เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมมือ IMAX นำเครื่องฉายระบบทันสมัยที่สุด “IMAX Laser” มาฉายในไทย


ให้คะแนน


แชร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

6 พ.ค. 2565 12:14 น.

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ไม่หยุดที่จะพัฒนาและผลักดันให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์เติบโตอย่างต่อเนื่อง ชูนวัตกรรมการชมภาพยนตร์ที่แตกต่างและเหนือกว่าจากการชมที่อื่นๆ ล่าสุดประกาศแผนความร่วมมือระหว่าง ไอแมกซ์ คอร์ปอเรชั่น และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป นำเครื่องฉาย IMAX Laser ระบบใหม่ล่าสุดที่ล้ำสมัยมาจัดฉายที่ประเทศไทย 3 แห่ง พร้อมขยายสาขาโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์เพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง ที่ เมกา ซีนีเพล็กซ์ บางนา

วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ Rich Gelfond CEO IMAX ร่วมกันประกาศแผนความร่วมมือระหว่าง ไอแมกซ์ คอร์ปอเรชั่น และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ด้วยการนำระบบการฉายภาพยนตร์ IMAX แบบใหม่ “IMAX Laser” ซึ่งเป็นระบบการฉายภาพยนตร์ที่ก้าวล้ำสมัยที่สุด เพื่อมอบประสบการณ์การชมภาพยนตร์ระดับพรีเมียมให้กับผู้ชมในประเทศไทย พร้อมทั้งขยายสาขาโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง ที่ เมกา ซีนีเพล็กซ์ บางนา ทั้งนี้ การฉายด้วยระบบ IMAX Laser จะเริ่มต้นใน 3 สาขา คือ แห่งแรกที่โรงภาพยนตร์ ไอแมกซ์ สาขา ไอคอน ซีเนคอนิค ซึ่งมีความพิเศษเนื่องจากในปีนี้ ไอคอน ซีเนคอนิค ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดงาน CineAsia ส่วนสาขาที่ 2 ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เป็นโรงภาพยนตร์มัลติเพล็กซ์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดและใหญ่ที่สุด มีผู้เข้าชมมากที่สุดของประเทศ และสาขาที่ 3 จะเป็นการสร้างโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์แห่งใหม่ ที่ เมกา ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเมกาบางนา เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่มีร้านค้าหลายร้อยแห่ง ในโซนกรุงเทพมหานครตะวันออก อยู่ระหว่างใจกลางเมืองและสนามบิน

สำหรับเครื่องฉาย IMAX Laser จะเป็นระบบการฉายภาพยนตร์ที่ผสมผสานการฉายภาพด้วยเลเซอร์ระดับ 4K ที่ก้าวล้ำไม่เหมือนใคร ด้วยระบบออปติคัลใหม่ เลนส์ที่ออกแบบเอง และชุดเทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ซึ่งให้ภาพที่สว่างกว่าด้วยความละเอียดที่เพิ่มขึ้น โทนสีของภาพที่มีคอนทราสต์ที่ลึกกว่า และช่วงสีที่กว้างที่สุดสำหรับหน้าจอ IMAX ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของทางโรงภาพยนตร์ IMAX จะทำให้ผู้ชมสามารถมองเห็นภาพขนาดใหญ่และได้ยินเสียงที่ชัดเจนเหมือนกันทุกที่นั่ง

นายวิชา กล่าวว่า อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของประเทศไทยต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พร้อมนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาให้บริการเพื่อให้ลูกค้าสัมผัสประสบการการชมภาพยนตร์ที่แตกต่างและดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้ากลับมาชมภาพยนตร์ในโรงมากขึ้น เพราะได้อรรถรสทั้งภาพและเสียงที่แตกต่างและเหนือกว่าจากการชมที่อื่นๆ ซึ่งการนำระบบการฉายด้วย IMAX Laser มาฉายในครั้งนี้ ลูกค้าจะได้รับชมภาพยนตร์ระดับพรีเมียมที่แตกต่าง โดยเฉพาะภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในระบบโรงภาพยนตร์คุณภาพสูง จะเป็นแรงจูงใจให้ผู้ชมกลับมาชมในโรงภาพยนตร์มากขึ้น ส่งเสริมให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ฟื้นตัวหลังจากเกิดโรคระบาดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ทางด้าน Rich Gelfond CEO IMAX กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ขยายความร่วมมือกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และตั้งตารอที่จะขยายแบรนด์ IMAX ให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยและทั่วโลก ข้อตกลงนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับโอกาสมากมายต่างๆ ซึ่ง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เป็นผู้ให้บริการโรงภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นแบรนด์โรงภาพยนตร์รายเดียวที่มีโรงภาพยนตร์ IMAX มากถึง 7 แห่ง ได้แก่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต, เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, ไอคอน ซีเนคอนิค และจะเป็นให้บริการ IMAX Laser ที่สาขาเมกา ซีนีเพล็กซ์ ในเร็วๆ นี้

#MajorCineplex
#Majorgroup
#โรงภาพยนตร์
#IMAX
#IMAXLASER
#PRNews

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2385696
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2385696