“หวาย ปัญญ์ธิษา” หัวใจพองโต เพลง “DAMN” ทำชีวิตเปลี่ยน เปิดใจคบแฟนหนุ่มลูกครึ่ง 7 ปี


ให้คะแนน


แชร์

ไปมายังไงถึงมาค่าย XOXO ได้ล่ะ

“ที่จริงแล้วทุกคนจะรู้จักหวาย กามิกาเซ่ มาโดยตลอด พอมาถึงวันนี้เราได้อยู่บ้านใหม่ xoxo เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เป็นบ้านอีกหลังนึงที่เติมเต็มความสุขให้กับเราด้วย อยากให้ทุกคนเปิดใจด้วย ด้วยความที่ว่า เราอาจจะมีภาพทุกคนจำ เรายังออกเวย์นั้นอยู่ เอาแนวเพลงเก่ามาแต่ปรับเปลี่ยน เป็นการร่วมงานบ้านใหม่ที่สนุกมากๆ”

คิดนานมั้ยกว่าจะเลือกบ้านหลังนี้ “นานอยู่ค่ะ ในช่วงนั้น มีหลายบ้านเข้ามา ทุกบ้านคือเราชอบหมดเลย ตอนนั้นเราไม่รู้ทำยังไงดี ไปเวย์ไหน ตัวหวายเองพอออกจากบ้านเก่า เราคิดถึงทุกคนมาก อยากอยู่เวย์เดิม เราติดเวย์นั้นสักพัก เรารักการร้องเพลง คุยกับคุณแม่ก่อน ขอลองทำเพลงเอง 2 เพลงก่อน ร้ายหรือเฟี้ยต และเพลงก่อนสุดท้าย ในส่วนเพลงร้ายมีมิลลิมาแต่งท่อนแร็ปให้ เป็นผลงานชิ้นแรกชิ้นเดียว พูดได้เลยควักเงินเองทุกบาททุกสตางค์ มาตอนนี้ไม่เกี่ยวว่าไปอยู่กับใคร เราต้องการไปแนวไหนมากกว่า”

ฟีดแบ็กของ “DAMN” ซิงเกิลล่าสุดเป็นยังไงบ้าง

“ตอนนี้บอกเลยขอบคุณทุกคนกระแสตอบรับดีมาก เราไม่ได้คาดคิดจะดีขนาดนี้ แนวเพลงมีความใหม่มาก โตขึ้น คาแรกเตอร์ ลุคเรา ใจนึงคนให้การตอบรับเหมือนเดิม ขอบคุณทุกคนชอบเพลงแนวใหม่ของเราด้วย”

กระแสปังออกมาใจชื่นเลยสิ “ใช่ค่ะ จริงๆ ”

ช่วงแรกๆ มองเป็นความเสี่ยงมั้ยเพราะเราก็หายไปนาน “รู้สึกค่ะ ถ้าบอกว่าไม่รู้สึกเลยเป็นไปไม่ได้เพราะเราหายไปนานจริงๆ เกือบ 3 ปีได้ ในช่วงเวลานั้นเราคิดกับตัวเองเหมือนกัน ทุกคนยังจำเราได้มั้ย ให้การตอบรับดีมั้ย ท้ายสุดทุกคนให้การตอบรับดีมาก หวายต้องขอบคุณคนรอบข้างหวายคอยให้กำลังใจตลอด คนคิดเราสตรองไม่แคร์โลก แต่เราเป็นมนุษย์ บางทีเรามีโมเมนต์ที่ท้อบ้างหรือบางโมเมนต์ไม่อยากสู้ต่อ แต่คนรอบข้าง ครอบครัว แฟนคลับ คนรัก เข้าใจเราทำให้ใจฟูมาก”

กลับมาในรอบ 3 ปี ต้องเคาะสนิทตัวเองขนาดไหน

“ใช่ค่ะ ทุกอย่างเลยค่ะ อย่างที่บอกเราหายไปนาน เราไม่ได้เต้นมานานมาก เมื่อก่อนตอนเด็กๆ เต้นตลอดก็ไหวแต่ตอนนี้ไม่ไหว เป็นอุปสรรคเลย ตอนแรกที่กลับมาฝึกซ้อมเต้นเพลงนี้ไม่ได้ฝึกเพลงนี้โดยตรง ต้องไปฝึกพื้นฐานใหม่ ไปเทรนด์ใหม่ ในใจคิดว่าไหวเราเคยทำ พอไปถึงจริงๆไม่ไหว ร่างกายไม่ชินไปแล้ว ใจไหว แต่ร่างกายไม่ไหว เราตกใจและรับไม่ได้ ทำไมเราทำไม่ได้ เราเหนื่อยขนาดนี้ คุยกับคุณแม่ หรือว่าเราไม่พร้อม แต่คุณแม่ก็ให้กำลังใจเรา เราหายไปนานจริงแค่ทำให้ได้ สู้ต่อไป ภายในเดือนนึงแม่ว่าหนูจะต้องแข็งแรงขึ้น หลังจากเดือนนึงดีขึ้นจริงๆ เห็นการเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตประจำวัน เรามีแรงมากขึ้นทำงานไม่เพลีย ทำงานไหว ต้องมีวินัยสูงเพราะปกติจะเป็นคนชิล ตอนนี้รู้สึกฟิตกว่าตอนนั้นเยอะเลย รู้สึกดีใจมากเพราะว่าถ้าไม่ได้ฟิตตอนนั้นมิวสิก เพลง “DAMN” ไม่ได้ออกมาเป็นแบบนี้แน่นอน”

ปกติเป็นสายออกกำลังกายมั้ย

“ไม่เลยค่ะ คนอื่นคิดว่าเราชอบออกกำลังกายแต่จริงๆ ไม่เลย เป็นคนนอนตีพุงมาก ติดเตียง ติดบ้าน ถ้าไปเที่ยวเมื่อไหร่ลุยเต็มที่เลย เป็นสองฟีล จะย้อนแย้งกันนิดนึง เป็นเพื่อนสนิทจะรู้ ถ้าไปเที่ยวเราจะนัมเบอร์วันในการแอดแวนเจอร์ในการสนุก แต่ถ้าอยู่ที่บ้าน อยู่กับเพื่อนทุกคนรู้ เราจะเป็นคนนิ่งเงียบที่สุด 3 ปีปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิต วินัย เราอยู่ใต้ค่ายมีคนช่วยและสอนเรา แต่พอเป็นแบบนี้มันไม่ใช่ ก่อนอยู่บ้านใหม่เราต้องฝึกเอง พยายามทำเองทุกอย่างกับคุณแม่ ตอนนี้เราพร้อมแล้วกลับมา เราไม่ได้รู้สึกการทำงานคือการทำงานอีกต่อไป”

นอกจากเพลง หวายหยิบจับทำอะไรอย่างอื่นด้วยมั้ย

“หวายเน้นเรื่องของเพลง ยูทูบช่อง waii เข้าไปเจอเบื้องหลังการทำงาน เข้าไปดูกันได้ มีคนติดต่อเยอะแต่ตอนนี้คนดูน้อยมาก ด้วยการอัปเดตคอนเทนต์ไม่สม่ำเสมอ ขอโทษทุกคนด้วย”

ลุคของเราภาพจำจะเป็นคนเซ็กซี่ “ซิงเกิลนี้ก็ยังมีความเซ็กซี่ค่ะ โตขึ้น เซ็กซี่รู้สึกเราเซ็กซี่หลายแบบ น่ารัก เซ็กซี่สวยก็มี แต่อันนี้หวายอยากให้ดูโตขึ้น เราไม่ใช่อายุ 15-16 เราจะเลข 3 แล้ว เราดูเป็นตัวของเรา แค่โตขึ้น ความเซ็กซี่ยังไม่ลด ยังฮอตเหมือนเดิมนะคะ”

เมื่อก่อนเวลาหวายทำอะไรมักโดนบูลลี่ ทำให้เราแอบนอยด์บ้างมั้ย

“ใช่ค่ะ เมื่อก่อนเจอบูลลี่เยอะมาก โชคดีหวายมีคนรอบข้าง คุณพ่อ คุณแม่ ครอบครัวและคุณหมอจิตแพทย์ เจอตั้งแต่อายุ 14 จนตอนนี้ ที่โดนบูลลี่ เรื่องทั่วไป จนเราเครียดจนกลายเป็นโรค ประจำตัวตั้งแต่อายุ 14 ผ่านมา 10 กว่าปี”

ตอนนั้นท้อออกวงการ “มีค่ะ เชื่อทุกคนในวงการเป็นเหมือนหวาย มีประสบการณ์ ต้องมี หวายโชคดีไม่ได้เป็นคนที่ดีหรือเก่งแต่ว่าครอบครัวหวายเป็นคนเข้าใจหวายมากจริงๆ เราต้องยอมรับ ไม่รู้เลยถ้าเรามีพ่อแม่ หรือมีครอบครัวอื่นๆ หวายจะทำยังไง คุณพ่อคุณแม่พาไปหาหมอเลยและเข้าใจ เป็นเรื่องปกติไม่เป็นไร ยูไม่เป็นคนบ้านะ เขาเข้าใจเป็นอะไรที่ทำให้เราสู้ต่อ ทุกครั้งไม่อยากร้องเพลง ไม่อยากให้คนด่า เขาจะปล่อยให้เราฟองแตกและพูดให้เราเข้าใจว่ามีคนรักก็มีคนไม่ชอบ เราสนคนที่รักเราดีกว่า เยอะแยะ ทำไมไม่ดู เขาไม่สอนโทษแต่พูดในเวย์ให้เรารู้สึกดีกับตัวเองมากๆ หวายอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เป็นแบบนี้ เข้าใจจริงๆ เป็นอะไรที่ พูดยาก บางวันเราอาจะรู้สึกเข้มแข็งใครพูดอะไรไม่สน แต่บางวันมีคนทักหน้าโทรมจัง บางทีรู้สึกอยากบอกทุกคนว่า คนเรามีอัปแอนด์ดาวน์ มีความรู้สึกแบบนี้ได้ แต่ไม่อยากให้เพื่อนๆทุกคนไปจมติดกับมัน พูดง่ายเพราะหวายเองไม่ได้ทำได้หรอกต้องใช้เวลา หวายแค่อยากจะเอากิจกรรมมาแนะนำเพื่อนๆของหวาย ดาวน์มากๆ เอาหัวออกจากตรงนั้นไม่ได้ หวายจะอยู่กับครอบครัว สองอยู่กับเพื่อนๆ สามวาดรูปเลย เอาแบบปากกาวาด ไม่จำเป็นต้องเป็นรูปสวย เอาแค่เรามายด์เราออกจากตรงนั้นให้ได้ หรือไปอาบน้ำ ร้องเพลงไปเลย เอาให้เรานึกถึงอย่างอื่นทำกิจกรรมอย่างอื่นก่อน หวายเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด บางทีเราอาจจะคิดไม่หยุด อยากให้เพื่อนพักด้วย ถ้าวันไหนเรารู้สึกเราเหงาไม่มีใครคุยด้วย คุยกับหวายได้ หวายโชคดีมากมีครอบครัวเข้าใจ ไม่ได้ครอบครัวไม่เข้าใจ มันมีจริงๆ เพื่อนหวายบางคนต้องคุย หวายกับพ่อแม่ช่วยหน่อยเขาไม่รู้ทำยังไง อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ”

ความรักใกล้มีข่าวดีแล้วหรือยัง

“หวังว่าเร็วๆนี้ (ยิ้ม) รู้สึกว่าเวลามาเมื่อไหร่ พร้อมเมื่อไหร่ทุกอย่างมาเอง เพราะตอนนี้เราคบกันมานาน 7 ปีแล้วค่ะ ใกล้ 10 ปีแล้วค่ะ”

พอคบกัน 7 ปี คนจะทักกลัวอาถรรพณ์เลข 7 มั้ย “กลัวบ้างแต่ตอนนี้ไม่กลัวแล้วเพราะรู้สึกถ้าเรายิ่งไปกลัวยิ่งเป็นจริง ก็จะคิดว่า 7 อาถรรพณ์ไม่มีจริงมากกว่า รู้สึกว่าทั้งคู่ทำทุกวันให้มันดีที่สุดอยู่แล้ว ไม่ได้กลัวอะไรแบบนี้แล้ว”

อยู่ห่างกันแบบนี้ ระยะทางเป็นอุปสรรคบ้างมั้ย เพราะเราติดแฟน “มีบ้างแต่ด้วยเทคโนโลยีทุกอย่างมันช่วยได้มาก หวายรู้สึก ทุกคนทำได้ยังไงเมื่อก่อนไม่มีเฟซไทม์คุยกัน เพราะเราเป็นคนคิดถึงแฟนมาก ค่อนข้างติด อยากเฟซไทม์คุยกับเขา โอเคเลยแต่ก็ยังคิดถึง”

7 ปีอะไรทำให้เราคบกันได้นาน จับมือกันเดินตลอดไม่มีปล่อยมือกัน “หวายว่าเป็นความเข้าใจกัน เรามีทะเลาะกันเหมือนทุกคู่แต่หวายรู้สึกไม่ใช่เรื่องใหญ่และเป็นอีกฟีลนึงแล้ว เขาเป็นคนที่เข้าใจเรามาก และเราไม่ได้เป็นคนยุ่งยาก หวายขอคนที่เข้าใจเราจริงๆ และรับฟังเรา แค่ฟังเพื่อพูดตอบหรือพูดอะไร เขารับฟังเพราะเข้าใจจริงๆ เป็นสิ่ง ที่สำคัญสำหรับหวายมากๆ เลยรู้สึกว่าความสัมพันธ์นี้ดี ทั้งคู่ต่างฟังกันและกันจริงๆ”

แฟนเป็นสายสปอยล์ด้วยมั้ย

“ตามใจมากค่ะ อะไรที่ตามใจได้ ให้ได้เขาให้หมด”

เคยขอไม่อยากให้หวายทำสิ่งนั้น สิ่งนี้ “ไม่เคยเลยค่ะ ไม่เคยบังคับเราหรือขออะไร ที่ทำให้เราไม่สบายใจ มีครั้งนึงขอเราอย่าเพิ่งเที่ยวเมืองนอกได้ไหม เขาคิดถึง เขาก็ติดแฟนเหมือนเรา”

ทั้งคู่เป็นคนให้ความสำคัญกับความรักอันดับต้นๆ “ใช่ค่ะ มาก หนูเป็นคนอินอะไรกับเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว เวลาเรามีความรู้สึกที่ดีมันฟูลฟีล เลยรู้สึกทุกอย่างสมูทมาก ”

มีเกริ่นคุยวางแผนการแต่งงาน “เยอะค่ะ เขาคุยกับหนูบ่อยมาก เขาก็อยากเราก็อยากแต่ง แต่ทั้งคู่ต่างทำงาน เขาเด็กกว่าเรา 2 ปี หลายคนคิดรุ่นเดียวกัน เวลาที่พร้อมเมื่อไหร่ หวายเชื่อว่าทั้งคู่น่าจะพร้อมเมื่อนั้น ใจหวาย บอกทุกคนตั้งแต่เด็กๆว่าจะแต่งงานอายุ 27 แต่ตอนนี้หนูอายุ 29 แล้ว (หัวเราะ) ยังไม่ได้เที่ยวรอบโลกเลย ไม่อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าแต่งงานไปทำสิ่งนี้ไม่ได้เหรอ ไม่ใช่นะ อันนี้แค่เป็นอะไรที่เรารู้สึกเฉยๆ ถ้าเราแต่งงานไปเราทำได้ เราแค่รู้สึกในช่วงเวลานี้เราอยากจับทุกโอกาสที่เข้ามาในเวย์ของเรา เพราะหวายรู้ว่าถ้าเราแต่งงานหวายอยากมีลูกเลยเราเลยอยากคว้าโอกาสตรงนี้ไว้ก่อน”

มีคิดเรื่องฝากไข่ไว้ก่อน “คิดค่ะ คิดแน่นอน หวายอยากทำนะ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนโอเพ่น ในความเป็นจริง ช่วงอายุฝากไข่ 25 เพอร์เฟกต์ ถามว่าจำเป็นมั้ย ไม่จำเป็น แต่หวายเอง ก่อน 3 มันโอเค เราจะคิดเรื่องนี้ที่เราอยากจะฝาก ไม่จำเป็นต้องรอ 35 อัปเสมอไป รู้สึกว่าเรื่องนี้มัน เป็นเรื่องสำคัญ หวาย ทุกคนมีโอกาสเบบี้ เราทำทุกวิถีทางเพื่อให้เรามีสุข ภาพดีและมีลูกสุขภาพที่ดี”.

เรื่อง: วรรณี ห่อวโนทยาน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2386112
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2386112