ชุดมีสตอรี่! “ไบรท์ พิชญทัฬห์” เล่าที่มาของชุดแต่งงานผ้าไหมมัดหมี่ ก็เพราะคุณแม่


ให้คะแนน


แชร์

ชุดมีสตอรี่! “ไบรท์ พิชญทัฬห์” เล่าที่มาของชุดแต่งงานผ้าไหมมัดหมี่ ก็เพราะคุณแม่

             เป็นสามีภรรยากันอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ นักร้องหนุ่มเสียงดี “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์” กับผู้ประกาศข่าวสาว “ไบรท์ พิชญทัฬห์” โดยเมื่อวันเสาร์ 7 พฤษภาคมที่ผ่านทั้งคู่ได้เข้าพิธีแต่งงานตามหลักศาสนาคริสต์ ณ โบสถ์วัฒนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรยากาศภายในงานอบอวลไปด้วยความรักและความสุข

ไบรท์ พิชญทัฬห์

ไบรท์ พิชญทัฬห์

            ล่าสุด “ไบรท์” ได้เล่าที่มาของชุดแต่งงานในวันสำคัญว่าเธอตั้งใจเลือกผ้าไหมมัดหมี่มาตัดเป็นชุดก็เพราะคุณแม่ โดยเล่าผ่านไอจีให้ฟังว่า…

ไบรท์ พิชญทัฬห์

             “ชุดเจ้าสาว” (part 1) แม่ไบรท์ชื่นชอบผ้าไทยมากโดยเฉพาะผ้าไหม ตั้งแต่เด็ก ไบรท์มักเห็นแม่ใส่ชุดผ้าไหมไปงานเสมอ ..เมื่อถึงวันสำคัญไบรท์จึงตัดสินใจเลือก “ผ้าไหมมัดหมี่” โดยการแนะนำของคุณหรีด รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์

            “ผ้าไหมมัดหมี่” 3 ตะกอ ความยาว 15 เมตรผืนนี้ เป็นผลงานของอาจารย์สุรโชติ ตามเจริญ ครูศิลป์ของแผ่นดิน จังหวัดสุรินทร์ (สาขาย้อมสีธรรมชาติ) ทอขึ้นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ ทุกขั้นตอนยาก และประณีตมาก มีชาวบ้าน 2 หมู่บ้านร่วมแรงร่วมใจกันทำออกมาให้อย่างเต็มที่

            ลายผ้าเป็นรูป ”ดอกกันเกรา” ซึ่งปกติมี 5 กลีบ แต่ครั้งนี้อาจารย์สุรโชติบอกว่า ขอทำเป็น 9 กลีบ เพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนสีผ้าเป็นสีธรรมชาติที่ได้จากเปลือกของ “ต้นสะแบงนา” ย้อมออกมาได้สีแชมเปญอย่างที่เห็นค่ะ

ไบรท์ พิชญทัฬห์

          “ชุดเจ้าสาว” (part 2) การออกแบบและตัดเย็บชุดนี้ได้พี่เพชร จารุต ภิญโญกีรติ เจ้าของห้องเสื้อเพชร @petch_boutique มาช่วยทำให้ชุดเจ้าสาวสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยพี่เพชรเลือกปักคริสตัลชิ้นเล็กๆ ลงไปตามลายดอกของผ้าตั้งแต่ช่วงคอเสื้อไล่ลงมาแขน และเน้นช่วงเอวกระจายขึ้นมาถึงอก จนได้ชุดที่ดูเรียบโก้ แต่ยังคงความหวานอยู่

            สำหรับไบรท์ ชุดนี้เป็นมากกว่าชุดแต่งงาน เพราะตั้งแต่คนย้อม คนทอ คนตัดเย็บ ทุกคนใส่ “หัวใจ” ลงไปด้วย เส้นไหมทุกเส้นเป็นเหมือนคำอวยพรที่ชาวบ้านทุกคนมอบให้

            ไบรท์อยากขอบพระคุณทุกท่านมากๆ อีกครั้งนะคะ ..ชุดแต่งงาน “ผ้าไหมมัดหมี่” ชุดนี้มีค่า มีความหมายกับไบรท์มาก และไบรท์เชื่อว่า แม่ภูมิใจที่ลูกสาวเลือกใส่ชุด “ผ้าไหมมัดหมี่” ในวันสำคัญ

              หลังจากที่โพสต์ไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมในความสวยงามของชุดกันมากมายและบอกว่าเป็นชุดเจ้าสาวที่เลอค่ามากๆ ยิ่งรู้เรื่องราวก็ทำให้รู้สึกว่าเป็นชุดแต่งงานที่ไม่ธรรมดาเลยและยังช่วยสนับสนุนผ้าไทยอีกด้วย

ไบรท์ พิชญทัฬห์

ไบรท์ พิชญทัฬห์

ไบรท์ พิชญทัฬห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/114435/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/114435/read