“น้ำเพชร” ฟาดกลับ “โกโก้” ไม่รู้จักก็ปล่อยผ่าน ซึ้งเส้นบางๆ หวังดีหรือเสื..ก! ตรัสรู้แล้ว


ให้คะแนน


แชร์


“น้ำเพชร” ปล่อยผ่าน ” โกโก้” ตอกหน้าหงาย ไม่รู้จักค่ะ เป็นนางงามหรือเปล่า ลั่นเตือนด้วยความหวังดี ไม่อยากให้เป็นเหมือนตนเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ตอนนี้ตรัสรู้แล้ว ว่าเป็นเส้นบางๆ ของคำว่าเสื..กกับหวังดี ซัดอ่านเกมออก หลังจากนี้ไม่ดื่มโกโก้ เย้ยตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนานจะอยู่ตลอดไป เปิดใจเคยเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กแต่อันเฟรนด์ไปแล้ว ไม่โฟกัสแล้ว ให้กำลังใจและสนับสนุนนางงามเวทีอื่นดีกว่า

หลังจากที่เคยออกมาฉะ “โกโก้ อารยะ ศุภฤกษ์” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ทำนองสวยแต่อีคิวต่ำ เหตุโพสต์ภาพเปรียบเทียบหุ่นนางงาม 2 เวที ระหว่าง “คลาร่า โซซ่า” มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2018 กับ “แคทรีโอน่า เกรย์” มิสยูนิเวิร์ส 2018 ต่อมา “สาวน้ำเพชร ฏีญาภาร์ เศรษฐสิริสุวรรณ” มิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2019 ก็ได้โพสต์ข้อความแซบอีกครั้ง ทำนองตักเตือน หลังโกโก้ซึ่งคว้าที่ 3 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ออกมาขอโทษคนไทยที่ทำผิดพลาดหลายเรื่องจนคว้ามงฯ มาไม่ได้ สานฝันไม่สำเร็จ โดยระบุว่าสาวโกโก้ควรขอโทษ “ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม” เพราะเป็นคนที่หวังดี และไม่ควรทำให้ผู้ใหญ่หน้าหงาย ขอโทษตอนนี้ก็ไม่สาย หากรู้สึกผิดจริงๆ กระทั่งวันที่สาวโกโก้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทย ดรามานางงามก็ร้อนระอุอีกครั้ง หลังสาวโกโก้ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามถึงกรณีสาวน้ำเพชร โดยโกโก้ทำสีหน้างุนงง และย้อนกลับทำนองว่า “เขาคือใครเหรอคะ เขาเป็นนางงามเหรอคะ”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงประเด็นนี้กับสาวน้ำเพชรซึ่งแถลงข่าวเปิดใจอย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังเสร็จสิ้นการประกวดมิสเอิร์ธ 2019 ที่โอทู ชั้น1 ฝั่งวิลล่า พาราไดซ์ โดยเจ้าตัวขอปล่อยผ่านเรื่องนี้แล้ว เพราะตรัสรู้แล้วว่ามันจะมีเส้นแบ่งบางๆ ระหว่างคำว่าหวังดีกับคำว่าเสื…ก ลั่นอ่านเกมออก

“เขาบอกว่าไม่รู้จัก คือเรื่องนี้เห็นจากการที่เขาตอบคำถามมาแล้ว จริงๆ แล้วเพชรก็รู้สึกว่าอยากปล่อยผ่านค่ะ ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ไม่มีความคิดเห็น ถามว่าเหมือนโดนฉีกหน้าไหม น้ำเพชรก็ไม่ดื่มโกโก้ค่ะ มันอ้วนค่ะ”

“ส่วนจะเป็นประเด็นดรามา สงครามนางงามไหม ถ้าทุกคนคิดว่าเป็นดรามา แต่ตัวน้ำเพชรคิดว่าไม่ น้ำเพชรอ่านเกมทุกอย่างออกหมดเลย ไม่ว่าการโพสต์หรืออะไร น้ำเพชรอ่านเกมออก น้ำเพชรไม่อยากเข้าไปยุ่งอะไรด้วยแล้ว เพราะเพชรตรัสรู้แล้วว่าเกี่ยวกับเรื่องเวทีนางงามหรือสังคมไทย ระหว่างคำว่าหวังดีกับคำว่าเสื..ก มันมีเส้นบางๆ กั้นไว้อยู่ ก็เลยคิดว่าให้มันจบๆ ไปดีกว่า เราไม่อยากจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว อยากโฟกัสเรื่องการซัปพอร์ตกับน้องๆ น้องแอน (แอน แอนโทเนีย โพซิ้ว มิสซูปร้าเนชั่นแนลไทยแลนด์ Miss Supranational Thailand 2019), น้องเกรซ (นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019), น้องบิ๊นท์ (สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ นางสาวไทย 2019) และคนสำคัญเลยของน้ำเพชรคือฟ้าใส (ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019)”

ไม่นอยด์ ลั่นตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนานจะอยู่ตลอดไป
“อย่างที่บอก น้ำเพชรขอขอบคุณแฟนนางงามทุกคน ที่ตั้งแฮชแท็กให้เพชรใหม่ว่าตำแหน่งจะอยู่ไม่นาน แต่ตำนานจะอยู่ตลอดไป อันนี้ขอบคุณมากๆ นะคะ แล้วเปลี่ยนจากนางงามที่เป็นเฮดเตอร์ ทูบีคัม เลิฟเวอร์ อันนี้ต้องขอบคุณมากๆ และน้ำเพชรคิดว่าอยากที่จะส่งเสริมและเป็นกำลังใจให้นางงามรุ่นต่อๆ ไป โดยที่เราเป็นแบบอย่าง จากการที่เราไปไหน อย่างเพชรไปประกวดที่ฟิลิปปินส์ คนฟิลิปปินส์ก็รักเพชรทั้งประเทศเลย อันนี้คือทำตัวให้อยู่ที่ไหน ใครก็รักเราดีกว่า”

ไม่ตอบ “อ่านเกมออก” คืออะไร เปลี่ยนไปขอบคุณคนไทยให้กำลังใจแทน
เปลี่ยนคำถามได้ไหมคะ น้ำเพชรก็ขอบคุณคนไทยแล้วกันที่ช่วยเป็นกำลังใจให้ตลอดการประกวด เรียกได้ว่าการประกวดมิสเอิร์ธครั้งนี้ น้ำเพชรสนุกมากๆ งานต่อไปก็จะส่งเสริมเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกับประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ตอนนี้กลับมาก็เริ่มต้นทำโปรเจกต์ที่จะโปรโมตที่เราจะนำขวดพลาสติกและขยะพลาสติกเอามาทำเป็นเครื่องนุ่มห่ม ทำเป็นเสื้อผ้ารองเท้า แล้วก็ส่งเสริมให้ประเทศทั่วเอเชียเปลี่ยนมาใช้วัสดุทดแทนการใช้ขยะวัสดุรีไซเคิล และให้คนไทยโฟกัสเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เรื่องดีๆ ดีกว่าค่ะ”

ไม่ตอบรู้จักเป็นการส่วนตัว ลั่นเคยเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก แต่อันเฟรนด์ไปแล้ว
“ถามว่ารู้จักส่วนตัวไหม น้ำเพชรไม่ดื่มโกโก้ค่ะ มันอ้วน (เคยเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก?) น้ำเพชรอันเฟรนด์ไปแล้วค่ะ ถามว่าหลังจากนี้จะไม่ยุ่งกับคนนี้ไหม น้ำเพชรไม่ดื่มค่ะ (หัวเราะ) คุณแม่ไม่ให้ดื่มค่ะ”

แจงกรณีแฟนนางงามเปรียบเทียบ น้ำเพชรก็เคยทำผิด ไลฟ์สดวิจารณ์นางงาม ยันไม่ได้มีอะไรร้ายแรง แค่เตือนกัน และอีกฝ่ายก็สำนึกผิด
“อันนั้นถ้าดูไลฟ์จริงๆ แล้วเป็นไลฟ์ที่เหมือนกับว่าเหตุการณ์เบื้องหลัง เหมือนเราบอกเขาดีๆ ว่าเฮ้ยเธอ เธออย่าทำอย่างนี้ เธออย่าเคาะทรายในรถบัส เพราะเรามีนางงาม 15 คนอยู่ในรถบัส มันไม่สุภาพ เขาก็เลยว้ากใส่เราขึ้นมา เราก็เลยเฮ้ยอย่างนั้นไม่คุยแล้ว แค่นี้เองค่ะ ไม่ได้มีอะไรเลย เราไม่ได้ว่าประเทศไหนออกจากไลฟ์เลยค่ะ ตอนนั้นก็น่าจะมีอารมณ์เกี่ยวพันมาด้วย แต่สุดท้ายแล้ว เพื่อนประกวดนางงามด้วยกัน เขาก็บอกว่าเราสำนึกแล้ว เราขอโทษ สิ่งที่เธอพูดมันเป็นสิ่งที่ดี ไม่มีใครกล้าเตือนเราแบบนี้ เราขอบคุณนะ เราเป็นเพื่อนกัน ตอนนี้มีคอนแทคที่จะทำเกี่ยวกับทรานฟรอมพลาสติกเอามาทำเป็นเครื่องนุ่มห่ม และให้ประเทศไนจีเรียโปรโมตในเรื่องนี้ด้วย”

ไม่ได้คุย “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ลั่นหากมองเจตนา ไม่อยากให้นางงามคนไหนเป็นแบบตนเมื่อ 5 ปีก่อน
“ไม่ได้คุยค่ะ เพชรว่าสำหรับโพสต์ของเพชรถ้ามองเป็นเจตนาดีๆ ที่เรารู้สึกว่าเราไม่อยากให้น้องนางงามคนไหนเลยที่จะเป็นเหมือนเราในเมื่อ 5 ปีก่อน เราอยากเห็นคนไทย แฟนนนางงามคนไทยรักและให้กำลังใจทุกคน”

“ถามวาน้อยใจไหม อุตส่าห์หวังดีแต่เขาตีความผิด ก็ไม่ค่ะ เพราะเพชรมีเรื่องอื่นต้องโฟกัส ก็มองข้ามผ่านไปทำเรื่องดีๆ ให้กับประเทศชาติ สังคม และสิ่งแวดล้อมดีกว่า”

เมินถูกวิจารณ์เกาะกระแสโกโก้
น้ำเพชรไม่จำเป็นต้องเกาะกระแสใครนะคะ พี่ๆ สื่อมวลชนน่าจะรู้ดี เราอยู่ด้วยกันมาเยอะมาก น้ำเพชรก็อยู่ของน้ำเพชรอย่างนี้ น้ำเพชรเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ทำงานหาเงินเลี้ยงปากท้องของตัวเอง ทำธุรกิจของตัวเอง ทำงานในวงการบันเทิง ตอนนี้กลับมาจากมิสเอิร์ธตอนนี้ใช้เงินไปเยอะมาก มีงานอะไรก็จ้างได้นะคะ”

เผยเรื่องประทับใจ ขอคำปรึกษาฟ้าใส กรณีประกวดมิสเอิร์ธ
“ถ้าพูดถึงฟ้าใสมีความสุขมากๆ ค่ะ ฟ้าใสคือฟ้าใสจริงๆ คือความประทับใจที่น้ำเพชมีต่อฟ้าใส ตอนแรกเพชรก็เกรงใจฟ้าใสมากเพราะเขาก็ยุ่งกับการไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส ฟ้าใสในปี 2017 ที่เขาประกวดมิสเอิร์ธ เขาก็เป็นท็อปโฟร์ ออฟเดอะเบสท์ อินเตอร์วิว เราไปเมนต์ว่าฟ้าใสเราอยากได้คำปรึกษาจังเลย มีเคล็ดลับอะไรไหม ต้องทำยังไง สุดท้ายแล้วฟ้าใสไดเร็กแมสเซสมาว่ามีไลน์ไหม หรือต้องให้ส่งวอยซ์ไป คุยกันได้ไหม อินเตอร์วิววันไหน อินเตอร์วิววันพรุ่งนี้ เขาก็บอกว่ายัยนี่ทำไมไม่บอกแต่เนิ่นๆ”

สุดท้ายเขาก็ถ่ายทอดทุกอย่างที่เขาผ่านมาให้เรา จากเหตุการณ์นี้แฟนนางงามคนไทยและฟิลิปปินส์เขาก็รักฟ้าใสอยู่แล้ว ก็เป็นแฮชแท็กซัปพอร์ตควีน เหมือนเราก็เป็นบิวตี้ควีนคนหนึ่ง ฟ้าใสก็แบบ โอ้โห ซูเปอร์ควีนของเมืองไทยเลย กลายเป็นซัปพอร์ตกัน เลยกลายเป็นความสุขเล็กๆ น้อยๆ ของแฟนนางงาม ว่าทีมไทยแลนด์ 2019 ช่วยเหลือกัน ไม่ว่าจะเวทีไหน พลังดีๆ ที่เพชรได้จากฟ้าใส เพชรก็จะเอาไปซัปพอร์ตเวทีอื่นต่อไป อย่างเช่น น้องแอน มิสซูปร้า ก็มีการพูดคุยกัน หรือน้องบิ๊นท์ ถ้าเกิดว่ามีอะไรที่เพชรซัปพอร์ตหรือช่วยเหลือสายสะพายไทยแลนด์คนอื่นได้ น้ำเพชรก็ยินดีค่ะ”

แจงดรามาทำไมไม่ใส่ชุด “โจ้ Surface” รอบ Final เกิดจากความผิดพลาด เปลี่ยนชุดไม่ทัน ยันไม่ได้แอบอ้าง
“คือจริงๆ แล้วอาจเป็นดรามาที่แฟนนางงาม ที่ตอนแรกรู้สึกว่าจริงเหรอ พี่โจ้ตัดชุดให้น้ำเพชรจริงเหรอเสียมากกว่า แต่คือตัดจิรงๆ นะคะ ชุดนี้พี่โจ้ทำชุดให้ ต้องบอกเลยว่าหลังเวทีมีอุปสรรคเยอะมาก ในการเปลี่ยนชุด แล้วชุดมีรายละเอียดเยอะเลยใส่ไม่ทัน ก็เลยกลายเป็นว่าเราไปแอบอ้างชื่อพี่โจ้หรือเปล่า วันนี้ก็เลยเอาชุดจริงมาให้ดูว่าสวยจริงๆ”

“เราก็ไม่ได้อธิบายค่ะ จริงๆ พี่โจ้ออกมาตอบทุกคนให้เองเลยว่าน้องมีอุบัติเหตุเปลี่ยนชุดไม่ทัน ซึ่งผู้ใหญ่ก็เข้าใจ ก็ขอโทษทุกคนด้วยนะคะ แล้วก็อยากโชว์ชุดประจำชาติให้ทุกคนได้เห็นด้วย เป็นชุดที่สำคัญและสวยจริงๆ ด้วยความที่ออกแบบเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ทุกอย่างบ่งบอกความเป็นไทย แล้วในการแข่งขัน เพื่อนนางงามก็บอกว่าถ้าวันนี้ไทยแลนด์ไม่ชนะ ฉันก็ไม่รู้ว่าประเทศไหนจะชนะแล้ว แต่สุดท้ายเกิดการพลิกล็อกเกิดขึ้น เราก็เสียใจ แต่สุดท้ายเราก็มีอีก 1รางวัลกลับมาคือเหรียญทองแดงจากรางวัลชุดราตรียอดเยี่ยม เราก็เอาเหรียญกลับมาให้คนไทยสำเร็จ”

“ถามว่าก่อนไปได้ฟิตติ้งไหม ฟิตติ้งค่ะ แต่ตอนนั้นมีคนช่วยค่ะ หลังจากเราสอบถาม ว่ามีคนช่วยไหม พี่เลี้ยงเข้าได้ไหม ปรากฎว่าเขาไม่ให้ใครเข้าเลย สุดท้ายพี่เลี้ยงก็ไม่พอ ก็เสียใจร้องไห้ ตอนออกมาหนูยิ้มไม่ออกแล้ว หนูอยากใส่ชุดนี้มาก แต่ไม่เป็นไร มันยากตรงที่มันต้องร้อยหลัง มันเเป็นคอร์เซ็ตแล้วมันหนักมาก ถ้ามันเป็นตะขอธรรมดา มันจะเอาไม่อยู่เพราะชุดนี้น้ำหนักประมาณ 8 กิโล”





ที่มา : ดารา
ขอขอบคุณ : ดารา