ปุ้มปุ้ย ตอบไม่กั๊ก สินสอด-ทะเบียนสมรสสำคัญแค่ไหน ทุกวันนี้ใช้เงินกระเป๋าใคร


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ปุ้มปุ้ย ตอบไม่กั๊ก / ย่างเข้าปีที่ 8 นับตั้งแต่รู้จักกันมา จนกระทั่งแต่งงานมีลูกด้วยกัน สำหรับคู่รัก ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา และนักร้องหนุ่ม กวินท์ ดูวาล คู่รักไอดอลชาวโซเชียลที่มักจะเข้ามาถามคำถามในไอจีสตอรี่ ให้แสดงความคิดเห้นส่วนตัวถึงประสบการณ์ความรักในเรื่องของเงินค่าสินสอด การจดทะเบียนสมรส และเงินที่ใช้จ่ายในครัวเรือน

งานนี้ ชาวเน็ต ถือโอกาสถามสาวปุ้มปุ้ย ที่มักจะลงรูปสวีตกับสามี เอาผู้ชายอยู่หมัด พร้อมเขียนคำถามถามว่า “พี่ปุ้ยคิดว่าสินสอดสำคัญไหมคะ

ซึ่ง ปุ้มปุ้ย ได้ตอบกลับไปว่า ถ้าสมัยก่อนฝ่ายชาย เป็นหัวหน้าครอบครัว เวลาจะยกลูกสาวให้ใคร สินสอดก็ดูเหมือนเป็นหลักประกันว่า ฝ่ายชายสามารถดูแลฝ่ายหญิงได้ อันนี้ที่ปุ้ยเข้าใจนะคะ แต่ปัจจุบันบทบาทและหน้าที่ในครอบครัว มันหลากหลายและสามารถปรับเปลี่ยนไปตามความสะดวก

ถ้าตอนนี้ก็ต้องตอบว่า ไม่จำเป็นขนาดนั้นค่ะ ช่วยกันหา ช่วยกันสร้าง ช่วยกันดูแล น่าจะดีที่สุด ไม่เป็นการผลักภาระหน้าที่ให้ใครคนใดคนนึง แต่ก็ต้องดูว่าความพอใจของแต่ละบ้านเป็นอย่างไรด้วย เพราะอย่าลืมว่า เราไม่ได้แต่งกันแค่ 2 คน เราแต่งกับครอบครัวของแต่ละฝ่ายด้วย ส่วนตอนปุ้ย ทางครอบครัวไม่ได้เรียกค่ะ แม่บอกว่า ไม่เรียกและจะแถมตังค์กับข้าวสารให้กวินท์ด้วย ขออย่างเดียว อย่าเอามาคืน 555555

นอกจากนี้ ยังได้มีคำถามเพิ่มเติมว่า “จดทะเบียนสมรสสำคัญไหมคะมีความเห็นอย่างไรคะ อยากให้พี่ปุ้ยตอบค่า” ทางด้านปุ้มปุ้ย ได้ให้ความรู้ว่า สำคัญสำหรับใช้เป็นเอกสารทางกฎหมายค่ะ

ทั้งนี้ยังมีคำถามที่หลายคนสงสัยอีกด้วยว่า “อยากถามค่ะว่ารายได้สามีกับรายได้ของเราตกลงกันใช้อย่างไร” งานนี้ สาวปุ้มปุ้ย ตอบแบบไม่กั๊กไปเลยว่า เวลา ใช้จ่าย ใช้เงินเขาให้หมดก่อน พอเงินเขาหมด ค่อยใช้เงินเราค่ะ แยกกระเป๋าค่ะ รายได้เราคือของเรา รายได้เขาคือของเราค่ะ

ขอบคุณไอจี : pantipa.a

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7035965
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7035965