ไม่อยู่ในจุดนี้ไม่รู้หรอก แอนนา เคลียร์ดราม่ากลับลำ รับพูดไม่เหมือนเดิม เผยสาเหตุ


ให้คะแนน


แชร์

คนจมน้ำ3วันทำไมไม่อืดไม่ค่อยบวม! แอนนา ไลฟ์สดเคลียร์ดราม่า หลังทัวร์ลงถล่มยับกลับลำ รับพูดไม่เหมือนเดิม ยันไม่ได้เข้าข้าง4คนบนเรือ เผยสาเหตุพูดไม่ได้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ยังคงเป็นเรื่องราวที่สังคมจับตามองกับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” แม้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแถลงข่าวสรุปคดีแล้วว่า การเสียชีวิตของแตงโม เกิดจากความประมาทของคนบนเรือทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไม่ใช่อุบัติเหตุและไม่ใช่ฆาตกรรมก็ตาม แต่ก็ยังเป็นเรื่องที่ถกเถียงของสังคมอยู่

กระทั่งเมื่อวานนี้ (8 พ.ค.65) เพื่อนสนิทของแตงโม ทั้งแอนนา ฮิปโป และโม อมีนา ได้การไลฟ์สดพูดคุยเรื่องคดีของ แตงโม แต่ไม่วายกลับมีดราม่าเดือดสนั่นถล่มยับว่า ทำไมก่อนหน้านี้พูดอีกแบบตอนนี้พูดอีกแบบ

ล่าสุด (9 พ.ค.65) แอนนา ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงดราม่าที่เกิดขึ้นว่า ยอมรับว่า ตนเองพูดไม่เหมือนเดิมจริง ส่วนสาเหตุที่ก่อนหน้านี้พูดไม่ได้เนื่องจากมันมีผลต่อการสรุปคดี แต่ตอนนี้สรุปแล้ว พร้อมทิ้งท้ายว่า จะไม่หยุดตามหาความจริง ทุกคนรู้คนที่ตามหาความจริงเรื่องนี้อันตรายแค่ไหน

โดย แอนนา โพสต์ข้อความว่า เรายอมรับว่าเราพูดไม่เหมือนเดิม ตอนที่เจอร่างโมครั้งแรกคือวันที่ไปนิติรพ.ตำรวจ แต่ก่อนจะสรุปคดี เราได้เห็นรูปที่นิติถ่ายตอนขึ้นจากน้ำคำถามคือ คนจมน้ำ3วันทำไมไม่อืดไม่ค่อยบวม ทำไมตกตรงนั้นเจอร่างไม่ไกลในขณะที่น้ำเชี่ยวมาก

ก่อนหน้านี้เราพูดไม่ได้เพราะมันมีผมต่อการสรุปคดี ตอนนี้สรุปแล้ว สงสัยอะไรก็จะถามค่ะ จะไม่หยุดตามหาความจริง ทุกคนรู้คนที่ตามหาความจริงเรื่องนี้อันตรายแค่ไหน แต่เราเคยหยุดมั้ย หลังบ้านเราทำจำลองเหตุการณ์กันไม่มีใครรู้ มีแต่พวกเราที่ตั้งคำถาม1 2 3 แบบเงียบๆเพราะไม่อยากถูกสั่งเบรก”

พร้อมกันนี้ แอนนา ไลฟ์ชี้แจงถึงประเด็นที่โดนทัวร์ลงยับว่า แอนนาพูดไม่เหมือนเดิม ตอนแรกบอกแต่งหน้าโมไม่ได้เพราะสภาพร่างกายโมไม่เหมือนเดิม แต่ทำไมเมื่อคืนพูดว่าสภาพโมเหมือนคนนอนหลับ

โดยเผยว่า ครั้งแรกที่ตนเองเจอ แตงโม เจอที่ท่าน้ำแต่ไม่ได้เห็นหน้าแตงโมเลย จากนั้นเจอแตงโมอีกทีที่สถานบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งตอนนั้นร่างกายของ “แตงโม” โดนอากาศโดนลมไม่เหมือนเดิมแล้ว เราจำโมไม่ได้จริง เพราะ ตอนนั้นเวลามันผ่านไปหลายชั่วโมงแล้ว

หลังจากนั้นประมาณครึ่งเดือน แอนนา ก็ติดตามคดีตลอด แต่คนไม่รู้เยอะว่าทำอะไรกันหลังบ้านบ้าง จนวันหนึ่ง แอนนา เจอรูปหนึ่งที่ได้มาแต่ไม่ขอบอกแหล่งที่มา ซึ่งได้มาก่อนหน้าที่ตำรวจมาสรุปคดีไม่นาน เป็นภาพตอนที่นำร่างแตงโมขึ้นจากน้ำ

โดยสภาพร่างกาย แตงโม ตาหลับและร่างกายบวมน้ำเล็กน้อย แต่สภาพที่แอนนาเห็นที่สถาบันนิติเวชคือตอนที่ร่างแตงโมโดนอากาศแล้ว ซึ่ง แอนนา ถามว่าทำไมพี่คนที่มีรูปว่าทำไมไม่เอารูปนี้ให้ประชาชนดู เขาบอกว่า รูปนี้เป็นรูปในหลักฐาน ไม่สามารถเอามาเปิดเผยได้

ส่วนสาเหตุที่เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.65) ออกมาไลฟ์สด เนื่องจาก ตนเองอยากให้คนจับตาเรื่องคดีของแตงโมอยู่ พร้อมยืนยันยังไม่ปล่อยเรื่องการติดตามคดีของแตงโมอย่างแน่นอน พร้อมถามกลับถ้าแอนนาไม่พูดเมื่อคืนนี้จะมีประเด็นวันนี้ไหม

สำหรับสาเหตุที่ทำไมมาพูดตอนนี้นั้น ด้าน แอนนา ชี้แจงว่า ตนเองพูดมาโดยตลอด แต่ว่าบางอย่างตอนที่ตำรวจยังไม่สรุปคดีเราไม่พูด เพราะมองว่า ถ้าพูดไปแล้วตำรวจสรุปมาอีกแบบหนึ่งมันไม่เหมือนกัน แต่ตอนนี้ตำรวจสรุปคดีแล้ว เราก็พูดอะไรที่เราสงสัย ซึ่ง แอนนา ฮิปโป และโม อมีนา ไปจำลองเหตุการณ์บริเวณท้ายเรือเลยว่า เราสามารถนั่งฉี่ได้หรือเปล่า เราไปทำแต่ไม่มีใครรู้

ส่วนที่มีกระแสว่า แอนนา เข้าใจ4คนบนเรือ แอนนา เผยว่า เรื่องนี้หายไปก่อน จะฟ้องกันอยู่แล้ว จะไปเข้าข้างเขาเพื่อ! และสิ่งที่เราทำทุกวันนี้ คือ ทวงความยุติธรรมมาโดยตลอด

พร้อมฝากถึงคนที่เข้ามาว่า อยากให้ดูเจตนาแอนนาก่อนว่า แอนนาเจตนาอะไร เจตนาของแอนนา คือ ต้องการให้ทุกคนติดตามคดี ต้องการให้คดีเป็นกระแสอยู่ รวมถึงต้องการให้พลังโซเชียลไปดันแฮชแท็กทวิตเตอร์

ซึ่งอย่าลืมว่าตอนแรกครั้งที่ แอนนา เจอแตงโมที่สถาบันนิติเวช กับรูปถ่ายที่แอนนาเห็นมันคนละเวลากัน และตอนนั้นแอนนาคิดว่า ตำรวจยังไม่สรุปคดี ถ้าเราออกไปพูดก่อน มันเสียรูปคดีเราต้องรับผิดชอบ แต่ตอนนี้ตำรวจออกมาพูดแล้ว เราก็พูดได้ในส่วนที่เราพูด เพราะ ตำรวจสรุปรูปคดีแล้ว และอัยการให้สอบเพิ่มอีก 20 ประเด็น ดังนั้นอะไรที่เราสงสัยตามหาความจริง

อันนี้พูดตรงๆนะ ทุกคนที่ออกมาเกี่ยวกับคดีเรื่องนี้อันตรายหมด ทุกคนอยู่ในความอันตรายหมด ไม่มีใครอยากจะเอาชีวิตของตนเองมาเสี่ยง แต่แอนนาเคยพูดแล้วว่า เพื่อนตายทั้งคน ถ้าวันนี้ฉันต้องตายเพราะมีใครมายิง ทำร้ายร่างกาย หรือ มาเล่นสกปรก เราก็ไม่สนใจ คนที่ไม่อยู่ในจุดนี้ไม่รู้หรอกเราต้องเสี่ยงอะไรบ้าง ถ้ากลัวไม่พูดตั้งแต่วันแรก และ ไม่กล้าที่จะเรียกร้องความยุติธรรมให้เพื่อน

ด้านสภาพศพที่หลายคนสงสัยทำไมไม่เห็นบาดแผล แอนนา เล่าว่า แอนนาก็สงสัยตามที่ทุกคนสงสัยเหมือนกัน ซึ่งแอนนาก็มีคำถามนี้เหมือนกันไปทางสถาบันนิติเวชฝากคำถามไปว่า ทำไมตอนแรกร่างโมขึ้นจากน้ำทำไมไม่เห็นบาดแผล

โดยคำตอบที่ได้คือ เขาบอกว่า โมเป็นคนผิวขาว พอขึ้นจากน้ำก็เลยยังไม่เห็นแผล แต่พอระยะเวลาผ่านไปร่างกายได้เปลี่ยนสีเริ่มเข้มขึ้นจึงเห็นบาดแผลชัดขึ้น จากนั้น แอนนา ก็มีคำถามในใจอีกแล้วบาดแผลมันเกิดขึ้นได้ยังไงตั้งมากมายขนาดนั้น เพราะ เรือมันแล่นออกไปเลย พร้อมยืนยันเพื่อนๆของแตงโมยังไม่เปลี่ยนไป พวกเรายังนัดกินข้าว และนัดคุยความคืบหน้าคดีอยู่

โดยสิ่งที่ แอนนา และเพื่อนสงสัยตอนที่เจอรูปนั้นคือ คนจมน้ำ3วัน ทำไมสภาพเหมือนคนนอนหลับ น้ำเชี่ยวแรงมากแต่ศพเจอที่เดิม มันเป็นไปได้แค่ไหน เราแปลกใจเรื่องนี้แต่เราไม่พูดตรงๆ ขาที่ขึ้นมาเรียวสวยไม่มีการบวม ไม่อืด เราคิดแบบนี้สิ่งที่เราสงสัย เพราะ การพูดบางอย่างมันอาจกระทบต่อคดี และเราก็เซฟตนเองไม่ให้โดนฟ้อง เพราะ ถ้าเราโดนฟ้องเราจะสามารถพูดเรื่องนี้ได้น้อยลง จึงเลี่ยงประเด็นทุกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้โดนฟ้อง

ขอบคุณเฟซบุ๊ก แอนนา

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7039786
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7039786