะจากเหล่าชายหนุ่มที่ได้เข้าเกณฑ์ทหารรับใช้ชาติไปแล้ว รวมถึงผู้ที่สนับสนุนการเกณฑ์ทหารเพื่อป้องกันการรุกรานจากเกาหลีเหนือ บทสรุปของกฎหมายพิเศษนี้และ จิน สมาชิกวง BTS จะเป็นอย่างไร ต้องรอติดตามกันต่อไป

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7035511
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7035511