ส่องคาแรกเตอร์นักแสดงในละคร "มามี้ที่รัก" ใครเป็นใคร บทบาทท้าทายแค่ไหน


ให้คะแนน


แชร์

ก่อนที่จะได้ชมละครกันในคืนนี้ มาเตรียมพร้อมทำความรู้จักกับเหล่านักแสดงในเรื่อง ใครเป็นใคร มีคาแรกเตอร์ที่ได้รับเป็นอย่างไรไปดูกันเลย

• พริมา / พริม รับบทโดย มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์

สาวสวย เซ็กซี่ มั่นใจในตัวเองสูง ฉลาด พูดจริงทำจริง เด็ดเดี่ยว เจ้าอารมณ์ หน้าชื่นอกตรม แต่ขยันเอาตัวรอดเก่ง อดทนสู้ชีวิต พริมากับญาดาน้องสาวสูญเสียพ่อและแม่ไปตั้งแต่เด็ก ศรและสม สองตายายเลี้ยงดูพริมาและญาดาด้วยความรักมาตลอด พริมาเรียนจบนิเทศศาสตร์เอกการแสดงเพราะอยากเข้าวงการบันเทิง เคยรับงานเป็นพริตตี้พอมีชื่อเสียงอยู่บ้าง แต่มาท้องกับภาณุเสียก่อน พริมาเข้าใจผิดว่าภาณุในตอนนั้นยังไม่พร้อมที่จะเป็นพ่อใคร ทำให้เธอมีปมเรื่องความรัก แต่เพราะความเด็ดเดี่ยวทำให้พริมายอมกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวของเอวา ลูกสาววัย 5 ขวบ ชีวิตได้ดีอีกครั้งเพราะความฉลาด พริมาผันตัวเองเป็นยูทูบเบอร์และเน็ตไอดอลรับริวิวสินค้าดีมีคุณภาพจนมีชื่อเสียงและหาเงินได้เป็นกอบเป็นกำ แต่เพราะความไม่รู้ทำให้พริมาตกอยู่ในเหตุการณ์ฆาตกรรมและถูกตามล่าเอาชีวิต

ภาณุ / ณุ รับบทโดย มาร์ช จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล

ลูกชายคนเดียวของเจ้าของบริษัทนำเข้ารถหรูและบิ๊กไบค์ ภาณุรับผิดชอบดูแลเฉพาะด้านบิ๊กไบค์ตามความชอบของตัวเอง รูปหล่อ มีเสน่ห์ สุขุม พูดน้อย รักชีวิตอิสระ มีความสามารถรอบตัวทั้งงานด้านบริหารและ IT รักการท่องเที่ยวผจญภัยเลยยังไม่พร้อมจะสร้างครอบครัวกับใคร ภาณุไม่รู้ว่าพริมาท้อง จึงจากไปทำตามความฝันของการเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ยากไร้รรอบโลก แต่เมื่อกลับมารู้ข่าวว่าพริมามีลูก ภาณุได้พบเอวาอีกครั้งตอนเข้าโรงเรียน ภาณุต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าเขาเป็นพ่อที่ดีได้ เลยพยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจพริมาอีกครั้ง

• ญาดา / ดา รับบทโดย โมนา อมลรดา ไชยเดช

น้องสาวของพริมา สาวโสด สวยใส มาดเซอร์ ตรงไปตรงมา ขี้สงสาร คิดถึงคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ เรียนจบคณะบริหารธุรกิจ เอกการตลาด และได้ทำงานฝ่ายการตลาดที่บริษัทนำเข้ารถบิ๊กไบค์ของภาณุ ญาดารักและเป็นห่วงพริมากับเอวา อยากให้พริมาและภาณุได้กลับมาเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ ญาดาเลยยอมขัดคำสั่งพริมาแอบพาเอวามาหาครอบครัวของภาณุและถูกพอลล่าจับได้และทำให้พริมาโกรธมากจนทั้งคู่ทะเลาะกัน แต่ญาดาก็ยังไม่เปลี่ยนความตั้งใจ เรื่องหัวใจของญาดาไม่เคยมีใครกล้าเข้ามาจีบเพราะเข้าไม่ถึงสาวโลกส่วนตัวสูง จนเพชรผ่านเข้ามาในชีวิต เพชรเป็นเพื่อนเก่าที่แอบชอบญาดามาตลอด แต่ญาดาเกือบจำเพชรไม่ได้เพราะเพชรเปลี่ยนไปมาก เพชรพยายามเปิดตำราเพื่อตามจีบเธอ ญาดาแอบหวั่นไหวแต่ไม่แสดงออกจนเกือบจะทำให้เพชรถอดใจ

• ผู้กองเพชร รับบทโดย สมิธ ภาสวิชญ์ บูรณนัติ

ตำรวจกองปราบฝีมือดี รูปหล่อ โสดสนิทเพราะจีบผู้หญิงไม่เป็น นิสัยมุทะลุดุดัน กล้าเสี่ยงพร้อมลุย ท้าชนในทุกสถานการณ์ไม่กลัวตายบ้าได้ถึงขีดสุดเมื่อต้องล่าก็ไม่มีทางลดละ เพชรต้องเข้ามาคลี่คลายคดีฆาตกรรมของฆาตกรโรคจิต และได้เจอกับญาดารักแรกเพื่อนเก่า สาวแสบโลกส่วนตัวสูง ที่ทำให้เพชรเริ่มหวั่นไหวอีกครั้งเพราะความยียวนกวนประสาทของญาดา แต่เพชรก็ไม่ยอมเผยความในใจเพราะกลัวเสียฟอร์ม จนสุดท้ายเพชรต้องเปิดตำราหาวิธีจีบผู้หญิงอย่างญาดาจนสำเร็จ

• สรินตา / หลิน รับบทโดย หญิง รฐา โพธิ์งาม

แม่บ้านปากร้ายแต่จิตใจดี โลกสวย คิดบวก หัวอ่อน เชื่อฟังและอยู่ในโอวาทปรางทิพย์ และสามี จนกลายเป็นคนเก็บกด เพราะสรินตาไม่เคยบอกในสิ่งที่เธอต้องการ สรินตารู้สึกต่ำต้อยเพราะมาจากครอบครัวฐานะยากจน ลำบากมาตั้งแต่เด็ก แต่ก็เป็นคนสู้ชีวิต และคิดหาทางออกนอกกรอบด้วยการเลี้ยงลูกชายคนเดียวอย่างจีโน่ แบบสปอยล์และปกป้องลูกเกินเหตุ แต่โชคดีที่จีโน่เป็นเด็กน่ารัก ว่านอนสอนง่ายเลยไม่สร้างปัญหาให้สรินตาต้องปวดหัว จีโน่เป็นเด็กอ่อนหวาน สรินตาต้องคอยปกป้องเวลาลูกถูกบูลลี่ หรือแม้แต่พ่อกับย่าที่กลัวว่าหลานชายจะไม่แมนสมลูกชายชาติทหาร สรินตาเมื่อต้องเผชิญหน้ากับอันตรายที่มองไม่เห็นก็ไม่เคยปริปากบอกให้ปรเมศวรรู้เพราะเชื่อคำสอนของปรางทิพย์ ว่าความในอย่านำออกความนอกอย่านำเข้า และแก้ปัญหาตามลำพัง จนกระทั่งเรื่องราวเริ่มลุกลาม สรินตาตัดสินใจก้าวข้ามผ่านความกลัวทำตามความฝันคือการ…ประกวดร้องเพลงเพื่อโชว์ศักยภาพในตัวเอง

• ปรเมศวร / เมศ รับบทโดย เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล

นักการเมืองอนาคตไกล ลูกคนเดียวของครอบครัวที่ทั้งพ่อและแม่เป็นทหาร เขาจึงเคร่งครัด เจ้าระเบียบ สุขุม รอบคอบ รักลูกรักเมีย เข้มแข็ง เด็ดขาด ชอบวางกฎเกณฑ์ บงการชีวิตคนอื่น บ้าอำนาจกับเมียและลูก ในสายตาของปรเมศวร สรินตาเป็นเมียที่อ่อนแอเกินไป ไม่กล้าคิดกล้าตัดสินใจ เขาเลยต้องคอยออกคำสั่ง แต่เพราะทั้งคู่ไม่เคยได้สื่อสารกันและรับรู้ความต้องการของอีกฝ่ายทำให้ไม่เข้าใจกัน

กันนรี / กัน รับบทโดย จอย รินลณี ศรีเพ็ญ

คุณแม่สาวใหญ่วัยทอง working women หัวหน้าฝ่ายสินเชื่อ มีอีโก้สูงเพราะเป็นหัวหน้า หลงตัวเอง ฉลาด ทำงานเก่ง ทันคน เกลียดคนโกหกหลอกลวง กันนรีปรารถนาที่จะมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ กันนรีตัดสินใจเอาไข่ของเธอไปฝากไว้ในธนาคารฝากไข่ตั้งแต่อายุได้ 34 ปี แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่เจอผู้ชายในฝัน จนอายุเลยวัยผสมพันธุ์ ก็มีผู้ชายดีๆ อย่างชนะชลผ่านเข้ามาในชีวิตและยอมรับเงื่อนไขการมีลูกด้วยวิธีผสมเทียมเด็กหลอดแก้วของกันนรีได้ เพราะทั้งคู่ใจตรงกันคืออยากมีทายาทไว้สืบสกุล กันนรีเป็น Perfectionist อ่านตำราเรื่องการเลี้ยงลูกมากมาย ชอบจัดการ รักลูกแต่ก็แพ้ทางลูกประจำเพราะข้าวหอมลูกสาวที่เธอปั้นมากับมือฉลาดเป็นกรด แม้จะหงายหลังผึ่งเพราะข้าวหอมเป็นเด็กพูดตรง แต่กันนรีก็ปลื้ม ภูมิใจในความเฉลียวฉลาดเกินเด็กทั่วไปของข้าวหอม จนบางครั้งก็มองข้ามความต้องการของเด็กไป กันนรีไม่รู้ว่าชนะชลสามีเป็นเกย์และพยายามตามพิสูจน์จนสุดท้ายก็จับได้ กันนรีโกรธมากที่เธอถูกหลอกจึงขอหย่ากับชนะชล

• ชนะชล/วิน รับบทโดย ณัฐ ศักดาทร

สุขุม พูดน้อย มีเสน่ห์ สุภาพ เอาอกเอาใจเก่ง ต้องดูดีตลอด สะอาดสะอ้าน รักครอบครัว ชนะชลเป็นเจ้าของธุรกิจขนย้ายบ้านและออฟฟิศ เลิฟลี่โฮม ชนะชลมาขออนุมัติสินเชื่อจากธนาคารและทำให้ชนะชลได้รู้จักกับกันนรี ชนะชลชอบกันนรีที่เธอฉลาด รอบรู้ในเชิงธุรกิจ และทำงานเก่ง และด้วยความที่ชนะชลอยากมีลูกมากและกันนรีก็ยังโสด ชนะชลเลยยอมตกลงรับข้อเสนอของกันนรีเรื่องวิธีผสมเทียมเด็กหลอดแก้ว โดยที่ชนะชลปิดบังความจริงกับกันนรีมาตลอดเรื่องที่เขาเป็นเกย์ เมื่อมีข้าวหอม ชนะชลก็เป็นแฟมิลี่แมนดูแลเมียและลูกเป็นอย่างดีไม่ขาดตกบกพร่อง จนมาถูกกันนรีจับได้ว่าเขาเป็นเกย์ทำให้กันนรีโกรธมากและขอแยกทาง ชนะชลรู้สึกผิดตามขอโทษและพยายามขอโอกาสให้เขาได้ทำหน้าที่พ่อดูแลข้าวหอมต่อไป

พอลล่า รับบทโดย ก้อง จักรพันธ์ ตัณฑะสุวรรณะ

พอลล่าเป็นกะเทย เพื่อนสนิทของพริมา จบนิเทศศาสตร์ เอกการแสดง ทำงานในวงการบันเทิง เป็นพิธีกร รสนิยมดี แต่งตัวดี ทำงานเก่ง เจนโลก โผงผาง ตรงไปตรงมา ขวานผ่าซาก รักและห่วงพริมามากที่สุด พอลล่าพร้อมเข้าข้างและสนับสนุนพริมาทุกทางเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนแท้ และพยายามหาแฟนใหม่ให้พริมาตลอดเวลา จนมาพบกับพีระ พอลล่าออกตัวแรง เชียร์พีระออกนอกหน้าให้ได้สมหวังกับพริมาและคอยตามกีดกันภาณุ

• พีระ / พี รับบทโดย บอม ธนิน มนูญศิลป์

เชฟเซเลบจากรายการแข่งขันทำอาหาร หน้าตาดี มีเสน่ห์ พีระเป็นคนสองบุคลิก ฉลาด อ่อนโยน อบอุ่น 

• คุณหญิงปรางค์ทิพย์ รับบทโดย แม่อี๊ด ดวงใจ หทัยกาญจน์

แม่สามีของสรินตา คุณหญิงจอมบงการ เจ้าระเบียบ เป๊ะปังทุกอิริยาบถ เจ้ายศเจ้าอย่างดูถูกคนและเหยียดคนอื่น รักและภูมิใจในตัวลูกชายมาก เป็นคุณหญิงของนายทหารยศพลเอก คุณหญิงตั้งความหวังให้ลูกชายไปสู่จุดสูงสุดในอาชีพทางการเมืองที่พ่อได้กรุยทางเอาไว้ให้ เมื่อปรเมศวรตัดสินใจแต่งงานกับสรินตาคุณหญิงปรางค์ทิพย์ก็ไม่ค่อยชอบใจเพราะสรินตาไม่มีโปรไฟล์ แต่ก็ขัดใจลูกไม่ได้และอย่างน้อยสรินตาก็เชื่อฟังอยู่ในโอวาทดี ไม่มีปากเสียง เมื่อสรินตามีลูกชาย คุณหญิงจึงถือสิทธิ์คุณย่าเข้ามาจุ้นจ้านเรื่องการเลี้ยงดู

• วิชญ์ รับบทโดย ปีเตอร์แพน ทัศน์พล วิวิธวรรธ์

หุ้นส่วนหนุ่มของชนะชล วิชญ์เป็นคนสุภาพเรียบร้อย ใจดี เป็นที่รักของข้าวหอม ขนาดเรียกว่า “คุณแด๊ด” ความสัมพันธ์ของชนะชลกับวิชญ์คลุมเครือ ซึ่งสร้างความหงุดหงิดขุ่นเคืองใจให้กันนรีมาก แต่วิชญ์ก็เป็นคนอดทนและรักชนะชลกับข้าวหอมจริง

• ปฐมพงศ์-เปรมิกา รับบทโดย สมมาตร ไพรหิรัญ – ปรารถนา สัชฌุกร

พ่อ-แม่ ของภาณุ เป็นนักธุรกิจใหญ่ ร่ำรวย เป็นคนมีเหตุผลแต่ก็ระแวดระวัง หวังให้ภาณุมีครอบครัวที่ดี เมื่อทราบว่าตัวเองเป็นปู่ย่าแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ก็ยังไม่ยอมรับ เพราะยังไม่เชื่อใจพริมาว่าซื่อสัตย์จริง จึงให้พริมาไปตรวจ DNA ก่อน ถ้าเป็นลูกภาณุจริง ๆ ถึงจะยอมรับ พริมาโกรธมาก ไม่ยอมให้ตรวจ DNA เพราะก็ไม่ได้ต้องการให้ภาณุมารับผิดชอบตั้งแต่แรก

• ชื่นใจ รับบทโดย แจง วราพรรณ หงุ่ยตระกูล

ครูใหญ่ของโรงเรียนอนุบาล ดีเลิศ สาวโสด เปรี้ยวจี๊ดแต่งตัวจัด แต่เคร่งครัด เจ้าระเบียบ หัวสมัยใหม่เพราะจบนอกแต่ก็ไม่หลงลืมความเป็นไทยและให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัวมาก เป็นคนมีเหตุผล คิดบวก มองโลกตามความจริงที่เป็น

• เจนสุดา รับบทโดย มะปราง วิรากานต์ เสณีตันติกุล

ครูสาวโสด น่ารัก อารมณ์ดี เพิ่งเรียนจบหมาดๆ ไฟแรง เชื่อในการศึกษาแบบฟินแลนด์ พูดจาไพเราะ รักเด็ก โอบอ้อมอารี ขยัน อดทน รับมือเด็ก ๆ ได้ดีในทุกสถานการณ์ คล่องแคล่ว รอบรู้ ควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ดีหลายครั้งที่ต้องรับมือกับความเยอะของบรรดาแม่ๆ แต่เจนสุดาก็เอาอยู่ เพราะรู้จักวิธีประนีประนอม แต่ด้วยความเด็กบางทีก็พลาดและประหม่าบ้าง

• น้อยหน่า รับบทโดย หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ

ครูผู้ช่วย อารมณ์ดี รักเด็ก สายฮาติดตลก มีวิธีปราบเด็กดื้อ มีจิตวิทยาของความเป็นครูสูง ห่วงใย เอาใจใส่เด็กทุกคนอย่างดี ช่างสังเกต แก้ปัญหาเก่ง

เอวา (ลูกพริมา-ภาณุ) รับบทโดย ด.ญ.ปวริศา สุรทิณฑ์ (น้องแก้มใส)

อายุ 5-6 ขวบ น่ารัก เลี้ยงง่าย อ่อนโยน พูดเพราะ ฉลาด เชื่อมั่นในตัวเอง แต่งตัวเก่งตั้งแต่เด็กเพราะมีแม่เป็นไอดอล

• ข้าวหอม (ลูกกันนรี-ชนะชล) รับบทโดย ด.ญ. คีตภัทร ป้องเรือ (น้องเพลง)

อายุ 5-6 ขวบ เป็นเด็กฉลาดเข้าขั้นอัจฉริยะ เรียนเก่ง พูดจาฉะฉานแต่ไม่ก้าวร้าว เวลาอยู่ต่อหน้าแม่จะทำตัวเป็นผู้ใหญ่เกินวัย แต่เมื่ออยู่กับเพื่อน ๆ ก็เป็นเด็กธรรมดา สนิทกับพ่อมากเพราะพ่อใจดีในขณะที่แม่เจ้าระเบียบชอบวางกฎเกณฑ์ ข้าวหอมเลยสนิทกับชนะชลมากกว่า

• จีโน่ (ลูกสรินตา-ปรเมศวร) รับบทโดย ด.ช.ณัชชวกร ศิริรักษ์ (ริวจิ)

อายุ 5-6 ขวบ ฉลาด ไม่ดื้อไม่ซน อ่อนโยน เห็นอกเห็นใจคนอื่น มองโลกในแง่ดีเหมือนสรินตา พูดเพราะ จีโน่เป็นอภิชาตบุตรของสรินตา มีความเป็นหนุ่มน้อยแสนหวาน ทำให้คุณพ่อกับคุณย่าขัดใจเพราะกลัวว่าจีโน่จะไม่เป็นชายชาติทหารมาดแมน

รับชมละครครอบครัวที่มีครบทุกอารมณ์ทั้งอบอุ่น ดราม่า โรแมนติก สืบสวนสอบสวน อัดแน่นจัดเต็มไว้ที่นี่ที่เดียวในละคร “มามี้ที่รัก” ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2565 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2385902
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2385902