เอ๋ อัจฉรา ป่วยหลายโรครุมเร้า ช็อก หัวใจ-ไตวายเฉียบพลัน แต่รอดตาย


ให้คะแนน


แชร์

“บันทึกไว้ให้ลูกสาว..กับเหตุการณ์ที่แม่เอ๋รอดตาย ครั้งล่าสุด!!.. #หัวใจวายเฉียบพลัน/ #ไตวายเฉียบพลัน พร้อมกัน ทำให้ #SLE #มะเร็ง #เบาหวาน กำเริบ

ก.ค. 64 รับรู้เรื่องเลวร้าย..ทำใจไม่ได้ เสียใจสุดๆ เครียดมาก ไม่กิน ไม่นอน เก็บตัว ไม่พูด ไม่คุย ไม่ยอมเจอใคร

19 ส.ค. 64 ช๊อก หัวใจวายเฉียบพลัน/ ไตวายเฉียบพลัน (พร้อมกัน) โดยไม่มีอาการใดเตือนก่อนหน้านี้เลย ปกติทุกอย่าง..อยู่ รพ. 2 เดือนกว่าๆ… น้าติ๊ก/ลุงยุทธ นำส่งรพ. (น้าติ๊กเฝ้าไข้ตลอด 2 เดือนกว่า คนเดียว)

ต.ค. 64 อาการดีขึ้น กลับพักฟื้นที่บ้าน พบหมอตามนัด/ ให้คีโม/ ให้ยา/ กายภาพบำบัด/ หัดเดิน รักษาตัว ดูแลตัวเอง อย่างเคร่งครัด..อาการโดยรวม ดีขึ้นตามลำดับ..

-จากเดินไม่ได้ กลับมาเดินได้
-ตามองไม่เห็น กลับมามองเห็น
-บวม ก็ลดบวมลงเรื่อยๆ
-ไต ทำงานดีขึ้น ขับน้ำ ขับของเสีย ออกได้ดีขึ้น
-หัวใจ ที่บอลลูนมา & ที่ตีบใหม่อีกเส้น ก็ดีขึ้น
-น้ำตาล ลดแล้ว ไม่มีแล้ว คุมอาหาร
-บวมข้อ ปวดกระดูก ดีขึ้น

ไม่น่ารอด แต่รอด…เพราะ “กำลังใจ” สำคัญที่สุด ถึงผ่านไรๆ มาได้..กำลังใจของตัวเอง+กำลังใจจากคนรอบข้าง

บุญกรรม นำพาชีวิต..สร้างกรรมดีเยอะๆ ลดกรรมชั่ว..กตัญญู มีเมตตา รู้ให้อภัย รู้แบ่งปัน ประพฤติดี มีศีลธรรม มีคุณธรรม มีวินัย รุ้ผิดถูกชั่วดี บุญจะได้นำพาชีวิตเราให้เจริญงอกงาม.”

พร้อมกับลงรูปและเขียนบรรยายใต้ภาพเอาไว้ว่า “ไตวาย ก็จะบวม..วันนี้ ลดบวม ดีขึ้นเยอะแล้ว, ไตวาย บวมทั้งตัว เดินไม่ได้..วันนี้ ลดบวม เดินได้ ขับรถได้ แทบปกติแล้ว, 

มะเร็ง & SLE กำเริบ ก็จะเน่า มีหนองที่ข้อสะโพกขวา ต้องผ่าตัด เอาหนองออก..มีแผลเน่า พุพอง บนผิว,  SLE ลงตา ตาก็จะมืดบอด มองไม่เห็น. ณวันนี้แทบปกติแล้ว แค่แยกสี รับแสง ยังไม่ค่อยดีนัก, เบาหวานกำเริบ จุดที่มีแผลเล็กๆ ก็จะเน่า ขยายใหญ่ กินเนื้อส่วนใน ณ วันนี้ หายแล้ว”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2387190
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2387190